2736 người đang online

UBND thành phố: đối thoại với những hộ dân xã Quảng Đại thuộc diện giải phóng mặt bằng nằm trong dự án đường ven biển

Đăng ngày 15 - 03 - 2019
100%

Sáng ngày 15/3, đồng chí Phạm Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi đối thoại với những hộ dân xã Quảng Đại thuộc diện giải phóng mặt bằng nằm trong dự án đường ven biển. Tham dự buổi đối thoại có đại diện phòng Chính sách đất đai thuộc Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh; Ban Tuyên giáo, Ban Dân Vận Thành ủy; phòng Tài nguyên – Môi trường, phòng Tài chính – Kế hoạch; Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng công trình thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ,  Phó Chủ tịch UBND thành phố trả lời  những vấn đề nhân dân quan tâm

          Theo quy hoạch của dự án, xã Quảng Đại có 117 hộ dân bị ảnh hưởng,  với diện tích đất phải thu hồi gần 4 ha (bao gồm cả đất nông nghiệp và đất ở). Đến thời điểm này, thành phố đã cơ bản đền bù giải phóng mặt bằng diện tích đất nông nghiệp. Tuy nhiên vẫn còn 68 hộ có đất ở, đất trồng cây lâu năm vẫn chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Các hộ dân đề xuất với lãnh đạo UBND thành phố  các vấn đề liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng

          Tại buổi đối thoại, các hộ dân đều đồng thuận với chủ trương của nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án đường ven biển. Để đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng,  một số hộ dân kiến nghị, giá đền bù và vị trí tái định cư chưa phù hợp; cần bố trí, bồi thường tái định cư tương ứng với diện tích đất thu hồi; sớm xác minh nguồn gốc đất đối với hộ ở lâu năm (không có tranh chấp) nhưng chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để các hộ dân được đền bù, cấp tái định cư theo quy định; hỗ trợ giá đền bù tài sản trên đất, đất nông nghiệp, đất vườn, ao phù hợp…

          Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Phạm Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ,  Phó Chủ tịch UBND thành phố đã giải đáp các kiến nghị của từng hộ dân. Đồng chí khẳng định, Thành phố sẽ luôn luôn có trách nhiệm với người dân, thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng công bằng, minh bạch,  đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân trên cơ sở các quy định của Nhà nước. Thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố và xã Quảng Đại sớm xác minh nguồn gốc đất cho các hộ có đất ở lâu năm chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đối với những kiến nghị của nhân dân vượt thẩm quyền, thành phố sẽ tham mưu làm việc với các sở, ngành cấp tỉnh, có văn bản trả lời các hộ cụ thể. Đối với những hộ vẫn còn thắc mắc, chưa thỏa đáng, Thành phố sẽ cùng phối hợp với phòng Chính sách đất đai thuộc Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh làm việc với từng hộ để giải quyết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nhân dân.

          Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng Chính sách đất đai thuộc Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh cũng trả lời các chính sách hỗ trợ đất ở, đất nông nghiệp, tài sản gắn liền trên đất một cách cụ thể, thỏa đáng để nhân dân nắm bắt cụ thể, rõ ràng, qua đó có nhận thức đúng đắn, chấp hành quyết định thu hồi đất.

<

Tin mới nhất

UBND phương Bắc Sơn: đánh giá tình hình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý I/2024 (28/03/2024 4:03 CH)

Giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp quý I, nhiệm vụ trọng tâm...(28/03/2024 3:48 CH)

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” phường Bắc Sơn, giai đoạn...(28/03/2024 3:40 CH)

Tập huấn nghiệp vụ điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024(28/03/2024 3:04 CH)

Hội nghị giao ban về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan...(26/03/2024 4:36 CH)

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Quảng Đại lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(26/03/2024 3:54 CH)

Gặp mặt truyền thống Cán bộ Đoàn thành phố Sầm Sơn qua các thời kỳ (26/03/2024 9:54 SA)

Hội thảo khoa học bản thảo cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ phường Quảng Cư 1954-2024”.(23/03/2024 9:10 SA)

°