2724 người đang online

Thị xã Sầm Sơn: Tưng bừng ngày hội bầu cử

Đăng ngày 22 - 05 - 2016
100%

Hôm nay, ngày 22/5 cùng với hàng triệu cử tri cả nước, hơn 72.700 cử tri thị xã Sầm Sơn nô nức đến các điểm bầu cử để bỏ phiếu, lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Từ các xã, phường phía Bắc thị xã đến các xã phía Nam Sầm Sơn, khắp các phố phường, thôn, xóm, cơ quan, đơn vị đều hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội bầu cử. Khắp các nẻo đường, các khu vực bỏ phiếu, đâu đâu cững rực rỡ tươi thắm màu cờ, băng zôn, biểu ngữ, tiếng loa truyền thanh càng làm cho không khí ngày hội non sông sống động hơn. Trên gương mặt của mỗi cử tri cũng rạng rỡ, háo hức, mừng vui, vì đây là ngày mỗi công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên đều được thực hiện quyền nghĩa vụ và trách nhiệm thiêng liêng của người làm chủ Đất nước, được tự mình bầu chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Sau đây là ghi nhận của nhóm Phóng viên Đài TT – TH Sầm Sơn về không khí bầu cử tại 11 đơn vị bầu cử trên địa bàn thị xã.

* Có mặt tại khu vực bầu cử số 5 khu phố Thành Ngọc, phường Trường Sơn 15 phút trước giờ khai mạc, chúng tôi thấy không khí bầu cử đã rất rộn rã, sự phấn khởi hiện rõ nét trên gương mặt mỗi người dân. Nhiều cử tri tranh thủ dành thời gian đến sớm để xem lại lần nữa danh sách ứng cử viên trước khi có sự quyết định “chọn mặt gửi vàng”, gửi gắm sự tín nhiệm và kỳ vọng của mình qua lá phiếu. Đúng 7 giờ, đại diện lãnh đạo phường, khu phố và bà con nhân dân đi bầu cử trang trọng cử hành lễ chào cờ, khai mạc bầu cử.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Phó bí thư thường trực Thị ủy là người bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 5, khu phố Thành Ngọc

          Tại điểm bu cử số 5, nhiều cử tri tích cực tham gia bỏ phiếu, bác Lê Trung Tài, 62 tuổi nói: “Đây là lần thứ 4 tôi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Trong đợt bầu cử này, tôi mong các vị ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, sẽ làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, làm nhiều việc có lợi cho dân”.

          Tại tổ bầu cử số 9, khu phố Sơn Hải, phường Trường Sơn, cử tri cũng nô nức tham gia bầu cử. Em Hà Văn Viện, sinh năm 1995, quê Quan Sơn, là chiến sỹ quân sự nghĩa vụ tại Ban chỉ huy Quân sự thị xã vừa bỏ phiếu xong, gương mặt rạng ngời chia sẻ: “Lần đầu tiên cầm lá phiếu trên tay đi bầu cử, em cảm thấy rất vinh dự, tự hào, bản thân em đã đọc tóm tắt tiểu sử và quá trình công tác của các ứng cử viên để có thể lựa chọn chính xác nhất những đại biểu tiêu biểu nhất về đức, về tài để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất”

Cử tri phường Trường Sơn tranh thủ xem lại danh sách ứng cử viên trước giờ bỏ phiếu

          Các khu bỏ phiếu khác trên địa bàn phường Trường Sơn, cử tri cũng nô nức đi bầu cử. Trình tự bỏ phiếu được hướng dẫn cụ thể trên loa phát thanh, từng bàn làm việc đều có biển hướng dẫn, cử tri được chỉ dẫn rất nhiệt tình. Công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc, sôi nổi, phấn khởi. Theo ủy ban bầu cử Phường Trường Sơn, toàn phường có tổng số 8895 cử tri; đến 14h ngày 22/5, đã có trên 96% cử tri đi bầu, trong đó, tổ bầu cử số 2, khu phố Sơn Thắng có tỷ lệ đi bầu cao nhất là 99%

* Cùng với cử tri thị xã, hơn 6.200 cử tri của phường Bắc Sơn hân hoan cầm trên tay lá phiếu đi đến các điểm bỏ phiếu để bầu chọn những đại biểu ưu tú, đủ tài, đủ đức đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Theo ghi nhận của chúng tôi gần 7 giờ sáng, cử tri phường Bắc Sơn đã có mặt khá đông tại nhiều điểm bỏ phiếu bầu cử với tinh thần phấn khởi, chờ đến giờ bỏ phiếu để tự tay mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu chọn những người mình tín nhiệm. Mỗi lá phiếu là niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

          Có mặt tại nhà văn hóa khu phố Hòa Sơn – điểm bỏ phiếu số 6 của phường Bắc Sơn, không khí bầu cử thật tưng bừng, màu đỏ của cờ hoa, biểu ngữ, những cánh hoa phượng đỏ cùng với tiết trời nắng vàng dịu của đầu hè đã làm cho không khí ngày bầu cử thêm náo nhiệt hơn. Chưa đến giờ khai mạc, nhưng tại nhà văn hóa khu phố, rất đông cử tri ở mọi lứa tuổi đã có mặt chờ  đợi giờ phút bỏ phiếu. Nhiều cử tri còn tranh thủ thời gian để đọc tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, để tự mình lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân.

          Có mặt từ rất sớm, cử tri Vũ Văn Tiến (khu phố Hòa Sơn) vui mừng chia sẻ: “Bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của đất nước, tôi và rất nhiều cử tri khác rất tự hào, coi đây là ngày hội lớn mà bản thân mình được tham dự. Chúng tôi sẽ bầu ra những đại biểu xứng đáng vào quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhằm xây dựng quê hương đất nước ngày thêm giàu đẹp. Đối với thị xã Sầm Sơn, tôi mong muốn, các đại biểu sẽ góp phần xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch đẹp nhất nước

Cử tri đoàn An điều dưỡng 296 đọc kỹ lưỡng tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên

          Bầu cử lần này, những cử tri công tác tại Đoàn an điều dưỡng 296 được bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 6 khu phố Hòa Sơn, phường Bắc Sơn. Cử tri Nguyễn Thị Vụ phấn khởi cho biết: “Tôi rất vinh dự được tham gia bỏ phiếu lần này, mong muốn của cử tri chúng tôi là sẽ bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, quan tâm đến cuộc sống của nhân dân, làm cho cuộc sống của nhân dân ngày càng ấm no hơn”.

Đồng chí Lê Ngọc Chiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử số 6, phường Bắc Sơn

          Hòa trong không khí sôi động của ngày bầu cử, cử tri khu phố Hòa Sơn, phường Bắc Sơn rất vui mừng phấn khởi khi được đồng chí Lê Ngọc Chiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã tham dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên bầu ra những đại biểu đủ tài, đức vào Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Sau khi bỏ lá phiếu đầu tiên tại Tổ bầu cử số 6, phường Bắc Sơn.  Đồng chí Lê Ngọc Chiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã  đi kiểm tra công tác bầu cử tại một số tổ bầu cử trên địa bàn toàn thị.

          Đúng 7 giờ, 7 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường Bắc Sơn đã long trọng khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

          Theo ghi nhận của phóng viên chúng tôi, do làm tốt công tác chỉ đạo, thực hiện tốt công tác chuẩn bị, nên tại một số điểm bỏ phiếu, việc bỏ phiếu bầu cử đảm bảo tính dân chủ, tuân thủ theo quy trình, đúng luật định và đảm bảo được trật tự, an toàn. Đến 14 giờ 30 phút chiều ngày 22/5 số cử tri đi bầu đạt 98%; phường Bắc Sơn phấn đấu đến 17 giờ chiều, đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu cử.

* Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội lớn, 6940 cử tri xã Quảng Cư đã đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự khai mạc tại điểm bầu cử số 5, thôn Công Vinh có đồng chí Lê Việt Cường, Uỷ viên BTV thị ủy, Phó chủ tịch HĐND thị xã.

          Đúng 7h khai mạc, tại 10 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã đồng loạt khai mạc ngày hội bầu cử. Sau phần lễ, phát biểu khai mạc thông qua quy chế, hướng dẫn bầu cử, các cử tri bắt đầu tiến hành bầu cử. Không khí bầu cử vui tươi, phấn khởi, công tác triển khai bầu cử đều tuân thủ, tiến độ bầu cử diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo theo đúng quy định, an ninh trật tự được đảm bảo.

          Theo báo cáo của ủy ban bầu cử xã Quảng Cư, tính đến 14 giờ 30 cùng ngày, toàn xã có 6177 /6940 cử tri trong toàn xã tham gia bỏ phiếu, đạt gần 90% số cử tri đi bầu; trong đó, điểm bầu cử số 5, thôn Công Vinh có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

* Có mặt ở xã Quảng Thọ, không khí ngày hội toàn dân tưng bừng, băng zôn, biểu ngữ màu cờ trang hoàng trên khắp các nẻo đường thôn, xóm và các khu vực bỏ phiếu, đúng 7h, 7 điểm bầu cử đã tiến hành làm lễ khai mạc. Đến dự khai mạc, có đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND thị xã.

Cử tri xã Quảng Thọ tham gia bầu cử

          Sau khai mạc 2 tiếng, xã Quảng Thọ đã có gần 6000/8050 cử tri trong toàn xã tham gai bỏ phiếu đạt gần 80%. Đến 14h chiều cùng ngày, Quảng Thọ, có 8000 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 98,7%.

          * Khu vực bỏ phiếu số 7, khu phố Trung Kỳ, phường Trung Sơn. Đúng 7 giờ sáng, lễ chào cờ khai mạc được diễn ra trong không khí trang nghiêm, phấn khởi, với sự tham gia của đông đảo cử tri trên địa bàn. 

Đồng chí Vũ Thị Suất, UVBTV Thị ủy, trưởng Ban tổ chức Thị ủy, dự khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Trung Sơn

          Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo cử tri đã nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình bỏ phiếu, bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

          Đến 14 giờ, phường Trung Sơn đã có trên 9585 cử tri đi bỏ phiếu, đạt khoảng 95,14%.

* Tại phường Quảng Tiến, 11 tổ bầu cử được trang hoàng trang trọng, đường phố băng cờ, biểu ngữ đỏ thắm, tô điểm cho không khí ngày hội toàn dân thêm phần rộn rã.

          Đúng 7 giờ sáng ngày 22/5, các tổ bầu cử ở phường Quảng Tiến đã tiến hành khai mạc. Đến thời điểm 14 giờ khoảng 8876 cử tri trên 10.443 cử tri thuộc 11 khu vực bầu cử ở Phường Quảng Tiến hoàn tất bỏ phiếu đặt 85%. Công tác bầu cử diễn ra với tinh thần dân chủ, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

          * Đúng 7h sáng ngày 22/5 tại 6 tổ bầu cử của xã Quảng Đại đã tiến hành khai mạc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

          Với tinh thần trách nhiệm, đến 9 giờ sáng, Quảng Đại có 3200 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 72%. Đến 14h 30, Quảng Đại có 4354 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 98%. Đặc biệt, có 4 tổ, cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100%, hoàn thành thời gian trước giờ quy định.

* Trên khắp các tuyến đường liên thôn, liên xã Quảng Châu đều rợp cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu chào mừng ngày hội non sông. Tại 9 điểm bầu cử trên địa bàn xã Quảng Châu được trang hoàng lộng lẫy và nghiêm trang, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho cử tri bỏ phiếu thuận lợi và đúng luật.

          Ông Nguyễn Huy Thoại, Chủ tịch ủy ban bầu cử xã Quảng Châu cho biết: “Xác định cuộc bỏ phiếu lần này có ý nghĩa rất quan trọng, để đảm cho nhân dân đi bỏ phiếu thuận lợi, nhanh chóng và an toàn nhất, xã Quảng Châu đã ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, giải tỏa hành lang giao thông; bố trí các điểm bỏ phiếu một cách thuận lợi nhất để cử tri đến nghiên cứu danh sách, tiểu sử các ứng cử viên; cấp kinh phí cho các tổ bẩu cử đóng rạp, sắp xếp bàn ghế, nước uống và các điều kiện khác phục vụ công tác bầu cử”.

Cử tri xã Quảng Châu xem lại tiểu sử các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu

          Đúng 7 giờ, cử tri tại 9 điểm bầu cử trên địa bàn xã phấn khởi bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp. Bác Nguyễn Xuân Châu, 73 tuổi, cử tri thôn Kiều Đại 2 phấn khởi cho biết: “Đây là lần thứ 5 tôi tham gia bầu cử. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên, được bầu cử tại Sầm Sơn, tôi thấy rất phấn khởi vào sự chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát của ủy ban bầu cử các cấp. Tôi mong rằng, các ứng cử viên trúng cử đợt này sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của nhân dân; đồng thời quan tâm giải quyết tốt 3 vấn đề mà cử tri xã Quảng Châu quan tâm nhiều nhất đó là: vệ sinh môi trường, cơ sở vật chất trường học, trạm y tế và đường giao thông nông thôn”

          Xã Quảng Châu có 6355 cử tri chính thức tham gia bầu cử. Tính đến 14h 30 phút, tổng số cử tri đi bầu trong toàn xã đạt 94,2%; trong đó, có 3 điểm bẩu cử có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100% là: tổ số 4 - thôn Yên Trạch, tổ số 7 – thôn Xuân Phương 1, Xuân Phương 2, tổ số 8 – thôn Xuân Phương 3; các tổ còn lại đều đạt trên 90%.

* Cùng với không khí nô nức của ngày hội non sông, sáng 22/5, hơn 3.200  cử tri của xã Quảng Minh hồ hởi đến thực hiện nghĩa vụ của mình.

          Không khí bầu cử ở đây vừa trang trọng, vừa vui vẻ cởi mở. Sau lễ khai mạc, các thành viên tổ Bầu cử triển khai hướng dẫn thể thức bầu cử đúng luật, đồng thời tiến hành cho cử tri bỏ phiếu. Tại 7 điểm bỏ phiếu, đông đảo cử tri đến bầu cử, tự tay bỏ phiếu bầu chọn những người có đủ đức, tài vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo và thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Bầu cử. Đến 14h30 phút, xã Quảng Minh có 2455 /3213 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 75 %. Quảng Minh phấn đấu đến 17h chiều cùng ngày sẽ hoàn thành công tác bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp.

* Đến xã Quảng Hùng, không khí ngày hội lớn của Đất nước cũng trở nên sôi động khác với mọi ngày. Khắp nơi rực rỡ màu cờ, băng zôn, tât  cả đều đã sẵn sàng chờ tới giờ khai hội. Đến 14h, toàn xã Quảng Hùng có 3800/4177 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 90%

          Ngày hội của Đất nước tràn ngập không khí vui tươi, nhiệt tình hồ hởi của nhân dân Sầm Sơn đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ai cũng mong muốn thể hiện tinh thần trách nhiệm, đóng góp cho đất nước thông qua việc lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

<

Tin mới nhất

UBND phương Bắc Sơn: đánh giá tình hình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý I/2024 (28/03/2024 4:03 CH)

Giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp quý I, nhiệm vụ trọng tâm...(28/03/2024 3:48 CH)

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” phường Bắc Sơn, giai đoạn...(28/03/2024 3:40 CH)

Tập huấn nghiệp vụ điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024(28/03/2024 3:04 CH)

Hội nghị giao ban về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan...(26/03/2024 4:36 CH)

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Quảng Đại lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(26/03/2024 3:54 CH)

Gặp mặt truyền thống Cán bộ Đoàn thành phố Sầm Sơn qua các thời kỳ (26/03/2024 9:54 SA)

Hội thảo khoa học bản thảo cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ phường Quảng Cư 1954-2024”.(23/03/2024 9:10 SA)

°