0 người đang online

Đảng bộ phường Trung Sơn tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng và triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt, thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư ( Khoá XIII) và tổng kết về xây dựng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên.

Đăng ngày 21 - 10 - 2021
100%

Sáng ngày 16/10 Đảng bộ phường Trung Sơn tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng và triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 02- NQ/ TW của Bộ Chính trị và các Chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư ( Khoá XIII); tổng kết về xây dựng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên.

Tai buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Tâm - Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường đã  trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên 40, 45 , 55, 60,65 năm tuổi Đảng cho 9 đảng viên.

         Tiếp đó, Đảng bộ phường đã triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 02- NQ/ TW của Bộ Chính trị về đổi  mới  tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam  trong tình  hình mới; triển khai kế hoạch hành động của ban Thường vụ Tỉnh ủy; Quyết định số 23 - QĐ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế công  tác Dân vận của hệ thống Chính trị; Chỉ thị số 03 - CT/TW ngày 12/5/2021  của Ban Bí thư  về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới  và triển khai  kế hoạch hành động của ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đảng bộ phường Trung Sơn triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 02- NQ/ TW của Bộ Chính trị và các Chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư ( Khoá XIII); tổng kết về xây dựng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên

         Cũng tại hội nghị, Đảng bộ phường Trung Sơn đã tổng kết về xây dựng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên. Từ năm 2010 đến nay, Ban chấp hành Đảng bộ phường đã ban hành các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Đề án về công tác xây dựng đảng nói chung và công tác xây dựng phát triển đội ngũ đảng viên nói riêng, là điều kiện thuận lợi để các tổ chức cơ sở đảng quán triệt, tổ chức thực hiện và vận dụng vào điều kiện thực tiễn của Đảng bộ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên luôn được quan tâm hàng đầu. Đảng ủy đã đề ra nhiều giải pháp có tính đột phá trong công tác xây dựng tổ chức đảng và đảng viên như: sắp xếp các chi bộ cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Đến tháng 9/2021, Đảng bộ phường có 17 chi bộ, trong đó có 10 chi bộ Tổ dân phố, 04 Chi bộ nhà trường , 01 Chi bộ Hợp tác xã Nông nghiêp, 01 Chi bộ Công An và 01 Chi bộ doanh nghiệp. Trên địa bàn không có Tổ dân phố không có tổ chức đảng; duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên; thường xuyên quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh. Kết quả từ năm 2010 đến nay,Đảng bộ Phường liên tục đạt tổ chức đảng trong sạch vững mạnh; hàng năm có trên 85% số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, không có tổ chức đảng trực thuộc bị xếp loại yếu, kém. Đảng bộ phường đã kết nạp được 117 đảng viên mới.

        Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận thống nhất mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, Đảng bộ phường Trung Sơn tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, tập trung lãnh đạo các chi bộ đổi mới phương thức hoạt động, duy trì nền nếp chế độ sinh hoạt chi ủy, chi bộ định kỳ và sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề. Đặc biệt, bám sát hướng dẫn của Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; ban hành các kế hoạch, quyết định, quy định cụ thể, phù hợp, sát với tình hình thực tiễn của các loại hình tổ chức cơ sở đảng để tổ chức thực hiện. Tăng cường trách nhiệm của chi uỷ, nêu cao tính tự giác, tiền phong gương mẫu của đảng viên trong lời nói, việc làm và sinh hoạt Đảng. Tăng cường công tác quản lý đảng viên, thực hiện tốt việc phân công, giao nhiệm vụ cho cấp uỷ viên, đảng viên chịu trách nhiệm trên từng lĩnh vực, địa bàn, mỗi đảng viên phải giữ vai trò nòng cốt trong các đoàn thể quần chúng, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

        Tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tạo chuyển biến rõ rệt về chất lượng hoạt động của các loại hình cơ sở đảng, nhất là tổ chức đảng trong các đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế. Kiện toàn tổ chức của hệ thống chính trị, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ở cơ sở.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị giao ban về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan...(26/03/2024 4:36 CH)

    Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Quảng Đại lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(26/03/2024 3:54 CH)

    Gặp mặt truyền thống Cán bộ Đoàn thành phố Sầm Sơn qua các thời kỳ (26/03/2024 9:54 SA)

    Hội thảo khoa học bản thảo cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ phường Quảng Cư 1954-2024”.(23/03/2024 9:10 SA)

    Đại hội đại biểu UB MTTQ phường Trung Sơn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029(18/03/2024 4:27 CH)

    Trung tâm chính trị thành phố tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024(18/03/2024 4:18 CH)

    Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên phường Bắc Sơn lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029(18/03/2024 3:56 CH)

    Phường Quảng Vinh: Ra mắt và tập huấn mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ"(16/03/2024 11:01 SA)

    °