Lễ ra mắt mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại thôn Huệ Nghiêm, xã Quảng Đại

Sáng ngày 24/6, Hội LHPN xã Quảng Đại tổ chức lễ ra mắt mô hình làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Dự lễ ra mắt có đại diện Ban Dân vận Thành ủy, hội LHPN thành phố, lãnh đạo xã Quảng Đại, các chi hội phụ nữ và các hộ dân đăng ký tham gia mô hình.

Lãnh đạo Ban Dân vận, Hội LHPN thành phố, xã Quảng Đại chúc mừng Ban điều hành mô hình "Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em"

          Mô hình Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em được triển khai thí điểm tại thôn Huệ Nghiêm, xã Quảng Đại. Mục đích của mô hình nhằm huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trog việc thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Trao quyền cho các thành viên để trở thành tình nguyện viên trong cộng đồng, tham gia và tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại địa phương.

          Tham gia mô hình, các thành viên sẽ được chia sẻ thông tin, kiến thức, nâng cao nhận thức về đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em; được tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động xã hội tại cộng đồng; được hỗ trợ khi gặp khó khăn, hoạn nạn và được tiếp cận và bảo vệ quyền lợi khi cần thiết.

Lãnh đạo Ban Dân vận, Hội LHPN thành phố, xã Quảng Đại và Ban điều hành mô hình tuyên truyền, động viên các hộ dân tham gia mô hình

          Mô hình duy trì sinh hoạt 1 tháng/ lần với các nội dung chuyên đề về phòng chống bạo lực gia đình, tai nạn thương tích, các biện pháp đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em, an toàn về môi trường, ứng phó với thiên tai, an toàn vệ sinh thực phẩm… Kinh phí hoạt động của mô hình do các thành viên tự nguyện đóng góp và huy động sự hỗ trợ từ cộng đồng, doanh nghiệp.

          Đến thời điểm này, đã có 60 thành viên đăng ký tham gia mô hình, trong đó có 20% thành viên là nam giới, và 10 gia đình tham gia xây dựng "nhà sạch, vườn đẹp", chung tay xây dựng khu dân cư xanh, sạch, đẹp.

Các đại biểu tham quan mô hình "Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em"

         Sau lễ ra mắt, các đại biểu đã đi tham quan các tuyến đường, mô hình nhà sạch, vườn đẹp tại thôn Huệ Nghiêm, xã Quảng Đại.

Nguyễn Hiền