Đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống dịch Covid - 19 tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Trong các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, Ban An toàn giao thông thành phố đã chỉ đạo các ngành liên quan thành lập các đội hình đảm bảo ATGT và phòng chống dịch Covid 19 tại 3 điểm thi: Trường THPT Sầm Sơn, THPT Nguyễn Thị Lợi và THPT Chu Văn An nhằm đảm bảo thuận tiện cho các phụ huynh đưa đón thí sinh đến trường và công tác phòng chố dịch Covid 19

Đội hình đảm bảo ATGT và phòng chống Covid - 19 tại các điểm thi

          Tham gia đội hình có lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Sầm Sơn và các đoàn viên thanh niên tình nguyện tiếp sức cho các thí sinh bằng những  việc làm thiết thực như: Đo thân nhiệt, phát khẩu trang, mũ chống giọt bắn, nước uống miễn phí; hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt ứng dụng BLUEZONE; điều tiết giao thông, nhắc nhở thí sinh, phụ huynh thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đậu đỗ xe đúng quy định trong quá trình đưa, đón thí sinh.

Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại trường THPT Sầm Sơn

          Với sự vào cuộc của lực lượng chức năng và đội hình thanh niên tình nguyện, đa số thí sinh, phụ huynh đã thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn giao thông, đậu đỗ xe đúng quy định, thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng. Tại các điểm thi không có tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông. Công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm ngặt. 100% thí sinh, lực lượng làm nhiệm vụ được đo thân nhiệt, rửa ray diệt khuẩn, đeo khẩu trang.  

Đa số thí sinh, phụ huynh đã thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn giao thông, đậu đỗ xe đúng quy định, thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng

         Cũng trong dịp này, Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức lực lượng tuyên truyên, kiểm tra các chủ phương tiện, hành khách tham gia giao thông, đặc biệt là các phương tiện như xe khách, xe buýt, taxi nâng cao ý thức phòng, chống dịch khi tham gia giao thông. Hướng dẫn chủ phương tiện ghi nhật ký hành trình, nhật ký hành khách, dán pano, phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid tại các điểm đỗ xe buýt trên địa bàn thành phố.

Lực lượng cảnh sát giao thông và Đoàn thanh niên dán pano tuyên truyền phòng chống dịch tại các điểm dừng, đỗ xe buýt

        Thông qua các hoạt động nhằm phát huy tính chủ động của các chủ phương tiện lái xe công cộng, người lái xe, hành khách đi xe và toàn thể nhân dân trong công tác đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống dịch covid 19, đặc biệt là đảm bảo an toàn trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.  Nâng cao ý thức tự giác của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, góp phần làm giảm thiểu vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Kiểm tra  ATGT kết hợp công tác tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện công cộng

 

 

Nguyễn Hiền