1009 người đang online

Công an phường Trung Sơn: Tuyên truyền, thực tập phương án chữa cháy cho khu vực có nhiều nhà trọ, nhà cho thuê

Đăng ngày 03 - 06 - 2024
100%

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước có xảy ra rất nhiều vụ cháy nghiêm trọng xảy ra trong khu dân cư gây thiệt hại nặng về người và tài sản, Trước tình hình đó, tối ngày 1/6, Công an phường Trung Sơn tổ chức tuyên truyền, thực tập phương án chữa cháy cho khu vực có nhiều nhà trọ, nhà cho thuê tại tổ dân phố Quang Giáp, Phường Trung Sơn.

Công an phường Trung Sơn đã  thông tin, tuyên truyền về các biện pháp giảm thiểu nguy cơ về cháy nổ, đảm bảo an toàn PCCC khu nhà trọ, khu nhà ở kết hợp cho thuê lưu trú.

        Tại buổi tuyên truyền, Công an phường Trung Sơn đã  thông tin, tuyên truyền về các biện pháp giảm thiểu nguy cơ về cháy nổ, đảm bảo an toàn PCCC khu nhà trọ, khu nhà ở kết hợp cho thuê lưu trú; hướng dẫn các hộ kinh doanh nhà trọ để xe máy, xe đạp điện đúng vị trí quy định, không vượt quá số lượng cho phép, không để chung với vật dụng dễ cháy, nổ, các thiết bị điện; không sắp xếp xe gần các tủ điện, thiết bị điện, che khuất các phương tiện, dụng cụ phòng cháy và chữa cháy để tránh gây cản trở trong việc sử dụng, triển khai chữa cháy khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Các chủ nhà trọ và gia đình được thực hành thực tế các tình hướng PCCC

        Công an phường đặc biệt nhấn mạnh việc cần thiết của thiết kế lối thoát nạn dự phòng trong nhà trọ, nhà ở nhiều hộ gia đình; lưu ý việc không lắp đặt “chuồng cọp” bịt lối thoát nạn và luôn để lối thoát không bị chặn hoặc bị cản trở bởi vật dụng, đồ đạc. Khuyến khích sử dụng vật liệu không cháy hoặc khó cháy trong xây dựng. Đảm bảo hệ thống điện trong phòng trọ, nhà ở của nhiều hộ gia đình được lắp đặt và sử dụng an toàn và thường xuyên kiểm tra thay thế, khắc phục những nguy cơ mất an toàn về điện có thể gây cháy, nổ.

        Trong buổi tuyên truyền, Công an phường Trung Sơn đã hướng dẫn, diễn tập các tình huống khi phát hiện cháy, nổ  như: cắt điện tại cầu dao, sử dụng bình chữa cháy xách tay, họng nước chữa cháy trong nhà để chữa cháy; cách thoát nạn theo thang bộ, thang dây, cách  phòng chống khói độc…đồng thời gọi điện báo lực lượng Cảnh sát PCCC& CNCH để ứng cứu  hộ kịp thời khi có tình huống cháy nổ.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    UBND thành phố Sầm Sơn: Nghe báo cáo tiến độ xây dựng Công an phường kiểu mẫu về an ninh, trật...(05/07/2024 10:58 SA)

    Thành phố Sầm Sơn: Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.(01/07/2024 8:15 CH)

    Thành phố Sầm Sơn: Trao thưởng nóng thành tích đột xuất trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma...(01/07/2024 4:48 CH)

    Thành phố Sầm Sơn: Thành lập Tiểu đội Dân quân thường trực(20/06/2024 10:51 CH)

    Công an thành phố Sầm Sơn: Tuyên truyền, hướng dẫn công tác PCCC cho các chủ hộ kinh doanh nhà...(18/06/2024 5:02 CH)

    Công an phường Trung Sơn: Tuyên truyền, thực tập phương án chữa cháy cho khu vực có nhiều nhà...(03/06/2024 10:41 SA)

    Trao tặng 55 bình chữa cháy cho hộ nghèo trên địa bàn phường Quảng Cư(16/05/2024 3:51 CH)

    Ra mắt mô hình camera an ninh phường Bắc Sơn (12/05/2024 8:56 SA)

    °