1366 người đang online

Lan tỏa mô hình cổng trường tự quản về an toàn giao thông tại phường Trung Sơn

Đăng ngày 11 - 12 - 2019
100%

Với hình thức “xếp hàng đón con”, mô hình cổng trường an toàn về an toàn giao thông đang được phường Trung Sơn triển khai tại 2 trường tiểu học và nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của các bậc phụ huynh và nhân dân.

          Phường Trung Sơn có 2 trường tiều học đều nằm trên các trục đường chính là Nguyễn Hồng Lễ và đường Ngô Quyền. Lượng người và phương tiện giao thông qua lại trên các tuyến đường này rất đông; đặc biệt vào các giờ cao điểm học sinh đến trường và tan trường thường xuyên xảy ra tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông tại các khu vực cổng trường.

Nét đẹp văn hóa giao thông đang dần hình thành tại cổng trưởng tiểu học Trung Sơn 2

          Nhằm đàm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn cho học sinh và từng bước hình thành nét văn hóa hóa giao thông trước cổng trường học, Đoàn thanh niên phường Trung Sơn chủ trì phối hợp với Công an phường, đội quản lý quy tắc phường và Ban giám hiệu các nhà trường đã triển khai mô hình cổng trường tự quản, đảm bảo an toàn giao thông. Theo đó, Ban giám hiệu nhà trường  phân công giáo viên ở các lớp học hướng dẫn học sinh đi theo hàng ra cổng; đồng thời sử dụng loa phát thanh để tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh đi đón con đúng giờ, nêu cao ý thức trong chọn vị trí chờ con hay việc chú ý đội mũ bảo hiểm cho bản thân và con em mình. Lực lượng đoàn viên thanh niên, công an phường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn phụ huynh khi đưa đón con em mình, không đi thẳng xe vào sân trường mà xếp thành hàng lối dọc theo vỉa hè, lề đường 2 bên.

Lực lượng đoàn viên thanh niên tuyên truyền, vận động phụ huynh đảm bảo an toàn giao thông khi đưa đón trẻ

          Anh Lê Nhữ Việt, Bí thư đoàn phường Trung Sơn cho biết: "Sau khi nhận được kế hoạch của Thành đoàn, Ban chấp hành đoàn phường đã xin ý kiến của Đảng ủy, UBND phường xây dựng kế hoạch; phối hợp với Công an phường và Ban giám hiệu các nhà trường ra quân đảm bảo an toàn giao thông tại cổng trường tiểu học Trung Sơn 1, Tiểu học Trung Sơn 2; nhắc nhở, hướng dẫn phụ huynh xếp phương tiện ngay ngắn, không lấn chiếm diện tích lòng đường. Sau khi mô hình hoạt động ổn định và đi vào nề nếp, Đoàn phường sẽ bàn giao lại cho chi đoàn các nhà trường tự quản lý và duy trì"

Xếp hàng đón học sinh, nét đẹp văn hóa giao thông của phụ huynh trường tiểu học Trung Sơn 1

         Sau 3 ngày đầu ra quân, tình hình an toàn giao thông tại khu vực cổng trường Tiểu học Trung Sơn 1, tiểu học Trung Sơn 2 đã có sự chuyển biến rõ nét, không còn tình trạng phụ huynh đi xe vào sân trường; tình trạng ùn tắc giao thông cơ bản được giải quyết; chỉ chưa đầy 15 phút, toàn bộ học sinh các nhà trường đã được phụ huynh đưa, đón an toàn.

          Với sự vào cuộc của lực lượng đoàn viên thanh niên, công an và ngành giáo dục, mô hình cổng trường tự quản an toàn giao thông, “xếp hàng đón con” đang ngày càng lan tỏa và đạt hiệu quả thiết thực. Hy vọng rằng, văn hóa "xếp hàng đón con" tại các cổng trường học sẽ dần trở thành thói quen, nếp nghĩ trong mỗi phụ huynh để từ đó sẽ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến tất cả các trường học trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng văn hóa giao thông trước cổng trường học. Đây cũng là một cách giáo dục con trẻ có hình thành ý thức văn hóa thực hiện luật giao thông.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    °