1398 người đang online

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo

Đăng ngày 05 - 12 - 2023
100%

Sáng ngày 5-12, Ban Tuyên giáo Thành uỷ tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Các đồng chí: Bùi Thị Mười, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

         Năm 2023, Ban Tuyên giáo Thành uỷ đã bám sát nhiệm vụ công tác, chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Thành uỷ ban hành 89 văn bản của Cấp uỷ, 160 văn bản của Ban Tuyên giáo để chỉ đạo, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết trên các lĩnh vực khoa giáo. Chất lượng và hiệu quả các hoạt động khoa giáo trên địa bàn thành phố được nâng lên. Thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng của Đất nước, Tỉnh và thành phố và tổ chức học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tổ chức 36 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho 4046 lượt học viên; công tác sưu tầm, tổng hợp tư liệu lịch sử Đảng bộ, kỷ yếu chi bộ được quan tâm chỉ đạo thực hiện; các hoạt động giáo dục truyền thống văn hoá, lịch sử địa phương được tăng cường.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

          Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên như: giải Việt dã Lễ hội Tình yêu, giải bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 60 năm truyền thống Lực lượng vũ trang, giải bóng chuyền hơi nữ Vì sự tiến bộ của phụ nữ, các môn thi đấu trong khuôn khổ Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ XI… Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên; các phong trào thi đua dạy tốt học tốt gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, “Tìm hiểu đất và người Sầm Sơn” được duy trì. Công tác khuyến học – khuyến tài được chăm lo với hơn 1,3 tỷ đồng để khen thưởng, trao học bổng cho học sinh. Chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được nâng lên; công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm được đảm bảo. Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân là 90,31%; số người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc là 94,8%, bảo hiểm xã hội tự nguyện là 84,8%. Xây dựng thêm 03 sản phẩm OCOP; tạo việc làm mới cho hơn 1000 lao động; hoạt động của Ban chỉ đạo 35 các cấp đạt hiệu quả tốt, góp phần tích cực trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với UBND, UB MTTQ, Ban chỉ huy quân sự thành phố và các cơ quan nhà nước cùng cấp trong thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội được duy trì và đạt hiệu quả rõ nét.

Đồng chí Bùi Quốc Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

          Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm những kết quả đạt được trong công tác khoa giáo của từng đơn vị; chia sẻ những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Đồng thời, đề xuất những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế và thồng nhất những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị

          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ đánh giá thành phố Sầm Sơn là một trong những điểm sáng của tỉnh trong hoạt động tuyên giáo, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng, tổ chức các sự kiện, lễ hội văn hoá, du lịch, công tác phối hợp giữa các ngành tuyên giáo với các phòng, ban, cơ quan, đơn vị…

Đồng chí Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị

          Các đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành uỷ tiếp tục chủ động nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Thành uỷ thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh uỷ, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ khoa giáo; xây dựng quy chế phối hợp thường xuyên, toàn diện với UBND, UB MTTQ thành phố và các ngành trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật và giải quyết các vấn đề dư luận quan tâm. Thực hiện tốt việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động tuyên giáo ở xã, phường, ngành, đơn vị; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền các sự kiện trọng đại của Đất nước, Tỉnh, thành phố, nhất là trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè và du khách. Tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh và thành phố, từ đó, đưa ra những định hướng mới trên các lĩnh vực trong năm 2024. Xây dựng kế hoạch và khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2023, nhất là trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác đảm bảo an sinh xã hội, tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác trong hoạt động hụi, họ, bưu, phường. Thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp uỷ giao, nhiệm vụ thành viên các ban chỉ đạo do Cấp uỷ thành lập, đặc biệt là hoạt động đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Xây dựng đội ngũ cán bộ làm tuyên giáo có tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn sâu; mỗi cán bộ tuyên giáo phải là một chiến sĩ tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động tuyên giáo. Từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo, góp phần xây dựng thành phố Sầm Sơn đến năm 2030 trở thành thành phố du lịch biển thông minh, hiện đại, hấp dẫn, thân thiện; tầm nhìn đến năm 2045, Sầm Sơn là đô thị du lịch, vui chơi, giải trí độc đáo hàng đầu của cả nước theo tinh thần Nghị quyết 07-NQ/TU về “Xây dựng và phát triển TP Sầm Sơn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy: Thảo luận, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng...(26/07/2024 7:42 CH)

    Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công tiêu...(25/07/2024 7:02 CH)

    Các đồng chí lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công nhân kỷ...(24/07/2024 5:16 CH)

    Hội đồng nhân dân phường Quảng Cư: Tổ chức kỳ họp thứ 11, khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 -2026(24/07/2024 4:44 CH)

    Đảng bộ phường Quảng Vinh: Tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ phường (20/7/1954 -...(19/07/2024 4:16 CH)

    Kỳ họp thứ 13, HĐND phường Trường Sơn khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026(19/07/2024 3:39 CH)

    Tổng kết và trao giải cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(18/07/2024 3:57 CH)

    Hội đồng nhân dân phường Bắc Sơn tổ chức kỳ họp thứ 12, HĐND phường khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026(18/07/2024 3:41 CH)

    °