1003 người đang online

Ngân hàng Chính sách xã hội Sầm Sơn kịp thời hỗ trợ học sinh sinh viên vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đăng ngày 14 - 10 - 2021
100%

Với mục tiêu đảm bảo cho các học sinh sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí và trang trải các nhu cầu sinh hoạt phí tối thiểu, thời gian quan, Ngân hàng Chính sách xã hội Sầm Sơn đã tích cực phối hợp với UBND các xã, phường và các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác các cấp để tuyên truyền và giải ngân kịp thời cho vay đối với HSSV thuộc đối tượng vay vốn theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính Phủ.

Người dân đến giao dịch tại Ngân hàng Chính sách xã hội Sầm Sơn

        Tuy nhiên, hiện nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên nhiều tỉnh thành phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và HSSV phải học trực tuyến, do đó nhiều HSSV gặp khó khăn trong việc xin giấy xác nhận của nhà trường đang theo học để làm thủ tục vay vốn.

        Thực hiện văn bản số 8225/NHCS-TDSV ngày 17/9/2021 của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam về việc tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên vay vốn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Để kịp thời tạo điều kiện cho HSSV vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản số 1542/UBND-KTTC ngày 29/9/2021 chỉ đạo các sở, ban, ngành tạo điều kiện cho các HSSV thuộc đối tượng vay vốn theo quy định. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tạo điều kiện để cung cấp kịp thời bản chính Giấy xác nhận theo hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện cho các học sinh sinh viên đang theo học tại các trường.

        Ngân hàng chính sách xã hội Sầm Sơn hướng dẫn tổ chức hội nhận ủy thác cấp xã, phường, tổ trưởng Tổ Tiết kiệm vay vốn tuyên truyền cho hộ gia đình và HSSV liên hệ trực tiếp với nhà trường, cơ sở đào tạo gửi giấy xác nhận (bản scan/ảnh chụp có dấu đỏ) gửi đến hòm thư điện tử của sinh viên và hòm thư của Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Sầm Sơn: nhcssamson33@gmail.com để làm thủ tục hồ sơ vay vốn.

         Đề nghị HSSV gửi bản chính Giấy xác nhận ngay sau khi nhận được từ nhà trường để bổ sung lưu hồ sơ tại ngân hàng theo quy định; để tiện lợi cho nhân dân nắm bắt Ngân hàng CSXH thành phố đã công khai đường dây nóng và hòm thư điện tử tại tất cả các Điểm giao dịch xã, gửi qua hệ thống thư điện tử, zalo, đội ngũ Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm vay vốn, Hội đoàn thể, Ban giảm nghèo cấp xã đều biết để hướng dẫn người dân.

        Đề nghị Ủy ban nhân dân các xã, phường, các Hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ Tiết kiệm và vay vốn thực hiện bình xét, xác nhận đối tượng vay vốn đảm bảo công khai, đúng quy trình, nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho người vay vốn nhận tiền vay kịp thời.

        Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, để tránh nguy cơ lây nhiễm khi trực tiếp tiếp xúc, NHCSXH thành phố Sầm Sơn khuyến khích người vay vốn nhận tiền bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản thẻ hoặc tài khoản thanh toán cá nhân của người vay để trang trải các chi phí mua sắm sách vở, phương tiện học tập, đóng học phí cho HSSV hoặc chuyển vào tài khoản của nhà trường để trả tiền học phí.

        Lưu ý: Khi gửi giấy xác nhận có đầy đủ tiêu đề: Nơi gửi là hòm thư Điện tử nhà trường, Giấy xác nhận vay vốn HSSV (họ và tên HSSV, mã số sinh viên); Nội dung thư gửi cần ghi rõ họ và tên người gửi, chức vụ công tác, số điện thoại liên hệ, đính kèm file PDF hoặc file ảnh (có chữ ký, đóng dấu của nhà trường trên giấy xác nhận ; mọi vướng mắc xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0237.3823023 -0978772816.                                                    

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Thành phố Sầm Sơn: Bổ sung 2,1 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách(24/04/2024 2:51 CH)

    Hội Cựu chiến binh phường Trung Sơn:tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh...(23/04/2024 4:10 CH)

    Hội Cựu chiến binh phường Quảng Tiến tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến...(22/04/2024 4:07 CH)

    Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Quảng Thọ tổ chức khai mạc giải bóng đá phong trào...(22/04/2024 3:07 CH)

    Hội Cựu chiến binh thành phố nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS Bắc Sơn (22/04/2024 2:57 CH)

    Liên đoàn lao động thành phố Sầm Sơn: Sôi nổi các hoạt động thể thao cơ sở hướng tới Hội thao...(20/04/2024 10:47 SA)

    Câu lạc bộ TDTT nữ thành phố đã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi mừng lễ kỷ niệm 30/4-1/5(18/04/2024 9:01 SA)

    Khai mac Lễ Hội Truyền thống Đền Nguyễn Sỹ Dũng, phường Quảng Tiến(17/04/2024 9:25 SA)

    °