1997 người đang online

Cụ bà Nguyễn Thị Phấn, phường Trung Sơn 107 tuổi ủng hộ 10 triệu đồng Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Đăng ngày 29 - 04 - 2020
100%

Chiều ngày 28/4/2020, cụ bà Nguyễn Thị Phấn, 107 tuổi, trú tại khu phố Vĩnh Thành, phường Trung Sơn, đã mang số tiền tiết kiệm 10 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Nghĩa cử cao đẹp của cụ già đã ở độ tuổi “xưa nay hiếm” đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta trong cuộc chiến chống “kẻ thù vô hình” nhưng hết sức phức tạp đó là Covid-19

         

Cụ Nguyễn Thị Phấn đã dành toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid - 19 của thành phố

        Tuy tuổi đã cao, nhưng cụ Phấn vẫn theo dõi tình hình thời sự, nhất là những diễn biến của dịch bệnh COVID-19. Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của những người trên tuyến đầu chống dịch, cụ Phấn đã quyết định dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm 10 triệu đồng của mình để ủng hộ Quỹ phòng chống dịch.

Cụ bà Nguyễn Thị Phấn cùng con cháu đến trụ sở UB MTTQ thành phố trực tiếp trao tặng tiền tiết kiệm của mình

         Chiều ngày 28/4/2020, cụ Phấn đã đến trụ sở Ủy ban MTTQ TP Sầm Sơn để trao tặng tiền tiết kiệm của mình. Cụ Phấn cho biết: “Ngày nào, tôi cũng nghe thông tin tình hình dch bệnh trên đài, trên ti vi. Thấy các y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, vì sức khỏe và tính mạng của người dân, đã không ngại quản ngại vất vả, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng, để gánh lấy trách nhiệm của những người tuyến đấu chống giặc COVID-19; thậm chí, có nhiều cán bộ, chiến sỹ đã nhường chỗ ở của mình, ngủ ngoài lán ngoài rừng, để lo cho những người dân đang cách ly tập trung. Tôi cũng nghe trên địa bàn phường Trung Sơn có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn tôi rất nhiều, nhưng cũng đã dành dụm tiền và gạo để ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh; những cháu bé đã “ mổ” cả lợn nhựa của mình để ủng hộ. Ở cái tuổi gần đất, xa trời nên không góp sức gì được nhiều, đây là số tiền mà tôi đã tiết kiệm mỗi khi con cháu cho và mừng tuổi; chỉ mong góp chút công sức nhỏ bé của mình, động viên các cán bộ đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này, để đẩy lùi được dịch COVID-19, để người dân được quay trở lại cuộc sống bình thường”.

Lãnh đạo UB MTTQ thành phố tiếp nhận tiền ủng hộ của cụ Phấn

          Lãnh đạo Ủy ban MTTQ thành phố Sầm Sơn đã trân trọng tiếp nhận số tiền ủng hộ đầy ý nghĩa trên, đồng thời gửi lời cảm ơn tới cụ Nguyễn Thị Phấn.  Đồng chí Trịnh Quang Huy, PChủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Sầm Sơn cho biết: “Chúng tôi  rất xúc động và trân trọng tấm lòng của cụ Phấn, tuy tuổi cao nhưng vẫn nhờ con cháu đưa ra tận  trụ sở Ủy ban MTTQ thành phố Sầm Sơn để trao số tiền 10 triệu đồng, ủng hộ ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19. Sự ủng hộ, động viên, chia sẻ quý báu của cụ Nguyễn Thị Phấn và các tập thể, cá nhân trong thời điểm tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp sẽ nhân lên sức mạnh toàn dân quyết chiến thắng dịch bệnh.

Cụ Phấn quây quần bên con, cháu

          Được biết, gia đình cụ Nguyễn Thị Phấn là gia đình có truyền thống cách mạng. Chồng cụ Phấn là cụ Lương Bá Dục (đã mất), cựu chiến binh đã được Nhà nước tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng nhất. Cụ Phấn có 10 người con, trong đó có 3 con trai trong quân đội, 3 con gái là thanh niên xung phong, 3 cô con dâu là cựu chiến binh, 3 cháu nội tham gia nghĩa vụ quân sự về địa phương làm kinh tế rất tốt.

         Trong những ngày cả nước chung tay, đồng lòng phòng chống dịch bệnh COVID-19, hình ảnh  cụ Nguyễn Thị Phấn, 107 tuổi, đến tận trụ sở Ủy ban MTTQ thành phố Sầm Sơn để trao tiền ủng hộ công tác phòng chống dịch là một minh chứng sáng ngời cho tinh thần “ Lá lành đùm lá rách, "Tương thân tương ái” của Nhân dân với Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19; thể hiện niềm tin của Nhân dân đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng chống dịch COVID-19 của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Và với niềm tin của Nhân dân và tấm lòng đáng trân trọng của những người dân như cụ Phấn, chắc chắn dịch bệnh COVID-19 sẽ được đẩy lùi ở nước ta.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Thành phố Sầm Sơn: Bổ sung 2,1 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách(24/04/2024 2:51 CH)

    Hội Cựu chiến binh phường Trung Sơn:tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh...(23/04/2024 4:10 CH)

    Hội Cựu chiến binh phường Quảng Tiến tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến...(22/04/2024 4:07 CH)

    Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Quảng Thọ tổ chức khai mạc giải bóng đá phong trào...(22/04/2024 3:07 CH)

    Hội Cựu chiến binh thành phố nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS Bắc Sơn (22/04/2024 2:57 CH)

    Liên đoàn lao động thành phố Sầm Sơn: Sôi nổi các hoạt động thể thao cơ sở hướng tới Hội thao...(20/04/2024 10:47 SA)

    Câu lạc bộ TDTT nữ thành phố đã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi mừng lễ kỷ niệm 30/4-1/5(18/04/2024 9:01 SA)

    Khai mac Lễ Hội Truyền thống Đền Nguyễn Sỹ Dũng, phường Quảng Tiến(17/04/2024 9:25 SA)

    °