Thành phố Sầm Sơn: Giao lưu thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt và trao kỷ niệm chương, giấy khen cho các thanh đồng.

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội bánh Chưng – bánh Giầy thành phố Sầm Sơn năm 2020, tối ngày 1/7 (tức ngày 11 tháng 5 âm lịch), tại Sân khấu đền Độc Cước, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố Sầm Sơn - Hội di sản Thăng Long Hà Nội phối hợp tổ chức giao lưu thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt và trao kỷ niệm chương, giấy khen cho các tập thể, cá nhân thanh đồng đã tham gia chương trình giao lưu và có nhiều cống hiến đối với thành phố Sầm Sơn. Tham dự chương trình giao lưu có các đồng chí: Lương Tất Thắng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố; Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện các phòng, ban, đơn vị cùng đông dảo nhân dân và du khách.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố và đông đảo nhân dân, du khách tham dự Chương trình giao lưu thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt.

 Tham gia chương trình giao lưu trong tối ngày 1/7, có 12 tiết mục xuất sắc của các thanh đồng đến từ Hội di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội  và đoàn thành phố Sầm Sơn biểu diễn.

Các thanh đồng đã thực hiện các nghi thức hầu đồng trong tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt – một loại hình nghệ thuật độc đáo, có giá trị nhân văn sâu sắc, luôn hướng cho con người sống chân – thiện -  mỹ.

Đồng chí Lương Tất Thắng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND thành phố trao kỷ niệm chương cho ông Nguyễn Tất Kim Hùng, Nghệ nhân, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Di sản Văn hóa Thăng Long – Hà Nội, Phó Chủ nhiệm CLB bảo tồn văn hóa thờ Mẫu hát  văn Hà Nội và ông Trần Văn Thuận, Chủ tịch CLB hát  văn,  hát chầu văn tỉnh Thanh Hóa.

Các đồng chí Lãnh đạo thành phố trao giấy  khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân thanh đồng đã tham gia chương trình giao lưu và có nhiều cống hiến đối với thành phố Sầm Sơn.

Phương Xoan