814 người đang online

Trường THCS Quảng Hùng nâng cao chất lượng dạy và học

Đăng ngày 21 - 11 - 2017
100%

Trong những năm gần đây, Trường THCS Quảng Hùng chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Năm học 2016 – 2017, nhà trường được ngành giáo dục và đào tạo thành phố đánh giá là đơn vị dẫn đầu về chất lượng dạy học khối THCS.

Các em học sinh tự trao đổi bài học trong giờ ra chơi

          Hiện, nhà trường có 27/27 cán bộ, giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 89% cán bộ, giáo viên đạt trên chuẩn; 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 14 giáo viên giỏi cấp thành phố. Trong điều kiện cơ sở vật của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, song tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nâng cao chất lượng dạy và học.  Thầy giáo Nguyễn Sỹ Thuấn, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Để nâng cao chất lượng dạy và học, điều đầu tiên là phải xây dựng được môi trường sư  phạm đoàn kết, lành mạnh, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, phong trào xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực…để mỗi thầy cô giáo và các em học sinh thực sự yêu trường, yêu lớp. Bên cạnh đó, nhà trường đặc biệt chú trọng vấn đề nề nếp trong hoạt động giảng dạy và học tập. Phân công nhiệm vụ theo năng lực thực tế của mỗi giáo viên; thường  xuyên đổi mới phương pháp dạy học, tạo cho các em có phương pháp tư duy sáng tạo, chủ động trong học tập, xây dựng tính tự tin cho các em; kịp thời động viên, khen thưởng những giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc.

          Để có nguồn kinh phí đầu tư trang thiết bị dạy và học, Ban giám hiệu nhà trường đã phát động các phong trào thi đua làm nhiều việc tốt, thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, động viên mỗi can bộ giáo viên, ngoài thời gian lên lớp ai biết việc gì thì chung tay giúp đỡ việc đó. Bởi vậy, mỗi khi trong lớp học có bàn ghế, quạt, bóng điện hư hỏng, những đôi bàn tay nắn nót từng con chữ cho các em lại cần mẫn sửa chữa từng chiếc ghế, cái bàn, những bóng đèn… giúp các em có phòng học đảm bảo ánh sáng, bàn ghế vững chãi, chắc chắn để ngồi học tập. Trong  khuôn viên nhà trường, các thầy cô giáo còn tự thiết kế hình mẫu vườn hoa, cây xanh và tự trồng, chăm sóc, tạo cho cảnh quan của nhà trường luôn gọn gàng,  sạch đẹp, môi trường trong lành,  là địa điểm lý tưởng để nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và các hoạt động khác giúp học sinh có được tinh thần thoải mái sau mỗi giờ  học.  

Cán bộ giáo viên Trường THCS Quảng Hùng thường xuyên chăm sóc khuôn viên cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp.

          Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với  nghề, mỗi thầy cô giáo trường THCS Quảng Hùng vừa là người dạy chữ, vừa là người cha, người mẹ quan tâm, thương yêu, chia sẻ, giúp đỡ các em  học sinh. Trong từng môn học, giáo viên đều  tìm hiểu, phân loại học lực, khả năng tư duy của từng học sinh để có phương pháp hướng dẫn phù hợp. Riêng đối với những em học sinh có học lực yếu thì ưu tiên bồi dưỡng giúp các em cân bằng kiến thức để dần yêu thích môn học.  Không phụ công lao to lớn của thầy cô, trong 5 năm trở lại đây, các thế hệ học sinh Trường THCS Quảng Hùng đã cố gắng, nỗ lực học tập, giành được nhiều kết quả cao trong học tập và rèn luyện. Riêng năm học 2015 – 2016, tỷ lệ HS khá, giỏi đạt 63.1%, tăng 8% so kế hoạch; tỷ lệ HS lên lớp đạt 100%; có 49 học sinh đạt giải cấp thành phố, tăng 22 giải so với năm học 2014 – 2015; đạt 4 giải cấp tỉnh, xếp thứ nhất khối THCS trong toàn thành phố. Trong  kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố tháng 10 vừa qua, Trường THCS Quảng Hùng có 12 em học sinh đạt giải, trong đó  môn Hóa học, Giáo dục công dân xếp thứ nhất toàn thành phố.

          Phát huy kết quả đạt được, trong năm học 2017 – 2018 và những năm tiếp theo, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Quảng Hùng đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu  giữ vững danh hiệu  Trường đạt chuẩn Quốc gia và không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.

<

Tin mới nhất

Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố: Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tại Trường THCS xã...(16/04/2024 11:07 SA)

Chương trình tư vấn - hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2024 cho học sinh lớp 12 các trường...(15/04/2024 8:39 CH)

Trường Tiểu học Darwin đón bằng công nhận cơ quan đạt chuẩn văn hoá và quyết định công nhận chức...(18/03/2024 3:19 CH)

Giải bóng đá nam trường THPT Sầm Sơn lần thứ hai, năm học 2023-2024.(04/03/2024 4:56 CH)

Tết khuyến học thành phố Sầm Sơn Xuân Giáp Thìn 2024(19/02/2024 11:58 CH)

Hội Khuyến học thành phố Sầm Sơn tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2023, triển khai...(17/01/2024 7:37 CH)

Trường THPT Sầm Sơn tổ chức lễ vinh danh giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm...(17/01/2024 7:19 CH)

Giáo viên, học sinh trường THPT Nguyễn Thị Lợi, THPT Chu Văn An hào hứng tham gia hoạt động trài...(18/12/2023 3:09 CH)

°