954 người đang online

Thành phố Sầm Sơn: Tưng bừng ngày hội tòng quân

Đăng ngày 05 - 03 - 2018
100%

Trong không khí những ngày đầu xuân Mậu Tuất, sáng ngày 5/3, thành phố Sầm Sơn đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018.

Lễ giao nhận quân năm 2018

         Những ngày này, trên khắp các tuyến phố, đường làng, ngõ xóm, ở đâu cũng đỏ rực màu cờ, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày hội tòng quân. Tại địa điểm sân Đền Độc Cước, nơi diễn ra lễ giao nhận quân, các thanh niên đã khoác lên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới. Ai nấy đều khỏe mạnh, rắn rỏi và chững chạc hơn. Họ đều chung niềm tự hào vì đã chính thức trở thành Bộ đội cụ Hồ trong thời đại mới.

         Đến dự, động viên, chúc mừng các tân binh trong ngày hội lớn của tuổi trẻ thành phố có các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự tỉnh, hội cựu chiến binh tỉnh, lãnh đạo thành phố, các xã, phường; đại diện các đơn vị nhận quân cùng hàng trăm thân nhân chiến sỹ.

Đồng chí Lê Ngọc Chiến, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đánh trống hội tòng quân

         Sau các nghi thức truyền thống, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã gặp gỡ, chúc mừng động viên các tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường về đơn vị mới. Đồng thời mong muốn các tân binh tích cực học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

         Đón nhận những tấm lòng, tình cảm nồng ấm, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo thành phố, các ban, ngành, xã, phường, các tân binh đều ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng cũng như vinh dự của bản thân đối với Tổ quốc, hứa phát huy truyền thống quê hương anh hùng, yên tâm nhập ngũ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

         Lần đầu tiên được khoác trên mình màu áo lính, tân binh Cao Trung Kiên, phường Quảng Cư phấn khởi tâm sự: 

         “Em rất tự hảo được là công dân Việt Nam, em cũng như các bạn trẻ khác đều mong muốn được cống hiến cho đất nước vì thế em đã nộp đơn xin ra nhập quân ngũ. Trong môi trường quân ngũ,em đã tự đặt ra mục tiêu sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cố gắng, tu dưỡng, rèn luyện, học tập để trở thành người quân nhân tốt, giúp ích cho quê hương, đất nước đồng thời phấn đấu được trở thành đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam.”

         Nhằm tạo không khí phấn khởi cho các tân binh lên đường làm nhiệm vụ, UBND các xã, phường đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, gặp gỡ, tặng quà động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. Thượng tá Trần Thanh Bình, Trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố cho biết: “Năm 2018, thành phố Sầm Sơn được giao chỉ tiêu 85 thanh niên lên đường nhập ngũ. Qua công tác khám tuyển, chất lượng của chiến sĩ mới cao hơn năm trước. Về sức khỏe có 4 thanh niên đạt sức khỏe loại 1, 68 thanh niên sức khỏe loại 2; 8 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp;85% tân binh là đoàn viên ưu tú; 1 chiến sỹ là đồng bào công giáo. Để các chiến sỹ yên tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự, trước Tết, Ban chỉ huy quân sự thành phố đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa quân sự thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng quà các tân binh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng; UBND thành phố tặng quà cho mỗi tân binh, mỗi xuất 500.000 đồng. Chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo tốt các điều kiện chính sách cho tân binh; cấp ủy chính quyền từ thôn, khu phố đến xã, phường vận động các doanh nghiệp tặng quà cho thanh niên nhập ngũ”

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy tặng quà cho tân binh trước giờ nhập ngũ

         Trước giờ lên đường, người thân, bạn bè bịn rịn đưa tiễn những chàng trai trẻ mười tám, đôi mươi của quê hương Sầm Sơn về các đơn vị Biên phòng Thanh Hóa, Trung đoàn 335 thuộc sư đoàn 324 Quân khu 4. Bà Hoàng Thị Hà, mẹ của tân binh Nguyễn Văn Tôn, thôn 3, xã Quảng Đại không nén được những giọt nước mắt xúc động nói: “Đây là lần đầu tiên cháu đi xa nhà nên tôi không khỏi lo lắng. Nhưng tôi cũng rất tự hào khi con được khoác trên mình màu xanh áo lính, lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tôi mong rằng, được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, cháu sẽ bản lĩnh và trưởng thành hơn”.

Người thân, bạn bè đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ

         Đó cũng là tâm trạng chung của những người thân khác khi tiễn các tân binh lên đường. Những cái bắt tay thật chặt, những lời thăm hỏi động viên, những bó hoa trao tặng và cả những giọt nước mắt lưu luyến phút chia tay sẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho các chiến sĩ hoàn thành tốt nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

<

Tin mới nhất

Ban Chỉ huy quân sự thành phố Sầm Sơn: Khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ năm thứ nhất (cụm 1)...(12/03/2024 10:05 SA)

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành uỷ Lê Trung Sơn thăm, chúc mừng các đơn vị Biên phòng(02/03/2024 4:49 CH)

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh(29/02/2024 8:25 SA)

Phường Trường Sơn - Đồn Biên phòng Sầm Sơn: Tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân(26/02/2024 3:59 CH)

Thành phố Sầm Sơn: Lễ giao nhận quân trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đúng quy định(26/02/2024 3:49 CH)

Phường Quảng Châu: gặp mặt, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.(24/02/2024 12:27 SA)

Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố thăm, tặng quà thanh niên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị lên...(24/02/2024 12:18 SA)

Phường Bắc Sơn: gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024(21/02/2024 11:45 CH)

°