2357 người đang online

Thị xã Sầm Sơn: Lượng du khách đến tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng đông nhất từ trước đến nay

Đăng ngày 10 - 10 - 2014
100%

Sáng ngày 09/10, tại hội trường Đoàn An điều dưỡng 296, UBND thị xã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá tình hình hoạt động du lịch năm 2014, triển khai nhiệm vụ du lịch năm 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí : Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh; Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Các sở , ban, ngành cấp tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã cùng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể và một số nhà nghỉ khách sạn, hộ kinh doanh trên địa bàn thị xã. Đồng chí Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

 
Toàn cảnh hội nghị tổng kết du lịch 2014
 
Sầm Sơn được đánh giá là một trong 12 đô thị du lịch trọng điểm của cả nước. Phát huy tiềm năng, lợi thế, mùa du lịch năm 2014, với sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị từ thị đến cơ sở, sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân và du khách, Đảng bộ, chính quyền thị xã đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong hoạt động dịch vụ du lịch, xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện.
Năm 2014, Ban chỉ đạo hè, lãnh đạo thị xã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở chỉ đạo, giao cho UBND các phường, xã trực tiếp quản lý hoạt động du lịch dịch vụ trên địa bàn; ban hành 23 phương án, kế hoạch quản lý các hoạt động dịch vụ du lịch. Duy trì số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch UBND thị xã và thủ trưởng các đầu ngành như Công an, Quản lý thị trường, Đội 113, cấp cứu biển để tiếp nhận phản ánh của nhân dân và du khách 24/24h. Bên cạnh đó, thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn trên các phương tiện truyền thông từ Trung ương đến địa phương. Tổ chức thành công các sự kiện lớn của thị xã như: lễ khai trương du lịch Sầm sơn năm 2014; các lễ hội truyền thống Bánh chưng, bánh dày; cầu ngư bơi chải; Các hoạt động văn hóa thể thao…Xây dựng thí điểm tuyến phố du lịch văn hóa đường Bà Triệu, phát hành 10.0000 cuốn cẩm nang du lịch Sầm Sơn. UBND thị xã duy trì họp giao ban hàng tuần về an ninh trật tự và quản lý du lịch, dịch vụ. Các vi phạm đã được xử lý nghiêm, công bố công khai trên Đài phát thanh – Truyền hình Sầm Sơn, Wedsite du lịch và các phương tiện thông tin đại chúng đã đem lại hiệu ứng tích cực, không chỉ đổi thay về hành động, việc làm mà còn đổi thay cả về ý thức, trách nhiệm của người dân, nhất là những người tham gia các hoạt động dịch vụ du lịch có thái độ ứng xử văn minh, thân thiện hơn, các dịch vụ du mang tính chuyên nghiệp và phát triển theo hướng bền vững, thu hút được lượng du khách đến Sầm Sơn đông nhất từ trước đến nay. Tính đến tháng 9/2014, thị xã đón được hơn 3 triệu lượt khách, vượt 10,4% kế hoạch, phục vụ 5.650 triệu ngày khách, vượt 17,7% kế hoạch cả năm, doanh thu ước đạt 1628 tỷ đồng, vượt 8,5% kế hoạch cả năm, đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế chủ đạo của thị xã, chiểm 75% cơ cấu kinh tế . Thực hiện tốt công tác quản lý giá cả của các dịch vụ, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh sinh môi trường…
Bên cạnh những tiềm năng, thế mạnh về du lịch biển, thị xã vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: Sầm Sơn vẫn chưa có các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chưa có các trung tâm thương mại lớn và các tour du lịch hấp dẫn. Du khách đến Sầm sơn hầu như chỉ đơn thuần là đi tắm biển và du lịch tâm linh; Chưa xây dựng được thương hiệu của các sản phẩm, dịch vụ mang đặc trưng của Sầm Sơn…
 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Năm 2015 là năm du lịch Quốc gia được tổ chức tại Thanh Hóa, trong đó Sầm Sơn là điểm du lịch trọng điểm tổ chức nhiều sự kiện, qua đó tạo điều kiện thuận lợi, thời cơ để Sầm Sơn phát triển. Do vậy, Đảng bộ, chính quyền thị xã sẽ tập trung chỉ đạo, điều hành làm chuyển biến nhanh, mạnh hơn nữa dịch vụ du lịch Sầm sơn, đặc biệt là trên các liinhx vực an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, quản lý giá, văn hóa ứng xử, phấn đấu trong năm 2015 thị xã sẽ đón 3.500.000 lượt khách, phục vụ ăn nghỉ 7.000.000 ngày khách, tăng 17,1% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 12,4% so với năm 2014.
Để đạt được mục tiêu trên, tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất các giải pháp thực hiện, nhất là các giải pháp thực hiện 9 có: có hành vi ứng xử văn hóa, thân thiện, trung thực; đảm bảo ANTTT, an toàn cho du khách; niêm yết giá và bán theo giá niêm yết… và 9 không: Không bán hàng rong, tầm quất dạo, ăn mày, ăn xin; không chèo kéo, đeo bám làm phiền du khách; không ép buộc du khách sử dụng dịch vụ; không to tiếng nặng lời với khách…đồng thời đề nghị UBND tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là các tuyến đường trọng điểm của thị xã, đầu tư các khu vui chơi; hỗ trợ công tác tuyên truyền quảng bá du lịch; Chỉ đạo các cơ quan cấp tỉnh không tổ chức các đoàn kiểm tra riêng lẻ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trong mùa du lịch, chỉ thành lập một đoàn kiểm tra liên ngành khi cần thiết, tránh tình trạng kiểm tra chồng chéo gây phiền hà cho cơ sở kinh doanh; thu hồi các dự án chậm tiến độ …
Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Huy Triều – Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: mùa du lịch năm 2015, thị xã sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý, điều hành; tăng cường tuyên truyền nâng cao chất lượng du lịch. Thị xã sẽ chỉ đạo đứt điểm tình trạng ăn, ép ở tại các khách sạn, nhà nghỉ; nâng cấp các khách sạn, nhà nghỉ phải sạch đẹp, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, người tham gia kinh doanh phải vì cộng đồng. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã kêu gọi: “Mỗi người hãy có thêm một hành động tốt, bớt đi một hành động xấu, thêm một lời nói nhẹ nhàng để xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện”.
Phát biểu chỉ đao hội nghị, đồng chí Vương Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong mùa du lịch 2014. Đồng chí hoan nghênh tinh thần thẳng thắn, trung thực chỉ ra những tồn tại, hạn chế để có giải pháp khắc phục. Đồng chí yêu cầu, trong những tháng còn lại của năm 2014, thị xã cần chuẩn bị thực hiện tốt chương trình kỷ niệm 60 năm đồng bào, cán bộ chiến sỹ và học sinh Miền nam tập kết ra Bắc gắn với chuẩn bị các điều kiện tổ chức năm du lịch Quốc gia. Phối hợp với các sở, ban ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân, nhất là người tham gia kinh doanh dịch vụ du lịch. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý các dịch vụ du lịch, xử lý nghiêm minh các vi phạm trong kinh doanh. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã cần tiếp tục nỗ lực, quyết tâm xây dựng Sầm Sơn phát triển nhanh, bền vững để hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2015.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 50 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch.
 
                                                                                    Phương Xoan
                                                                             Đài TT – TH Sầm Sơn

<

Tin mới nhất

UBND phương Bắc Sơn: đánh giá tình hình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý I/2024 (28/03/2024 4:03 CH)

Giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp quý I, nhiệm vụ trọng tâm...(28/03/2024 3:48 CH)

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” phường Bắc Sơn, giai đoạn...(28/03/2024 3:40 CH)

Tập huấn nghiệp vụ điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024(28/03/2024 3:04 CH)

Hội nghị giao ban về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan...(26/03/2024 4:36 CH)

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Quảng Đại lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(26/03/2024 3:54 CH)

Gặp mặt truyền thống Cán bộ Đoàn thành phố Sầm Sơn qua các thời kỳ (26/03/2024 9:54 SA)

Đặc sắc lễ hội Cầu phúc thành phố Sầm Sơn năm 2024(25/03/2024 9:48 SA)

°