818 người đang online

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đưa hoạt động dịch vụ du lịch vào nề nếp

Đăng ngày 30 - 06 - 2022
100%

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đưa hoạt động dịch vụ du lịch vào nề nếp là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Lương Tất Thắng tại hội nghị Ban chỉ đạo hoạt động dịch vụ du lịch thành phố được tổ chức vào chiều ngày 29/6.

Hội nghị Ban chỉ đạo hoạt động dịch vụ du lịch

Theo đánh giá của UBND thành phố, sau hơn 2 năm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, ngay sau khi mở cửa trở lại, du lịch Sầm Sơn đã phục hồi mạnh mẽ, 6 tháng đầu năm 2022, thành phố đón được 4,42 triệu lượt khách, gấp 2,78 lần so với cùng kỳ năm 2021, vượt 26,7% kế hoạch năm. Phục vụ được 9,1 triệu ngày khách, doanh thu ước đạt 3.782 tỷ đồng, vượt 20% kế hoạch năm 2022.

Đồng chí Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND thành phố báo cáo kết quả hoạt động dịch vụ du lịch 6 tháng đầu năm

Để có được kết quả trên, thành phố Sầm Sơn đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch để kích cầu du lịch bắt đầu từ cuối tháng 4/2022 với mục tiêu từng bước xây dựng Sầm Sơn trở thành “Thành phố của lễ hội” Cụ thể, từ ngày 24-4-2022, TP Sầm Sơn chính thức mở cửa đón du khách với nhiều hoạt động du lịch, văn hoá với 19 lễ hội, chương trình văn hoá nghệ thuật, kỷ niệm như: Lễ hội cầu Phúc đền Độc Cước; Kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2022; lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái; lễ hội Carnival đường phố; lễ hội thả diều; lễ hội dù bay; lễ hội Bánh Chưng - Bánh Giầy; chương trình nghệ thuật tối thứ 7 hàng tuần; liên hoan văn hóa các dân tộc và trình diễn trang phục truyền thống tỉnh Thanh Hóa; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa và tổ chức tuyến phố đi bộ, chợ đêm thành phố Sầm Sơn năm 2022...

Đồng chí Hoàng Thăng Giáp - Chủ tịch UBND phường Trung Sơn báo cáo công tác quản lý hoạt động du lịch tại địa bàn

Bên cạnh đó, thành phố cũng đã chú trọng tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dịch vụ du lịch; đa dạng hóa sản phẩm để thu hút du khách và kéo dài thời gian hoạt động du lịch; nâng cao chất lượng tuyên truyền, quảng bá du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cùng với đó, tranh thủ các nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng;đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút đầu tư. Đồng thời hú trọng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường; tăng cường công tác phòng chống dịch, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn tắm biển. Tất cả các hoạt động nhằm từng bước xây dựng và phát triển thành phố Sầm Sơn trở thành thành phố du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Đồng chí Lê Việt Cường, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại hội nghị

 Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong hoạt động du lịch dịch vụ năm 2022 và bàn các giải pháp khắc phục, để đưa hoạt động du lịch của thành phố đi vào nề nếp, phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách trong thời gian cao điểm và từng bước tiến tới du lịch 4 mùa trong năm tại thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lương Tất Thắng kết luận hội nghị

Thay mặt Ban chỉ đạo hoạt động du lịch dịch vụ, đồng chí Bí thư Thành ủy Lương Tất Thắng nhấn mạnh: Để có được sự phục hồi ngoạn mục của du lịch Sầm Sơn là nhờ sự quan tâm, sâu sát trong chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự nỗ lực, cố gắng của Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở, sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân thành phố cùng sự đồng hành của các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn Sungroup. Tuy nhiên, do lượng khách đến với Sầm Sơn quá đông, trong khi cơ sở hạ tầng của thành phố còn nhiều hạn chế ảnh hưởng đến công tác quản lý, điều hành cũng như chất lượng dịch vụ du lịch. Đồng chí Bí thư Thành ủy  yêu cầu UBND thành phố và các xã, phường tập trung chỉ đạo xử lý những tồn tại, hạn chế phát sinh trong hoạt động du lịch trên địa bàn. Trong đó, cần đánh giá lại việc thực hiện các phương án thành phố đã ban hành, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công an thành phố tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp đậu đỗ không đúng quy định, chấn chỉnh hoạt động của xe điện; xử lý dứt điểm một số điểm vi phạm về ANTT, ATGT như cổng FLC, bãi xe Độc Cước, khách sạn Bằng Giang; đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội tại các điểm du lịch, nơi tập trung đông người. Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, chủ động khắc phục hệ thống thoát nước đô thị, không để tình trạng ngập úng trong mùa mưa bão.

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị UBND thành phố, các xã, phường, lực lượng chức năng tiếp tục nỗ lực cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vì mục tiêu chung là hướng đến du lịch 4 mùa, vì sự phát triển của thành phố, vì cuộc sống ấm no của nhân dân.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Tập huấn kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh năm 2024(24/04/2024 3:01 CH)

    Thành phố Sầm Sơn: Tập huấn nâng cao nguồn nhân lực phục vụ du lịch dịch vụ cho người tham gia...(23/04/2024 4:16 CH)

    Thành phố Sầm Sơn: Tập huấn cho cán bộ quản lý và người lao động tham gia hoạt động du lịch năm...(19/04/2024 4:17 CH)

    Phường Trường Sơn: Hội nghị triển khai các phương án sắp xếp, quản lý dịch vụ du lịch năm 2024(18/04/2024 9:42 SA)

    Sầm Sơn nằm trong danh sách Những điểm đến nổi bật mới của Việt Nam(29/10/2023 9:46 CH)

    Lễ công bố quyết định công nhận khách sạn đạt chuẩn 4 sao từ Tổng cục Du lịch Việt Nam(18/09/2023 2:54 CH)

    Thành đoàn Sầm Sơn: Xung kích tuyên truyền và thực hiện văn minh trong kinh doanh du lịch và văn...(05/06/2023 8:52 SA)

    Dịch vụ tại các Hubway và khu tắm tráng phía đông đường Hồ Xuân Hương cơ bản đáp ứng nhu cầu du...(26/05/2023 6:18 CH)

    °