Diễn đàn “Doanh nghiệp Chị và Em - sức mạnh hợp tác”

Chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, tối 18-12, Hiệp hội Doanh nhân nữ (HHDNN) Thanh Hóa phối hợp với HHDNN TP Hà Nội, HHDNN TP Hồ Chí Minh và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Chị và Em - sức mạnh hợp tác, với sự tham dự của gần 400 nữ doanh nhân trong và ngoài tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng,

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa chúc mừng

các đồng chí Chủ tịch HHDNN Thanh Hóa, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Tới dự có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội;  Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà HHDNN Thanh Hóa đã đạt được trong những năm qua. Trong đó, hiệp hội đã phát huy tốt vai trò trong việc tập hợp các doanh nghiệp cũng như hỗ trợ các hội viên sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hội viên đã thể hiện được vai trò tích cực trong việc xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tạo sự liên kết mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp. HHDNN Thanh Hóa cũng đã quan tâm, đóng góp tích cực công tác an sinh xã hội, chia sẻ những khó khăn với cộng đồng. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đánh giá cao việc tổ chức diễn đàn “Doanh nghiệp Chị và Em - sức mạnh hợp tác”. Đây là dịp để các doanh nhân nữ Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, hợp tác cùng phát triển, tạo ra thật nhiều của cải cho xã hội, đóng góp tích cực vào  sự phát triển của quê hương, đất nước. Đồng chí khẳng định, xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Vì vậy các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; hỗ trợ về cơ chế, chính sách, tạo môi trường thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân nữ phát huy năng lực sản xuất, kinh doanh, hình thành các doanh nghiệp lớn, có hiệu quả và sức cạnh tranh cao...

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung như: Vai trò doanh nhân nữ trong phát triển kinh tế tư nhân tại Thanh Hóa – kỳ vọng và những hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương; vai trò của công tác hội nói chung, HHDNN nói riêng đối với phát triển kinh tế địa phương và lợi ích của các thành viên trong hiệp hội; sự khác nhau giữa năng lực cạnh tranh của doanh nhân và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp... Các đại biểu cùng nhau trao đổi, chia sẻ những giải pháp nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo; đạo đức kinh doanh và năng lực cạnh tranh hướng tới phát triển bền vững của các doanh nghiệp; những thuận lợi cũng như thách thức của doanh nghiệp trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời nhấn mạnh vai trò của hội là mái nhà chung, là chỗ dựa tinh thần cho tất cả hội viên để giao lưu học hỏi, chia sẻ, gắn kết lẫn nhau tạo thành sức mạnh tổng hợp vì sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp và người lao động, hướng tới một tương lai tốt đẹp.

Nhân dịp này, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận đã trao 80 triệu đồng cho Hội LHPN tỉnh để xây nhà tình nghĩa cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau diễn đàn là Gala Dinner với màn trình diễn trang sức kim cương và đá quý PNJ khá ấn tượng của các nữ doanh nhân Thanh Hóa.

Theo Báo Thanh Hóa điện tử