428 người đang online

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Sầm Sơn

Đăng ngày 19 - 06 - 2019
100%

Ngày 18/6, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri TP Sầm Sơn. Cùng tham gia buổi tiếp xúc có các đồng chí: Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo thành phố Sầm Sơn.

Toàn cảnh Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Sầm Sơn

          Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo những kết quả của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV đến đông đảo cử tri thành phố.

          Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, cử tri thành phố Sầm Sơn bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng trước những thành công của kỳ họp, đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng thời cũng kiến nghị một số vấn đề như: Chính phủ, UBND tỉnh xem xét không tăng thêm xe điện trên địa bàn thành phố do hạ tầng giao thông chưa đảm bảo; quy hoạch và đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải, nghĩa trang nhân dân và một số công trình giao thông, trường học. Có chính sách hỗ trợ ngư dân giảm nợ, kéo dài thời gian trả nợ vốn vay theo Nghị định 67- NĐ/CP. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trên biển; phát hiện, xử lý tội phạm tham nhũng, lãng phí và thi hành án tham nhũng. Giải quyết các tồn đọng trong công tác  giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư. Xem xét lại cách tính lương bảo hiểm xã hội, đảm bảo cho người lao động sau khi nghỉ chế độ và thuận lợi cho công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội…

Đ/c Chủ tịch UBND thành phố Lương Tất Thắng tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền.

            Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Lương Tất Thắng tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Hiện thành phố đã lập quy hoạch và đang kêu gọi đầu tư triển khai dự án nhà máy xử lý rác thải và nghĩa trang Phúc Lạc Viên tại xã Quảng Minh. Về việc giải quyết các tồn đọng trong công tác giải phóng mặt bằng, UBND thành phố đã rà soát các vị trí tái định cư hiện có để bố trí cho các hộ dân bị thu hồi đất và từng bước khắc phục những bất cập trong công tác giải phóng mặt bằng, hạ tầng tái định cư, cấp thoát nước…

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Sầm Sơn

          Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH,. Đồng chí trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung liên quan phát triển kinh tế du lịch; chính sách cho người có công; cải cách thủ tục hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; ô nhiễm môi trường; khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng... Các đồng chí đề nghị lãnh đạo TP Sầm Sơn nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng địa phương ngày càng phát triển, giàu mạnh.

          Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được Đoàn ĐBQH Thanh Hóa tiếp thu để tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh...(16/04/2024 10:26 SA)

    Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Sầm Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ...(14/04/2024 8:04 CH)

    Xã Quảng Đại: Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”(14/04/2024 7:34 CH)

    Ra mắt và tập huấn xây dựng mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ" tại xã Quảng Minh(10/04/2024 3:26 CH)

    Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, phường Trường Sơn, giai đoạn 2019-2024.(06/04/2024 10:24 SA)

    Bế giảng và trao Giấy chứng nhận lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh xuất sắc khối trung...(05/04/2024 10:06 CH)

    Hội nghị lần thứ 17 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.(05/04/2024 9:42 CH)

    Tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác Hội, kiến thức khoa học kỹ thuật cho...(04/04/2024 11:00 CH)

    °