Chung kết Game show “Nhà nông tài giỏi” cấp tỉnh lần thứ II, năm 2018.

Sáng ngày 28/12, tại sân vận động xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, 3 đội xuất sắc nhất : Thành phố Sầm sơn, huyện Cẩm Thủy và Như Thanh đã bước vào vòng Chung kết Game show “Nhà nông tài giỏi” cấp tỉnh lần thứ II, năm 2018. Đây là cuộc thi do Đài phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Hội Nông dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh phối hợp tổ chức. Dự , chỉ đạo hội thi có các đồng chí: Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội nông dân Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành liên quan, các huyện, thị, TP trong tỉnh. Về phía lãnh đạo thành phố Sầm Sơn có các đồng chí: Võ Mạnh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Phạm Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện các phòng, ban, đơn vị và đông đảo cổ động viên tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương hội Nông dân Việt Nam và tỉnh dự hội thi

        Giám khảo cuộc thi có sự tham gia của Giáo sư Nguyễn Lân Hùng, Nghệ sỹ Nhân dân Chí Trung và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp Việt Nam .

Nghệ sỹ Chí Trung nhân xét phần thi Nhà nông tài hoa

        Qua 4 phần thi: Nhà nông tài hoa; Nhà nông thông thái; nhà nông làm giàu và nhà nông chung sức. Các đội thi không những đã thể hiện được sự hiểu biết, cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về nông dân, nông nghiệp, nông thôn và những kiến thức trong quá trình sản xuất nông nhiệp ngay tại địa phương, mà các đội thi còn cho thấy những tài năng, sự khéo léo và tinh thần đoàn kết cao, mang đến cho cổ động viên nhiều cung bậc cảm xúc qua những phần so tài gay cấn, hấp dẫn.

Tiểu phẩm hát múa “Tôn vinh lễ hội Độc Cước” của đội thi Thành phố Sầm Sơn.

        Cũng trong khuôn khổ hội thi, các cổ động viên của 3 đội còn hòa mình vào phần thi “Đồng hành cùng nhà nông” do Giáo Giáo sư Nguyễn Lân Hùng trực tiếp đặt câu hỏi. Những câu trả lời đúng đều nhận được phần quà của chương trình. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao quà cho 3 hội nghèo đặc biệt khó khăn của 3 đơn vị dự thi, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa to nhưng đông đảo cổ động viên thành phố Sầm Sơn hào hứng , nhiệt tình cổ vũ hội thi

        Kết thúc hội thi, đội thi huyện Như Thanh đạt giải nhất; đội thi huyện  Cẩm Thủy đạt giải nhì và đội thi thành phố Sầm Sơn đạt giải ba.  

Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho các đội chơi

        Vòng thi chung kết game show “Nhà nông tài giỏi” lần thứ II năm 2018 khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp, hội thi thực sự đã trở thành sân chơi ý nghĩa dành cho người nông dân.

Đồng chí Phạm Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố chụp ảnh lưu niệm với đội thi

        Thông qua hội thi là điều kiện cho cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh tăng cường mối đoàn kết, tạo cơ hội giao lưu học hỏi và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, nhân rộng mô hình sản xuất nông trong sản xuất kinh doanh; đồng thời nâng cao ý thức chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nông dân, nông nghiệp, nông thôn, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, phát triển ngành nông nghiệp chất lượng cao, bền vững của các địa phương.

Phương Xoan