0 người đang online

Trường THCS Quảng Minh: Chủ động cho học sinh ôn tập, củng cố kiến thức trong mùa dịch Covid 19

Đăng ngày 15 - 04 - 2020
100%

Dịch Covid – 19 đang hoành hành và có những diễn biến phức tạp, học sinh đã nghỉ học gần 3 tháng, tiềm ẩn nguy cơ quên kiến thức nếu như không được thường xuyên ôn luyện. Với tinh thần chung “nghỉ tới trường chứ không nghỉ học”, cùng với các trường học trên địa bàn thành phố, trường THCS Quảng Minh đang triển khai các giải pháp để học sinh được học tập, ôn luyện tại nhà bằng phương pháp học trực tuyến, mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian nghỉ chống dịch.

          Đang trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid -19, nhưng hàng ngày thầy giáo Lưu Đức Khẩn, giáo viên môn văn trường THCS Quảng Minh vẫn đều đặn giảng bài, ôn tập cho học sinh thông qua hình thức trực tuyến, được hỗ trợ bởi phần mềm zoom, E- Learning và mạng xã hội zalo, messenger. Hàng tuần, thầy Khẩn sẽ bám sát theo khung chương trình của Bộ Giáo dục Đào tạo, xây dựng bài giảng điện tử để ôn tập, cung cấp thêm kiến thức cho học sinh. Mỗi bài giảng sẽ gồm phần câu hỏi lý thuyết, thực hành, trao đổi, thảo luận giữa giáo viên - học sinh và phần bài tập cho học sinh. Qua đó, khuyến khích học sinh liên lạc, trao đổi với giáo viên, chủ động ôn tập để không bị quên kiến thức.

         Em Nguyễn Thị Kim Ngân, học sinh lớp 9A, trường THCS Quảng Minh chia sẻ: Hiện tại, em đang tham gia học 5 môn bằng hình thức trực tuyến. Do các thầy, cô đã lên kế hoạch thời gian học tập cụ thể, linh hoạt nên mỗi ngày em có thể tham gia học 2 - 3 môn với thời gian từ 5 - 7 tiếng. Lịch học như vậy, em có thể chủ động ôn bù đắp những kiến thức hổng và duy trì nề nếp học tập như bình thường.

Thầy Lê Văn Quế, Phó Hiệu trưởng nhà trường dự giờ lớp học trực tuyến môn Văn của thầy Khẩn với các em học sinh lớp 9A

         Hiện tại, trường THCS Quảng Minh có 8 thầy, cô giáo dạy học trực tuyến như thầy Lưu Đức Khẩn (môn Ngữ văn), cô Ngô Thị Trinh Hương (môn Ngữ văn), cô Đinh Thị Thanh (môn Toán), cô Nguyễn Thị Hương (môn Tiếng Anh),  cô Nguyễn Thị Thanh Tâm (môn Ngữ văn) ... Sau hơn 3 tháng, đã có gần 400 lượt học sinh tham gia với gần 100 học liệu. Thầy giáo Lê Văn Quế, Phó Hiệu trưởng trường THCS Quảng Minh cho biết: Với tinh thần nghỉ tới trường chứ không nghỉ học, Ban giám hiệu trường THCS Quảng Minh thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở giáo viên chủ nhiệm thường xuyên cập nhật thông tin, lịch học, thời khóa biểu, cung cấp ID, mật khẩu cho học sinh, phụ huynh thông qua hệ thống VNedu, điện thoại trực tiếp và thông qua hệ thống loa truyền thanh xã để nhắc nhở các em học sinh tham gia học tập đầy đủ. Với những học sinh không có điều kiện học trực tuyến thì giáo viên sẽ phô tô nội dung bài giảng, bài tập và thông tin cho các bậc phụ huynh đến nhận cho con, em mình tự ôn tập tại nhà. Khi có nội dung nào chưa hiểu thì có thể gọi điện trao đổi trực tiếp với thầy, cô giáo. Việc học tập trực tuyến đã thực sự phát huy hiệu quả trong thời điểm cả thế giới đang chung tay phòng chống dịch Covid 19. Nó không chỉ giúp các em củng cố kiến thức mà còn góp phần quản lý học sinh, giúp các e thực hiện đúng phương châm phòng chống dịch: Ở nhà, không  tham gia vào các trò chơi điện tử và các hoạt động tụ tập đông người. Đồng thời, giúp các em nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông trong việc học.

        Cùng với việc chủ động cho học sinh ôn tập bằng hình thức học trực tuyến, trường THCS Quảng Minh cũng chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học: bố trí khu vực rửa tay, xà phòng, nước rửa tay khô, máy đo thân nhiệt; phun tiêu độc khử trùng... Rà soát, tổng hợp phần nội dung đã học online theo từng chủ đề, chủ điểm, bám sát hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo để có xây dựng chương trình dạy học phù hợp vừa đảm bảo kiến thức mà không tạo áp lực cho cả giáo viên và học sinh. Ngoài ra, khi hết dịch, hình thức học trực tuyến vẫn sẽ được nhà trường duy trì, đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, sinh hoạt chuyên đề; qua đó, phát huy khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo viên và học sinh. Đây là cơ sở tiến tới xây dựng trường học thông minh.

         Với tinh thần tất cả vì học sinh, bằng nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo của đội ngũ cán bộ giáo viên, cùng với toàn ngành, Trường THCS Quảng Minh phấn đấu khắc phục khó khăn do dịch Covid – 19, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Trường Tiểu học Darwin đón bằng công nhận cơ quan đạt chuẩn văn hoá và quyết định công nhận chức...(18/03/2024 3:19 CH)

    Giải bóng đá nam trường THPT Sầm Sơn lần thứ hai, năm học 2023-2024.(04/03/2024 4:56 CH)

    Tết khuyến học thành phố Sầm Sơn Xuân Giáp Thìn 2024(19/02/2024 11:58 CH)

    Hội Khuyến học thành phố Sầm Sơn tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2023, triển khai...(17/01/2024 7:37 CH)

    Trường THPT Sầm Sơn tổ chức lễ vinh danh giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm...(17/01/2024 7:19 CH)

    Giáo viên, học sinh trường THPT Nguyễn Thị Lợi, THPT Chu Văn An hào hứng tham gia hoạt động trài...(18/12/2023 3:09 CH)

    Trường Tiểu học Bắc Sơn: tổ chức hoạt động sinh hoạt ngoại khóa “Kể chuyện truyền thống kỷ niệm...(15/12/2023 4:44 CH)

    Hơn 1.200 vận động viên tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố Sầm Sơn lần thứ XI(02/12/2023 6:13 CH)

    °