1229 người đang online

Nỗ lực - Tròn khâu.

Đăng ngày 14 - 12 - 2023
100%

Thành phố Sầm Sơn là thành phố nhỏ nhất cả nước, với diện tích 44,49km2, có 11 xã, phường, dân số 172.350 nhân khẩu, trong đó có 4.333 công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong những năm qua Thành ủy, UBND thành phố thường xuyên quan tâm đến công tác quân sự, quốc phòng, đặc biệt là công tác tuyển quân. Do vậy hằng năm thành phố luôn bảo đảm đúng chỉ tiêu mà tỉnh giao.

Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự thành phố và phường Trung Sơn đã trực tiếp gặp gỡ thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên Nguyễn Hữu Tường ở tổ dân phố Dũng Liên, phường Trung Sơn

        Từ khi các đơn vị nhận quân không phải cử cán bộ về địa phương để thâm nhập quân, mà giao cho Ban chỉ huy sự (CHQS) thành phố và chính quyền địa phương thực hiện “tròn khâu” trong công tác tuyển quân, thì phương pháp “3 gặp, 4 biết” được xem là khâu quan trọng trong quy trình công tác tuyển quân, quyết định đến chất lượng, đảm bảo số lượng cho mùa tuyển quân năm 2024.

        Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, Ban CHQS thành phố đã cùng với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của xã, phường thành lập các đoàn công tác thực hiện tốt phương pháp “3 gặp, 4 biết”, trực tiếp gặp gỡ tổ dân phố, gia đình, thanh niên và người thân, để hỏi thăm, động viên, nắm hoàn cảnh gia đình, bản thân; tâm tư nguyện vọng; lý lịch chính trị; trình độ văn hóa; sức khỏe, các mối quan hệ... của số công dân đủ sức khỏe nhập ngũ trên địa bàn thành phố; đây sẽ là cơ sở để thành phố chốt danh sách, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định

        Đồng chí Nguyễn Hữu Danh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Trung Sơn cho biết: Để quy trình thâm nhập “3 gặp 4 biết” đạt hiệu quả cao, đảm bảo các thông tin chính xác, đầy đủ, HĐNVQS phường đã thành lập 1 tổ công tác gồm cán bộ địa bàn Ban CHQS thành phố, Ban CHQS phường và các thành viên HĐNVQS phường,  xuống tận nhà, gặp từng công dân, người thân để năm tình hình mọi mặt, nhất là cho viết phiếu thâm nhập, giấy cam kết chấp hành nghiêm các quy định về tuyển quân, đặc biệt không xăm tràm thêm trên cơ thể đối với những trường hợp đã có xăm tràm trên cơ thể, động viên xóa những hình xăm nhạy cảm trên cơ thể...

Thanh niên Nguyễn Hữu Tường ở tổ dân phố Dũng Liên, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn viết bản cam kết.

        Các gia đình được tổ công tác đến thâm nhập con, em mình rất vui mừng, đón tiếp cởi mở với mong muốn con mình vào quân đội để hoàn thành ngĩa vụ của người công dân và phấn đấu trưởng thành trong quân đội, sau khi xuất ngũ là người công dân có ích cho xã hội.

        Chị  Trần Thị Hương, mẹ của thanh niên Nguyễn Hữu Trường ở tổ dân phố Dũng Liên, phường Trung Sơn, tâm sự: “Với không khí ấm áp mùa giáng sinh gia đình rất phấn khởi khi được khi được lãnh đạo Ban CHQS thành phố, phường đến thăm, động viên gia đình và con trai; mặc dù con trai tôi đã học tiếng Hàn được 6 tháng chuẩn bị xuất cảnh, nhưng khi biết cháu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình rất tự hào, động viên cháu tạm gác việc xuất cảnh yên tâm lên đường nhập ngũ, đồng thời liên hệ với trung tâm xuất khẩu xin bảo lưu kết quả, sau khi xuất ngũ sẽ xuất khẩu lao động, hiện giờ tư tưởng cháu rất phấn khởi để làm công tác chuẩn bị lên đường nhập ngũ”

        Năm 2024, thành phố được giao chỉ tiêu tuyển hơn 91 trong đó giao cho đơn vị quân đội 80 công dân và giao cho đơn vị công an 11 công dân. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, đồng thời, nâng cao chất lượng tân binh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, phường triển khai nghiêm túc, khách quan, đúng quy trình bảo đảm “tròn khâu” trong công tác tuyển quân.

        Đánh giá về công tác tuyển quân của thành phố, đồng chí thượng tá  Nguyễn Văn Thi, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố,Phó Chủ tịch HĐNVQS thành phố cho biết: “Năm 2024 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ “tròn khâu” theo Thông tư của Bộ Quốc phòng về quy định và tuyển chọn công dân nhập ngũ, để hoàn thành chỉ tiêu giao đúng thời gian, tiến độ và đảm bảo chất lượng từng khâu trong công tác tuyển quân, cùng với việc tích cực thâm nhập “3 gặp 4 biết”, các xã, phường thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong thực hiện Luật NVQS; động viên, khích lệ thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ... Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn thành phố chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2024”./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.(16/10/2024 4:25 CH)

    Trường THPT thành phố Sầm Sơn; Tuyên truyền pháp luật phòng chống ma túy học đường cho học sinh (14/10/2024 4:13 CH)

    Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố: Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2024, triển...(28/09/2024 4:49 CH)

    Khai giảng lớp bồi dưỡng quốc phòng – an ninh đối tượng 4 năm 2024(09/09/2024 2:36 CH)

    Đại hội thành lập Chi hội Cựu Công an Nhân dân phường Trường Sơn(30/08/2024 4:31 CH)

    Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4 năm 2024(23/08/2024 4:10 CH)

    Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4 năm 2024.(20/08/2024 3:01 CH)

    Các đồng chí lãnh đạo thành phố: Chúc mừng Công an thành phố nhân Ngày truyền thống Công an nhân...(19/08/2024 3:08 CH)

      °