1761 người đang online

Bà Lê Thị Trang, Hội viên Hội NCT Tổ dân phố Yên Trạch, phường Quảng Châu: Nhặt được ví chứa tiền và vàng, tìm người đánh mất trả lại

Đăng ngày 10 - 05 - 2021
100%

Những ngày vừa qua, nhân dân và cộng đồng mạng xã hội Facebook đã dành nhiều lời khen ngợi đối với bà Lê Thị Trang, hội viên Hội người cao tuổi ở tổ dân phố Yên Trạch, phường Quảng Châu, thành phố Sầm Sơn về việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Sau khi được UBND phường và Công an phường xác nhận chủ  nhân của chiếc ví, bà Lê Thị Trang đã trả lại  tận tay toàn bộ giấy tờ, tiền, vàng đã  nhặt được cho anh Đỗ Hồng Thái.

          Trước đó, chiều ngày 7/5, trên tuyến đường Âu thuộc khu phố Châu Giang, phường Quảng Châu đi ra ngã tư đường Trần Hưng Đạo, bà Lê Thị Trang, hội viên Hội Người cao tuổi ở tổ dân phố Yên Trạch, phường Quảng Châu đã nhặt được 1 chiếc ví, bên trong ví có 10 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng 3 chỉ và một số giấy tờ quan trọng của chủ nhân chiếc ví. Là hội  viên Người cao tuổi, bà luôn sống có trách nhiệm với bản thân và xã hội, gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua của địa phương. Khi nhặt được, bà liền nghĩ, tiền, vàng không phải của mình, người đang mất chắc sẽ rất buồn, lo lắng, nên quyết định tìm chủ nhân, đem  trả lại cho người đánh rơi.

Toàn bộ giấy tờ, tiền, vàng bà Lê Thị Trang nhặt được đã trao tận tay cho chủ nhân đã đánh mất – anh Đỗ Hồng Thái

         Ngay sau đó, bà Lê Thị Trang đã đến UBND phường Quảng Châu và Công an phường trình báo sự việc, nhờ tìm chủ nhân theo giấy tờ chứng minh thư, đồng thời nhờ con gái đăng thông tin lên mạng xã hội facebook về toàn bộ giấy tờ và tài sản mà mình nhặt được để tìm chủ nhân. Chỉ ngay trong buổi chiều, chủ nhân chiếc ví là anh Đỗ Hồng Thái, sinh năm 1992 ở Tổ dân phố Châu Giang, phường Quảng Châu, thành phố Sầm Sơn đã liên hệ với chính quyền địa phương và bà Trang để xin nhận lại chiếc ví cùng giấy tờ, tài sản đã đánh rơi.

         Sau khi nhận lại tài sản của mình, anh Đỗ Hồng Thái rất vui mừng, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về việc làm ý nghĩa của bà Lê Thị Trang.

Đồng chí Mai Thành Đồng, Chủ tịch UBND phường Quảng Châu tặng giấy khen và biểu dương “Tấm gương người tốt, việc tốt” cho bà Lê Thị Trang.

         Trước nghĩa cử cao đẹp của bà Lê Thị Trang, sáng ngày 9/5, Chủ tịch UBND phường Quảng Châu Mai Thành Đồng đã ký quyết định tặng giấy khen và biểu dương “Tấm gương người tốt, việc tốt” cho bà Lê Thị Trang. Hành động của bà lê Thị Trang thật đáng trân trọng, là tấm gương để mọi người noi theo.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Thành phố Sầm Sơn: Bổ sung 2,1 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách(24/04/2024 2:51 CH)

    Hội Cựu chiến binh phường Trung Sơn:tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh...(23/04/2024 4:10 CH)

    Hội Cựu chiến binh phường Quảng Tiến tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến...(22/04/2024 4:07 CH)

    Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Quảng Thọ tổ chức khai mạc giải bóng đá phong trào...(22/04/2024 3:07 CH)

    Hội Cựu chiến binh thành phố nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS Bắc Sơn (22/04/2024 2:57 CH)

    Liên đoàn lao động thành phố Sầm Sơn: Sôi nổi các hoạt động thể thao cơ sở hướng tới Hội thao...(20/04/2024 10:47 SA)

    Câu lạc bộ TDTT nữ thành phố đã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi mừng lễ kỷ niệm 30/4-1/5(18/04/2024 9:01 SA)

    Khai mac Lễ Hội Truyền thống Đền Nguyễn Sỹ Dũng, phường Quảng Tiến(17/04/2024 9:25 SA)

    °