2044 người đang online

Thành phố Sầm Sơn: Không có trường hợp nào vi phạm về tiêm thuốc an thần vào lợn trước khi giết mổ

Đăng ngày 06 - 12 - 2017
100%

Thực hiện công văn số 12442 của UBND tỉnh về tăng cường thanh tra, kiểm tra vi phạm về tiêm thuốc an thần vào lợn trước khi giết mổ, thời gian qua, UBND thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các cơ sở giết mổ và đối tượng liên quan về nguy cơ, tác hại của việc tiêm thuốc an thần vào lợn trước khi giết mổ và các chế tài xử lý. Chỉ đạo UBND các xã, phường thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin tố giác hành vi vi phạm đồng thời tổ chức cho các cơ sở giết mổ lợn ký cam kết không thực hiện việc tiêm thuốc an thần vào lợn trước khi giết mổ. Phát huy sức mạnh của cộng đồng dân cư trong đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong hoạt động giết mổ và kinh doanh lợn.

Ảnh minh họa

         Qua kiểm tra, đến thời điểm hiện tại, thành phố Sầm Sơn không có trường hợp nào vi phạm về tiêm thuốc an thần vào lợn trước khi giết mổ.

         Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, trong thời gian tới, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường tuyên truyền về tác hại của chất cấm, thuốc an thần trong sản phẩm động vật để người dân biết và cảnh giác; công khai số điện thoại đường dây nóng về an toàn thực phẩm để nhân dân biết và cung cấp thông tin. Trạm thú y thành phố phối hợp với UBND các xã, phường tăng cường kiểm tra gia súc nhập lò và kiểm tra lâm sàng trước khi giết mổ. Công an thành phố, Đội Quản lý thị trường số 2 thực hiện tốt công tác kiểm dịch vận chuyển, đảm bảo ghi chép đầy đủ thông tin trên giấy kiểm dịch  và các giấy tờ khác có liên quan làm cơ sở cho công tác quản lý và truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Đồng thời tăng cường kiểm tra hoạt động buôn bán thuốc thú y, yêu cầu các cửa hàng lập sổ theo dõi việc mua bán thuốc thú y, ghi rõ thông tin người mua các loại thuốc an thần, kịp thời thông báo cơ quan thú ý các trường hợp mua các loại thuốc an thần thường xuyên hoặc mua với số lượng nhiều.

<

Tin mới nhất

Thành phố Sầm Sơn: Bổ sung 2,1 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách(24/04/2024 2:51 CH)

Hội Cựu chiến binh phường Trung Sơn:tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh...(23/04/2024 4:10 CH)

Hội Cựu chiến binh phường Quảng Tiến tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến...(22/04/2024 4:07 CH)

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Quảng Thọ tổ chức khai mạc giải bóng đá phong trào...(22/04/2024 3:07 CH)

Hội Cựu chiến binh thành phố nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS Bắc Sơn (22/04/2024 2:57 CH)

Liên đoàn lao động thành phố Sầm Sơn: Sôi nổi các hoạt động thể thao cơ sở hướng tới Hội thao...(20/04/2024 10:47 SA)

Câu lạc bộ TDTT nữ thành phố đã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi mừng lễ kỷ niệm 30/4-1/5(18/04/2024 9:01 SA)

Khai mac Lễ Hội Truyền thống Đền Nguyễn Sỹ Dũng, phường Quảng Tiến(17/04/2024 9:25 SA)

°