Tuyên truyền trợ giúp pháp lý tại các xã, phường trên địa bàn thành phố

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam trong 2 ngày mùng 8 và mùng 9/11, Trung Tâm trợ giúp pháp lý tỉnh phối hợp với UBND thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị tuyên truyền và trợ giúp pháp lý người dân trên địa bàn phường Quảng Vinh, Quảng Cư và xã Quảng Hùng

Buổi tuyên truyền trợ giúp pháp lý tại phường Quảng Vinh

        Tại hội nghị, nhân dân các xã, phường được nghe cán bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh trao đổi những nội dung chính, những điểm mới của Luật trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan. Trong đó, tập trung vào đối tượng trợ giúp pháp lý; quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý, tổ chức, người thực hiện trợ giúp pháp lý; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đối với hoạt động trợ giúp pháp lý; Luật Tố tụng dân sự, Luật Đất đai. Tiếp nhận và thực hiện trợ giúp pháp lý miễn phí cho các đối tượng có nhu cầu.

         Thông qua các nội dung tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của mọi tầng lớp nhân dân, hạn chế những hành vi vi phạm do không rõ các quy định của pháp luật, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục mọi tầng lớp nhân dân sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nguyễn Hiền