979 người đang online

Nhân dân Sầm Sơn hướng về thành phố mang tên Bác

Đăng ngày 19 - 07 - 2021
100%

Ngay sau lễ phát động của Ủy ban MTTQ tỉnh hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, ngày 17-7, Ủy ban MTTQ TP Sầm Sơn đã vận động toàn thể cán bộ, hội viên và Nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa khô để hỗ trợ Nhân dân, công nhân lao động TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hội viên phụ nữ và các đoàn viên thanh niên xã Quảng Hùng phân loại, đóng gói moi khô để gửi tặng nhân dân, công nhân lao động TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

        Có mặt tại nhà văn hóa thôn 2, xã Quảng Hùng -  địa điểm tập kết moi khô để ủng hộ đồng bào miền Nam, nhiều phụ nữ, thanh niên đang cần thận nhặt cá tạp lẫn, để chọn ra những kg moi biển thơm mùi nắng, chất lượng, đóng gói để kịp giửi đến nhân dân, công nhân lao động thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ai nấy đều có chung một mong ước, đồng bào ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sớm kiểm soát được dịch bệnh, ổn định cuộc sống. Cô Phan Thị Nhung chia sẻ: “Dân Quảng Hùng chúng tôi là miền biển, có đánh được chút moi, quyên góp gửi tới miền Nam, trông mong Miền Nam sớm đẩy lùi được dịch bệnh. Chúc toàn thể nhân dân miền Nam, cũng như miền Bắc sơm đẩy lùi được dịch Covid – 19 để người dân trở lại cuộc sống, sinh hoạt bình thường, yên tâm phát triển sản xuất”.

Người dân thôn Hòa Đông xã Quảng Đại bóc lạc gửi  tặng nhân dân, công nhân lao động TP Hồ Chí minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

        2 ngày này, tại thôn Hòa Đông, xã Quảng Đại và nhà văn hóa tổ dân phố Vinh Phúc, phường Quảng Thọ nhộn nhịp tiếng trò chuyện, bóc lạc, các hội viên nông dân, phụ nữ, thanh niên cẩn thận chọn những hạt lạc to, chắc, đóng cẩn thận thành từng túi nhỏ, trọng lượng 1kg. Chị Nguyễn Thị Hiếu, Chủ tịch hội LHPN xã Quảng Đại cho biết: “Sau khi nhận được kế hoạch của UB MTTQ thành phố về Hưởng ứng lời kêu gọi hướng về thành phố mang tên Bác, trong những ngày qua, hội LHPN xã Quảng Đại đã vận động chị em hội viên tập trung thu gom, mua lạc của người dân trong xã. Tập trung chị em vào những buổi chiều, buổi tối để bóc, đóng gói lạc. Chúng tôi mong muốn gửi một chút tình cảm, vật chất tuy nhỏ để gửi tới nhân dân, công nhân lao động TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là các phường đang bị phong tỏa, đang thực hiên giãn cách xã hội, mong đại dịch nhanh qua, để bình yên trở lại”.

Người dân tổ dân phố Vinh Phúc, phường Quảng Thọ bóc lạc gửi  tặng nhân dân, công nhân lao động TP Hồ Chí minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

        Đồng chí Vũ Thị Suất, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ thành phố cho biết: Chia sẻ với những khó khăn của người dân, công nhân lao động TP Hồ Chí Minh đang phải thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19và hỗ trợ những sản phẩm chất lượng mà không bị hỏng trong quá trình vận chuyển, Ban thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã lựa chọn 2 sản phẩm khô thế mạnh của thành phố là lạc nhân và moi khô để vận động Nhân dân quyên góp, ủng hộ. Đến nay, sau 2 ngày vận động, thành phố đã huy động được hơn 1,5 tấn lạc, moi khô… Toàn bộ các sản phẩm được thành viên các tổ chức đoàn thể phường, xã đóng gói cẩn thận, có dán nhãn, mác, địa chỉ cụ thể, gửi về Ủy ban MTTQ thành phố để kịp thời chuyển về Ủy ban MTTQ tỉnh gửi vào TP Hồ Chí Minh.

        Từ nay đến ngày 23/7, UB MTTQ thành phố kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm quyên góp, hỗ trợ nhân dân, công nhân lao động thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bới dịch Covid – 19. Với sự ủng hộ bằng tiền mặt, sẽ được chuyển sang mua moi khô, lạc của người dân địa phương để gửi tặng nhân dân, công nhân lao động tại thành phố Hồ Chí Minh.

       Có thể nói, trong lúc khó khăn mới càng trân quý hơn tấm lòng tương thân tương ái, sẻ chia khó khăn của nhân dân Sầm Sơn hướng về miền Nam ruột thịt, đó chính mà mệnh lệnh từ trái tim, mệnh lệnh từ cuộc sống.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Thành phố Sầm Sơn: Bổ sung 2,1 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách(24/04/2024 2:51 CH)

    Hội Cựu chiến binh phường Trung Sơn:tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh...(23/04/2024 4:10 CH)

    Hội Cựu chiến binh phường Quảng Tiến tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến...(22/04/2024 4:07 CH)

    Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Quảng Thọ tổ chức khai mạc giải bóng đá phong trào...(22/04/2024 3:07 CH)

    Hội Cựu chiến binh thành phố nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS Bắc Sơn (22/04/2024 2:57 CH)

    Liên đoàn lao động thành phố Sầm Sơn: Sôi nổi các hoạt động thể thao cơ sở hướng tới Hội thao...(20/04/2024 10:47 SA)

    Câu lạc bộ TDTT nữ thành phố đã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi mừng lễ kỷ niệm 30/4-1/5(18/04/2024 9:01 SA)

    Khai mac Lễ Hội Truyền thống Đền Nguyễn Sỹ Dũng, phường Quảng Tiến(17/04/2024 9:25 SA)

    °