823 người đang online

Ban Dân vận Thành uỷ sơ kết công tác dân vận 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019

Đăng ngày 26 - 09 - 2019
100%

Dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Mạnh Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, hội nghị sơ kết công tác dân vận 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019 đã được tổ chức vào sáng ngày 26/10/2019 .

Hội nghị sơ kết công tác dân vận 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019

          Trong 9 tháng đầu năm 2019, công tác dân vận đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ban dân vận thành uỷ và khối dân vận các phường, xã đã làm tốt công tác tham mưu giúp cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác dân vận, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, địa phương; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận thực hiện dự án Quảng Trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn, dự án đường ven biển và một số dự án khác trên địa bàn thành phố. Công tác dân vận của chính quyền được tăng cường đổi mới, thủ tục hành chính được cải cách, công tác đối thoại, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân tăng cường. Trong 9 tháng, thành phố đã tiếp 128 lượt người, tiếp nhận và xử lý gần 273 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, liên quan chủ yếu đến đất đai, GPMB, an sinh xã hội....

          Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã không ngừng được nâng cao; các phong trào thi đua, các cuộc vận động  không ngừng được đẩy mạnh.  UBMTTQ các cấp đã tăng cường công tác tuyên truyền,  vận động xây dựng quỹ vì người nghèo,  hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết 17 nhà,  với tổng trị giá 1 tỷ 150 triệu đồng. Hiện nay, MTTQ  các cấp tiếp tục rà soát,  hỗ trợ kinh phí xây mới 11 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội,  đơn vị doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi,  trao hàng ngàn  suất quà cho các hộ gia đình chính sách,  hộ nghèo,  các hộ gia đình gặp tai nạn rủi ro.

          Tại hội nghị, các đại biểu dành thời gian thảo luận, bàn các giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các dự án,  xây dựng quỹ vì người nghèo; kiên quyết xử lý và giải quyết tình trạng tín dụng đen (hụi họ), làm rạp đám cưới lấn chiếm lòng lề đường...

Đồng chí phó bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Võ Mạnh Sơn phát biểu kết luận.

          Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Võ Mạnh Sơn đề nghị, trong những tháng cuối năm 2019, Ban Dân vận thành uỷ, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế; rà soát các nội dung, các phong trào, cuộc vận động để có những giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh... Tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động mô hình "Dân vận khéo", trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm: đường ven biển, dự án Quảng Trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố; nâng cao văn hóa ứng xử,  chất lượng du lịch theo hướng hấp dẫn, thân thiện. Nâng cao hiệu quả các chương trình phối hợp giữa chính quyền xã, phường với các ban, ngành của UBND thành phố.  Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội cần đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn.  Đồng thời nắm chắc tình hình nhân dân,  tình hình ở cơ sở để có biện pháp giải quyết công việc, không để xảy ra những đột xuất, bất ngờ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.   

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn(25/04/2024 2:55 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh...(16/04/2024 10:26 SA)

    Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Sầm Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ...(14/04/2024 8:04 CH)

    Xã Quảng Đại: Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”(14/04/2024 7:34 CH)

    Ra mắt và tập huấn xây dựng mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ" tại xã Quảng Minh(10/04/2024 3:26 CH)

    Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, phường Trường Sơn, giai đoạn 2019-2024.(06/04/2024 10:24 SA)

    Bế giảng và trao Giấy chứng nhận lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh xuất sắc khối trung...(05/04/2024 10:06 CH)

    Hội nghị lần thứ 17 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.(05/04/2024 9:42 CH)

    °