402 người đang online

Mô hình cổng trường tự quản về an toàn giao thông tại trường Tiểu học Quảng Châu: Cần lan tỏa mạnh mẽ

Đăng ngày 05 - 12 - 2019
100%

Khác với trước đây, đoạn đường hơn 100m dẫn vào trường Tiểu học Quảng Châu bị ùn tắc do hàng quán bày bán và người dân chen lấn để tìm đón con em mình; nay thay vào đó, các phụ huynh đến đón con đã đỗ xe thành hàng ngang, sát mép đường, tạo thành hàng lối ngay ngắn. Đó là thành công ban đầu từ mô hình cổng trường tự quản về an toàn giao thông do Ban giám hiệu nhà trường, Hội cha mẹ học sinh nhà trường phối hợp với Đoàn thanh niên, công an phường Quảng Châu triển khai. Đây là đơn vị đầu tiên triển khai mô hình cổng trường tự quản về an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Thông qua mô hình giúp nâng cao nhận thức cho học sinh và các bậc phụ huynh về ý thức chấp hành giao thông, xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông và đảm bảo mỹ quan, an ninh trật tự tại cổng trường học. Đây là hoạt động đẹp, cần được duy trì thường xuyên và lan tỏa, nhân rộng.

         

Mô hình cổng trường tự quản an về an toàn giao thông là mô hình tốt cần duy trì, lan tỏa và nhân rộng

         Năm học 2019 – 2020, trường Tiểu học Quảng Châu được UBND thành phố đầu tư xây dựng 12 phòng học. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã làm hàng rào ngăn cách công trình, đồng thời xin ý kiến UBND phường để học sinh tạm thời đi ngang qua cổng hội trường UBND phường. Nhà trường hiện có gần 900 học sinh, trong có có trên 50% học sinh cần phụ huynh đưa đón. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đảm bảo an toàn cho học sinh  mỗi khi đến trường và sau giờ tan học ; đồng thời không làm ảnh hưởng đến hoạt động của UBND phường và đảm bảo mỹ qua, an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường. Đây là trăn trở của Ban giám hiệu, thầy cô giáo, phụ huynh và chính quyền địa phương.

          Với trăn trở đó, Ban giám hiệu nhà trường đã cùng với Ban thường trực hội cha mẹ học sinh nhà trường đã họp bàn và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện mô hình cổng trường tự quản, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Cùng với đó, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động liên hệ với đoàn thanh niên phường, công an phường Quảng Châu để cùng phối hợp thực hiện mô hình.

          Để triển khai mô hình, Ban giám hiệu nhà trường đã quán triệt, triển khai mô hình đến cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh nhà trường thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, qua hệ thống liên lạc điện tử của nhà trường; cùng với Đoàn thanh niên nhà trường tuyên truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đồng thời, Hội cha mẹ học sinh nhà trường, Đoàn thanh niên phường, Công an phường đã ra quân giải tỏa hàng quán trước cổng trường, cùng nhau sửa chữa, láng lại mặt đường, treo biển bảng, khẩu hiệu, kẻ vạch đường cho phụ huynh khi đưa, đón con em mình.

         Những ngày đầu, tất cả thành viên Ban thường trực hội cha mẹ học sinh nhà trường, lực lượng đoàn viên thanh niên, công an phường đã có mặt từ sáng sớm đế hướng dẫn phụ huynh thực hiện đúng điểm dừng đỗ xe theo quy định. Đặc biệt, thầy Nguyễn Khắc Hồi, hiệu trưởng nhà trường trực tiếp đưa, đón học sinh kết hợp tuyên truyền, vận động phụ huynh.

Học sinh nhà trường xếp hàng ngay ngắn ra khu vực cổng trưởng để phụ huynh đón

          Có mặt tại trường Tiểu học Quảng Châu vào lúc tan trường, chúng tôi thấy được nét đẹp văn hóa giao thông đang dần hiện hữu, không còn tình trạng ùn tắc giao thông. Phụ huynh đến đón con em minh đều xếp xe gọn gàng, ngay hàng thẳng lối dọc 2 bên đường, nhường chỗ cho các phương tiện lưu thông. Có những phụ huynh theo thói quen, chạy thẳng vào cổng trưởng, nhưng chợt thấy những dãy xe được xếp thẳng dọc hai bên đường và được sự hướng dẫn của hội cha mẹ học sinh và đoàn thanh niên nên đã tự giác quay xe ra và xếp ngay ngắn. Ai nấy đều cảm thấy vui vì biết rằng việc làm này giúp họ thuận tiện hơn trong việc đưa đón trẻ và đảm bảo an toàn cho chính con em mình. Nhiều phụ huynh còn lấy điện thoại ghi lại hình ảnh đẹp này để chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Anh Đinh Xuân Tùng, khu phố Châu Giang chia sẻ: “Tôi thấy mô hình cổng trường an toàn giao thông này rất tốt, xe cộ được xếp ngay ngắn theo hàng thì chúng tôi và con cái chúng tôi dễ tìm thấy nhau. Và như thế cũng không có cảnh ùn tắc, chen lấn, con em mình cũng sẽ an toàn hơn. Tôi rất hài lòng”.

Ban thường trực hội cha mẹ học sinh nhà trường, công an phường Quảng Châu và lực lượng đoàn viên thanh niên hướng dẫn phụ huynh sắp xếp xe cộ ngay ngắn theo hàng lối

          Sau 2 tuần triển khai, mô hình cổng trường tự quản về an toàn giao thông tại trường Tiểu học Quảng Châu đã từng bước đi vào nề nếp. Đó là kết quả của sự nỗ lực của Ban giám hiệu, Ban thường trực Hội cha mẹ học sinh nhà trường và sự quan tâm, hỗ trợ, phối hợp tích cực của Đoàn thanh niên, công an phường Quảng Châu. Thầy giáo Nguyễn Khắc Hồi, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Khi triển khai mô hình, nhà trường có thuận lợi là được ban thường trực hội cha mẹ học sinh nhà trường rất đồng tình ủng hộ và các đồng chí đoàn viên thanh niên, công an phường hỗ trợ tích cực. Đến nay, vấn đền an toàn giao thông ở cổng trường đã đi vào nề nếp, được người dân đồng tình ủng hộ cao”

          Từ những hiệu ứng tích cực mô hình mang lại, hiện nay, Thành đoàn Sầm Sơn, Phòng giáo dục & Đào tạo thành phố và Công an thành phố đang phối hợp triển khai đồng loạt tại tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và hình thành nét đẹp văn hóa giao thông trước cổng trường học.

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Giải cầu lông các Câu lạc bộ (CLB) thành phố Sầm Sơn năm 2024.(15/04/2024 7:41 CH)

    Ủy ban MTTQ phường Trung Sơn trao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Muôn, tổ dân phố...(11/04/2024 2:41 CH)

    Lễ hội truyền thống thanh minh đền Thanh Khê, phường Quảng Cư năm 2024(11/04/2024 2:31 CH)

    Sau 7 chặng, áo vàng vẫn thuộc về vận động viên Ivanov Timofei của đội Thành phố Hồ Chí Minh Vinama (10/04/2024 4:13 CH)

    Tay đua Petr Rikunov về nhất chặng 6 (Hà Nội – Sầm Sơn) cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp...(08/04/2024 3:30 CH)

    Thành phố Sầm Sơn: Hội nghị nghe báo cáo công tác tiêm phòng vắc xin dại, vắc xin gia súc, gia...(04/04/2024 10:53 CH)

    Thành phố Sầm Sơn: Họp Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP...(04/04/2024 3:19 CH)

    Sun World - Điểm đến sôi động hè Sầm Sơn 2024(01/04/2024 4:10 CH)

    °