UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2/2017.

Ngày 27/2/2017, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2/2017 để thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 2, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2017 và nhiều nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị; tham dự Hội nghị còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh.

Trong tháng 2/2017, tổng diện tích gieo trồng vụ đông toàn tỉnh đạt 50.357 ha, vượt 0,7% kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng tháng 2 ước đạt 5.402 tỷ đồng, tăng 22,7%. Hoạt động du lịch diễn ra sôi động gắn với các hoạt động văn hóa, lễ lội đầu năm; các hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, phát triển doanh nghiệp tiếp tục được quan tâm. Đối với hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại Hội nghị.

Sau khi các ngành thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã biểu dương nỗ lực của các ngành, các địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành để tỉnh ta đạt được những kết quả, thành tựu khả quan trong 2 tháng đầu năm, đặc biệt là việc ổn định tình hình an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới; về nông nghiệp cần tập trung theo dõi sát tình hình, kịp thời phát hiện và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở gia súc, gia cầm; chuẩn bị phương án lấy nước, giữ nước chống hạn, chống nhiễm mặn.

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thành lập doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh. Tăng cường kiểm tra, nắm chắc tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp chống thất thu ngân sách; đồng thời tích cực triển khai Đề án xây dựng chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh; Nghị quyết 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe lãnh đạo Công an tỉnh trình bày Đề án phòng ngừa, giải quyết đình công, biểu tình trái pháp luật, phá rối an ninh trật tự (ANTT) của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tham dự tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao tính cần thiết của việc ban hành Đề án trong tình hình hiện nay và đề nghị các đơn vị chức năng cần tiếp thu và chỉnh sửa đề án theo tinh thần súc tích ngắn gọn và đi sâu, làm rõ các giải pháp của đề án.

Chiều cùng ngày, Hội nghị tiếp thục thảo luận các nội dung: Danh mục ngân hàng tên đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là ngân hàng tên); Đề án phát huy các giá trị truyền thống của người Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Kết luận nội dung danh mục ngân hàng tên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu, việc thành lập ngân hàng tên cần xác định rõ tiêu chí cụ thể về tên danh nhân để đặt tên cho đường, phố và công trình công cộng. Trên cơ sở nguyên tắc này, ngân hàng tên mới lên danh sách, lập đề án và đưa ra hội đồng tư vấn phản biện xã hội. Ngoài ra, các tuyến đường, phố cũng cần phân loại cụ thể để đặt tên tương xứng với tầm vóc của các tuyến đường, phố. Đồng chí giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị để hoàn chỉnh lại đề án và trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Về đề án phát huy các giá trị truyền thống của người Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; sau khi nghe các ngành thảo luận, đồng chí giao các đơn vị chủ trì đề án khẩn trương bổ sung, hoàn chỉnh các dự thảo trên cơ sở đã phân tích, sau đó gửi văn bản lấy ý kiến của các ngành trước khi trình Thường trực UBND tỉnh.

 

Xuân Nghĩa