690 người đang online

Thành phố Sầm Sơn: Nhiều hoạt động tri ân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

Đăng ngày 26 - 07 - 2021
100%

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), thành phố Sầm Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng và những thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Sầm Sơn. Sáng ngày 26/7, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố, các phòng, ban, đoàn thể thành phố cùng cấp ủy, chính quyền các xã phường đã tổ chức thành nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các thương, bệnh binh đang điều trị, chăm sóc tại các Trung tâm điều dưỡng.

         * Đồng chí Lương Tất Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Cùng đi có văn phòng thành ủy, đại diện phòng LĐTB & XH cùng lãnh đạo địa phương.

Đồng chí Lương Tất Thắng, tỉnh ủy viên, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ân cần thăm hỏi sức khỏe và trao quà trị giá 1.300.000 đồng cho gia đình ông Nguyễn Hồng Cẩn, bệnh binh 2/4 ở phường Quảng Vinh.

        Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Dung; mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Khoa; bệnh binh 2/4 Nguyễn Hồng Cẩn đều ở phường Quảng Vinh và bệnh binh 3/4 Nguyễn Văn Hộ, tổ dân phố Hòa Sơn, phường Bắc Sơn

        Tại những nơi đến thăm, đồng chí Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Tất Thắng đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình chính sách đã có công trong nền độc lập tự do của dân tộc. Chúc các gia đình chính sách giữ gìn sức khỏe, tiếp tục động viên con cháu luôn phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo địa phương cần quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình chính sách tích cực tham gia phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên, cải thiện đời sống, xây dựng gia đình no ấm.      

          * Đồng chí Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thương trực Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn phường Trường Sơn và Quảng Cư.

Đồng chí Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thương trực Thành ủy thăm, tặng quà cho gia đình Bà Hà Thị Hòa, thương binh cũng là vợ liệt sĩ ở phường Trường Sơn

         Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình: bà Cao Thị Vịnh, vợ liệt sỹ; Phạm Ngọc Ưng, bị nhiễm chất độc hóa học; Nguyễn Viết Dục;  thương binh 2/3; Bà Hà Thị Hòa, thương binh cũng là vợ liệt sĩ (đều phường Trường Sơn); các gia đình ông Trần Quốc Tuấn, thương binh 2/4; Nguyễn Văn Sơn, thương binh 2/4; Vũ Thị Chiến, vợ liệt sĩ (đều phường Quảng Cư).

Gia đình ông Nguyễn Văn Sơn, thương binh 2/4 ở phường Quảng Cư cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp đã động viên, thăm  hỏi, tặng quà vào mỗi dịp 27/7.

          Tại những nơi đến thăm, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Lê Trung Sơn –Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho các gia đình. Đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố về những  hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sỹ, thương binh, gia đình người có công với cách mạng cho độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí mong muốn các thương bệnh binh, gia đình chính sách khắc phục khó khăn, vượt lên nỗi đau thương tật, tiếp tục phát huy truyền thống cách  mạng, tích cực tham gia hoạt động xây dựng phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

         Đồng chí phó Bí thư thường trực Thành ủy  Lê Trung Sơn đề nghị, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân phường Trường Sơn,  Quảng Cư tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần, tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

         * Đồng chí Lê văn Tú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các  gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại phường Quảng Châu, Trung Sơn. Cùng đi có các đồng chí Lê Ngọc Khanh, UVBTV,  Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành ủy; Đào Thị Lý, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố; Văn phòng HĐND& UBND, Phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố.

Đồng chí Lê văn Tú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố ân cần thăm hỏi sức khỏe và trao quà cho gia đình bà Lê Thị Chẩm, vợ liệt sỹ ở phường Quảng Châu

           Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình bà Lê Thị Chẩm, vợ liệt sỹ; ông Lương Ngọc Tậy, thương binh 4/4 chỉ còn 21% sức khỏe (đều ở phường Quảng Châu); bà Nguyễn Thị Hào và bà Nguyễn Thị Liệu đều là mẹ liệt sỹ (ở phường Trung Sơn).

          Tại các gia đình, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Lê Văn Tú, Phó bí thư, Chủ tịch UBND thành phố đã ân cần động viên, thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt và bày tỏ ghi nhớ công lao, sự hy sinh của các gia đình trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vận động, giáo dục con cháu thi đua học tập, lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định, thành phố luôn đặc biệt quan tâm đến các gia đình thương binh liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng, coi đó là trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của các thế hệ hôm nay đối với những người có công với cách mạng.

         * Đồng chí Vũ Thị Suất,  Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ,  Chủ tịch UB MTTQ thành phố đã đến thăm tặng quà cho các gia đình : Trần Văn Tới – thương binh ¾, ông Vũ Đình Đến, thương binh 4/4, bà Trần Thị Toàn – Vợ Liệt sỹ; trao tặng xe lăn cho bà Vũ Thị Ngát - vợ liệt sỹ đều ở phường Quảng Tiến.

Đồng chí Vũ Thị Suất,  Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ, Chủ tịch UB MTTQ thành phố đến thăm và trao quà cho gia đình  ông Vũ Đình Đến, thương binh 4/4.

         Tại các nơi đến thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Vũ Thị Suất,  Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ,  Chủ tịch UB MTTQ thành phố đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đóng góp to lớn của các  thương  binh, gia đình có công với cách mạng cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực phát triển kinh tế-xã hội và các phong trào thi đua tại địa phương. Đặc biệt tuyên truyền người thân trong gia đình, bà con trong khu phố thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19 và các chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Đảng,  Nhà nước, tiếp tục góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

               * Đồng chí Lê Việt Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy  đã đến thăm,  tặng quà các gia đình chính sách: Lê Ngọc Nhượng, thương binh 4/4, bà Hồ Thị Niểu, thương binh 4/4, bà Lê Thị Côi – mẹ liệt sỹ đều ở phường Quảng Thọ.

Đồng chí Lê Việt Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe  và trao phần quà trị giá 1.300.000 đồng cho gia đình bà Hồ Thị Niểu, thương binh 4/4, phường Quảng Thọ.

          Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trưởng Ban tổ chức Thành uỷ đã trao quà, thăm hỏi, động viên, chia sẻ những hy sinh, mất mát của các gia đình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; đồng thời mong muốn mỗi thành viên trong gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tích cực lao động sản xuất, luôn nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

          Đại diện các gia đình cảm ơn cấp ủy đảng, chính quyền và MTTQ các cấp đã quan tâm, chia sẻ và hứa luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia và ủng hộ các phong trào ở địa phương, là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

         *Đồng chí Bùi Quốc Đạt, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND&UBND thành phố, Thành đoàn Sầm Sơn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm chăm sóc sức khỏe người có công Thanh Hóa và gia đình các thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã Quảng Minh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Bùi Quốc Đạt thăm, tặng quà Trung tâm chăm sóc người có công Thanh Hóa

          Thăm, chúc mừng Trung tâm điều dưỡng người có công Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm chăm sóc sức khỏe người có công Thanh Hóa, đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố trân trọng cảm ơn sự nỗ lực, đóng góp của đội ngũ cán bộ công chức, nhân viên các trung tâm đã không quản khó khăn, thực hiện tốt công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe người có công.

         Bình quân hàng năm, mỗi trung tâm đón, chăm sóc điều dưỡng gần 5000 người có công trong và ngoài tỉnh, đảm bảo đúng chính sách của Nhà nước quy định. Hiện nay, các trung tâm cũng đang nâng cấp trụ sở làm việc, cơ sở vật chất, phòng nghỉ, cùng thành phố phục vụ ngày càng tốt hơn chính sách với người có công.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Bùi Quốc Đạt thăm, tặng quà gia đình thương binh Phạm Văn Dân - thôn Trường Thịnh

        Thăm gia đình các thương binh Phạm Văn Dân - thôn Trường Thịnh, gia đình thương binh Nguyễn Hữu Mão, gia đình bệnh binh Nguyễn Công Hoan - thôn Minh Thiện, xã Quảng Minh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đã bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc tới các thương, bệnh binh đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là những tấm gương sáng trong vận động gia đình, con cháu và nhân dân tích cực tham gia các nhiệm vụ của địa phương, chung tay xây dựng xã, thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.

         Được biết, ngoài các phần quà của trung ương, của tỉnh, thành phố đã trích nguồn ngân sách địa phương trao 2370 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng. Tặng 33 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị  giá 1.300.000 đồng./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Câu lạc bộ TDTT nữ thành phố đã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi mừng lễ kỷ niệm 30/4-1/5(18/04/2024 9:01 SA)

    Khai mac Lễ Hội Truyền thống Đền Nguyễn Sỹ Dũng, phường Quảng Tiến(17/04/2024 9:25 SA)

    Giải cầu lông các Câu lạc bộ (CLB) thành phố Sầm Sơn năm 2024.(15/04/2024 7:41 CH)

    Ủy ban MTTQ phường Trung Sơn trao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Muôn, tổ dân phố...(11/04/2024 2:41 CH)

    Lễ hội truyền thống thanh minh đền Thanh Khê, phường Quảng Cư năm 2024(11/04/2024 2:31 CH)

    Sau 7 chặng, áo vàng vẫn thuộc về vận động viên Ivanov Timofei của đội Thành phố Hồ Chí Minh Vinama (10/04/2024 4:13 CH)

    Tay đua Petr Rikunov về nhất chặng 6 (Hà Nội – Sầm Sơn) cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp...(08/04/2024 3:30 CH)

    Thành phố Sầm Sơn: Hội nghị nghe báo cáo công tác tiêm phòng vắc xin dại, vắc xin gia súc, gia...(04/04/2024 10:53 CH)

    °