1114 người đang online

Chi hội trưởng cựu chiến binh “ba nhất” ở Quảng Cư:

Đăng ngày 16 - 09 - 2011
100%

- Gương mẫu nhất, nhiệt tình nhất, nhiều thành tích nhất”, là 3 cái nhất mà hội viên Hội cựu chiến binh (CCB) thị xã Sầm Sơn nói về ông Nguyễn Xuân Hùng, chi hội trưởng chi hội CCB thôn Trung Chính, xã Quảng Cư.

Sau 15 năm gắn bó với quân ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Nguyễn Xuân Hùng được trở về miền đất nắng gió và mặn mòi hương biển nơi ông sinh ra. Trở về quê với thương tật 61%, phần sức khỏe còn lại ông cùng gia đình nỗ lực vượt qua những khó khăn gian khó. Ông thử sức mình trên nhiều lĩnh vực, nghề nghiệp khác nhau như: tham gia tổ hợp tác chế biến lâm sản, hàng thủ công xuất khẩu, rồi chạy xe ngựa, xe trâu... Mỗi lần chuyển nghề là mỗi lần đổ vỡ trong làm ăn, song với ông cũng là một lần tôi rèn, thử thách ý chí không khuất phục khó khăn, không cam chịu đói nghèo. Trong ông luôn vang lên câu nói của Bác Hồ: “Thương binh tàn nhưng không phế”, ông tự hứa với mình quyết tâm “làm theo lời Bác”.

Năm 1992, ông ra nhập hội CCB, sau 5 năm hoạt động tích cực, ông được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng. Lúc ông đảm nhận cũng là lúc chi hội bị xếp loại chi hội nhiều năm yếu kém, đứng thứ 10/10 chi hội của xã Quảng Cư. Tìm hiểu, tâm sự với nhiều anh chị em trong chi hội, ông xác định: Để mỗi CCB phát huy được phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của “Anh bộ đội Cụ Hồ”, bản thân mình phải luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, phải hăng hái luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội”. Tâm sự của ông được biến thành hành động, việc làm cụ thể. Ngoài thời gian dành cho công việc gia đình, ông dành thời gian tìm hiểu hoàn cảnh, cuộc sống của từng hội viên, gần gũi, thương yêu và bày cách cùng họ “vượt khó” như mình năm xưa. Trong chi hội có bố con một hội viên tranh chấp đất đai, xung khắc cũng được ông hóa giải khéo léo và thành công. Ông tham gia giúp đỡ chi hội phó Nguyễn Sĩ Toàn mở xưởng làm gạch xi-măng, thu hút 30 con em hội viên vào làm. Vận động hội viên Vũ Đình Tùng – chủ tàu vận tải đường biển, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho hàng trăm lao động mà trong đó nhiều nhất là con em hội viên...

Xã Quảng Cư có diện tích đất nông nghiệp ít, nghề đi biển khó phát triển vì người dân ít vốn, bến bãi không thuận lợi, đầu tư cho du lịch lại thiếu tri thức và kinh nghiệm. Ngoài việc giúp bà con vay vốn phát triển kinh doanh dịch vụ, ông Hùng bàn với các hội viên chi hội góp quỹ, gây quỹ. Hiện nay, quỹ của chi hội Trung Chính đã có trên 15 triệu đồng, chủ yếu cho hội viên vay phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và để thăm hỏi. Ông còn vận động hội viên làm tốt các hoạt động xã hội, tham gia sinh hoạt hội có chất lượng, tích cực phát triển hội viên. Năm 2007, chi hội đã quyên góp ủng hộ hiệp hội CCB Lào 1.000.000 đồng, ủng hộ xây dựng tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ 500.000 đồng. Bản thân gia đình ông Hùng nhiệt tình ủng hộ, đóng góp 1.500.000 đồng cho việc biên soạn lịch sử đảng bộ xã.

Đến nay, hoạt động của chi hội CCB thôn Trung Chính đã tạo được lòng tin, sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao, được chính quyền cơ sở và hội CCB các cấp biểu dương khen ngợi. Trong 12 năm ông Hùng đảm nhận chức vụ chi hội trưởng thì 10 năm chi hội được Hội CCB thị xã Sầm Sơn, Hội CCB tỉnh khen thưởng, cá nhân ông Hùng cũng 9 năm liên tục được nhận phần thưởng thi đua của các cấp hội. Đặc biệt, trong 2 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông vinh dự được nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương của Trung ương Hội CCB Việt Nam trao tặng.

<

Tin mới nhất

Thành ủy Sầm Sơn: Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và biểu dương các...(05/04/2023 3:02 CH)

Đảng ủy xã Quảng Minh: Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW và biểu dương khen thưởng các tập...(31/03/2023 4:03 CH)

Mỗi việc làm, một ý nghĩa thiết thực(07/02/2013 11:59 SA)

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nêu gương(06/09/2012 11:54 SA)

Văn hóa ứng xử Hồ Chí Minh - một giá trị độc đáo của thời đại:(16/09/2011 10:40 SA)

Chi hội trưởng cựu chiến binh “ba nhất” ở Quảng Cư:(16/09/2011 10:40 SA)

Để cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt hiệu quả thiết thực, có...(16/09/2011 10:40 SA)

Mỗi việc làm, một ý nghĩa thiết thực:(16/09/2011 10:40 SA)

°