961 người đang online

Thường trực HĐND thành phố giao ban thường trực HĐND các xã phường

Đăng ngày 08 - 03 - 2018
100%

Chiều ngày 06/3/2018, Thường trực HĐND thành phố tổ chức Hội nghị giao ban đầu năm với Thường trực HĐND 11 phường. Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

Hội nghị giao ban thường trực HĐND thành phố với các xã phường

         Thời gian qua, Thường trực HĐND thành phố và HĐND các xã, phường phối hợp chặt chẽ với UBND, UB MTTQ cùng cấp chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018; chuẩn bị tốt nội dung, chương trình cho các kỳ họp trong năm, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Chú trọng thực hiện tốt vai trò chỉ đạo, điều hành, phối hợp đối với các ban của HĐND, tổ đại biểu HĐND và phân công, phân nhiệm cụ thể, đồng bộ, bảo đảm hoạt động không chồng chéo. Thường trực HĐND và các ban HĐND đã xây dựng kế hoạch giám sát năm 2018, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tăng cường hoạt động phối hợp giữa thường trực HĐND với UBND, UB MTTQ thành phố và các cơ quan liên quan. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hoạt động của HĐND các cấp trên các phương tiện thông tin của thành phố.

         Qua kết quả hoạt động 2 tháng đầu năm, HĐND các xã, phường đã trao đổi, thảo luận về các kinh nghiệm, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại,tố cáo của công dân và một số vấn đề về tổ chức bộ máy; kinh phí hoạt động của HĐND, chế độ của đại biểu HĐND…

         Phát biểu kết luận, đồng chí Võ Mạnh Sơn, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã ghi nhận kết quả hoạt động của HĐND các xã, phường trong thời gian qua. Để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của HĐND trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị: tiếp tục nâng cao chất lượng tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hoạt động cho đại biểu HĐND. Phối hợp chặt chẽ với UBND, ủy ban MTTQ cùng cấp chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018; chuẩn bị tốt các nội dung chương trình kỳ họp trong năm, đảm bảo chất lượng, hiệu quả; Đồng thời đề nghị HĐND các cấp cần bám sát các văn bản pháp luật của Nhà nước có liên quan đến hoạt động của HĐND để hoạt động bảo đảm theo quy định pháp luật. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng và sự tin tưởng của nhân dân. Trong đó, tổ chức tốt hoạt động giám sát về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương theo nghị quyết của HĐND đã đề ra; thực hiện nghiêm túc công tác tiếp dân, tiếp nhận đơn thư của công dân... kịp thời chuyển tới thường trực HĐND cùng cấp chỉ đạo giải quyết. Nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ kỳ họp HĐND từ thành phố đến cơ sở./.

<

Tin mới nhất

Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn(25/04/2024 2:55 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh...(16/04/2024 10:26 SA)

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Sầm Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ...(14/04/2024 8:04 CH)

Xã Quảng Đại: Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”(14/04/2024 7:34 CH)

Ra mắt và tập huấn xây dựng mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ" tại xã Quảng Minh(10/04/2024 3:26 CH)

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, phường Trường Sơn, giai đoạn 2019-2024.(06/04/2024 10:24 SA)

Bế giảng và trao Giấy chứng nhận lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh xuất sắc khối trung...(05/04/2024 10:06 CH)

Hội nghị lần thứ 17 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.(05/04/2024 9:42 CH)

°