874 người đang online

Gần 1.700 học sinh lớp 9 bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2020 - 2021

Đăng ngày 17 - 07 - 2020
100%

Sáng nay 17/7, gần 1.700 học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2020 - 2021 với môn thi đầu tiên là môn Toán, thời gian làm bài 120 phút.

Đề thi Toán bám sát chương trình học, có tính phân loại học sinh

        Theo ghi nhận của phóng viên, thời tiết ngày thi đầu tiên khá nắng nóng và oi bức. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn ngồi đợi sĩ tử hoàn thành bài thi. Nhiều phụ huynh xin nghỉ làm hoặc nghỉ sớm để chủ động đưa đón các em.

Phụ huynh căng thẳng, hồi hợp chờ các thí sinh suốt buổi thi

         Tại các hội đồng thi trên địa bàn thành phố, nhiều nhóm thanh niên tình nguyện đã “đội nắng” tiếp sức cùng phụ huynh và sĩ tử. Anh Văn Đình Lý, khu phố Long Sơn, phường Bắc Sơn có con trai đang dự thi kỳ thi lớp 10, tâm trạng khá hồi hộp, lo lắng. Anh cho biết: "Chúng tôi là những phụ huynh có con dự thi vào lớp 10 THPT, đây là một kỳ thi rất quan trọng; gia đình chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần, chăm sóc các cháu, ăn uống đầy đủ, đảm bảo sức khỏe để bước vào phòng thi. Chúng tôi cũng nhắc nhở con em mình vào phòng thi phải bình tĩnh, tự tin, không được quay cóp, không trao đổi bài để giám thị phải nhắc nhở, ảnh hưởng đến kết quả bài thi".

Càng gần đến giờ kết thúc bài thi, nhiều phụ huynh càng căng thẳng, thấp thỏm không yên

        Kết thúc môn thi đầu tiên, các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi môn Toán bám sát chương trình học, có tính phân loại học sinh. Em Nguyễn Văn Thanh, học sinh trường THCS Nguyễn Hồng Lễ cho biết: “Em thấy đề thi toán khá dễ, phù hợp với sức học của bọn em. Có câu C bài hình và bài cuối là khó. Em tự tin mình làm được 80% yêu cầu của đề”.

Sau giờ thi, các thí sinh tại hội đồng thi trườn THPT Sầm Sơn trao đổi kết quả bài thi môn Toán.

       Cùng chung nhận định trên, em Nguyễn Thị Lý, trường THCS Trường Sơn khá hài lòng với kết quả làm bài của mình. Em cho biết, mình đã hoàn thành tốt trên 70% bài thi. Riêng bài vi - ét ở câu 3 và phần bài hình hơi khó, nên em chưa chắc chắn kết quả.

Em Nguyễn Thị Lý ( người đầu tiên bên phải) trao đổi kết quả làm bài với cá thí sinh khác

      Thông tin từ phòng GD&ĐT cho biết, kết thúc buổi thi đầu, tại 3 Hội đồng thi trên địa bàn thành phố; không thí sinh, giám thị coi thi vi phạm quy chế thi. Tại hội đồng thi trường THPT Sầm sơn, có 1 thí sinh bỏ thi. Tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thị Lợi và THPT Chu Văn An, có 21 thí sinh không đủ điều kiện dự thi. 

Sẽ có hơn 300 thí sinh có thể không trúng tuyển vào các trường THPT công lập trên địa bàn

       Năm học 2020 - 2021, toàn thành phố có 1.621 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi vào các trường THPT công lập trên địa bàn và 53 học sinh đăng ký thi vào các trường THPT chuyên Lam Sơn và chuyên đại học Quốc gia Hà Nội. Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT Sầm Sơn, THPT Nguyễn Thị Lợi và THPT Chu Văn An là 1368 học sinh. Như vậy, sẽ có hơn 300 học sinh sẽ không có khả năng vào các trường THPT công lập. Thay vào đó, các em có thể chọn con đường học tập phù hợp với bản thân và hoàn cảnh gia đình mình như: trường trung học tư thục, trường nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên... 

Ban chỉ đạo thi tỉnh, thành phố kiểm tra công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 tại trường THPT Sầm Sơn

       Ông Phạm Xuân Trưởng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết: Để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 diễn ra thành công, UBND thành phố đã xây dựng phương án chi tiết, đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi: “Trên cơ sở hướng dẫn của Tỉnh, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo thi cấp thành phố, xây dựng phương án tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, trong đó có kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và; triển khai phương án và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Qua kiểm tra cho thấy, đến thời điểm này, các nội dung trong phương án đều được các ngành, đơn vị triển khai nghiêm túc. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các hội đồng thi và các khu vực lân cận, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng”

        Về phương án ra đề thi, ông Trưởng cho biết: Theo tinh thần chỉ đạo chung của Bộ, do ảnh hưởng của dịch COVID,- 19, ngành đã thực hiện giảm tải nội dung học cho cho học sinh. Do vậy, đề thi sẽ không ra vào các phần đã giảm tải, nội dung nào không học sẽ không thi. Tuy nhiên, do số lượng tuyển sinh năm nay hạn chế, do vậy, các em học sinh cần học tốt các nội dung đã ôn tập, bình tĩnh, tự tin làm bài. Đối với các em học sinh không may mắn trúng tuyển, cần xác định hướng đi phù hợpvới nguyện vọng, điều kiện gia đình.

        Theo lịch, chiều 17/7, các thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; sáng 18/7, thí sinh thi môn tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút. Tất cả các bài thi đều làm theo hình thức tự luận.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Thành phố Sầm Sơn: Bổ sung 2,1 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách(24/04/2024 2:51 CH)

    Hội Cựu chiến binh phường Trung Sơn:tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh...(23/04/2024 4:10 CH)

    Hội Cựu chiến binh phường Quảng Tiến tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến...(22/04/2024 4:07 CH)

    Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Quảng Thọ tổ chức khai mạc giải bóng đá phong trào...(22/04/2024 3:07 CH)

    Hội Cựu chiến binh thành phố nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS Bắc Sơn (22/04/2024 2:57 CH)

    Liên đoàn lao động thành phố Sầm Sơn: Sôi nổi các hoạt động thể thao cơ sở hướng tới Hội thao...(20/04/2024 10:47 SA)

    Câu lạc bộ TDTT nữ thành phố đã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi mừng lễ kỷ niệm 30/4-1/5(18/04/2024 9:01 SA)

    Khai mac Lễ Hội Truyền thống Đền Nguyễn Sỹ Dũng, phường Quảng Tiến(17/04/2024 9:25 SA)

    °