Thành phố Sầm Sơn: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị để thực hiện nghĩa vụ quân sự, đảm bảo đủ nguồn giao quân năm 2021, sáng ngày 1/12, tại trạm y tế xã Quảng Minh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Khu vực khám tuyền NVQS thành phố năm 2021

         Để thuận lợi cho các đơn vị và đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác khám tuyển, Hội đồng khám tuyển đã phân chia khung thời gian cho từng đơn vị. Các đơn vị thành viên như Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn, Thành đoàn Sầm Sơn, UBND xã Quảng Minh đã bố trí lực lượng thực hiện trang trí khánh tiết, đảm bảo hậu cần, đón tiếp thanh niên, thân nhân và các điều kiện cần thiết để buổi khám tuyển được thực hiện trang trọng. Chính quyền các địa phương tổ chức lực lượng, phương tiện đưa thanh niên cùng thân nhân đến nơi khám tuyển an toàn, đúng khung thời gian quy định.    

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể địa phương cùng thân nhân đến động viên thanh niên khám tuyển NVQS năm 2021

         Trong ngày đầu tiên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố tổ chức khám tuyển đối với các đơn vị xã Quảng Minh, phường Quảng Tiến, Trường Sơn, Trung Sơn

    

Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố kiểm tra hồ sơ thông tin của thanh niên tham gia khám tuyển

     Với sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế của đội ngũ y bác sỹ, công tác khám tuyển được tổ chức một cách chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo các bước, như: Chiều cao, cân nặng, vòng ngực, dị tật, dị dạng, khai thác tiền sử bệnh tật bản thân và gia đình.…. nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe và văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị để góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam từng bước chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các thanh niên tham gia NVQS được kiểm tra sàng lọc theo quy định

         Qua đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, trong ngày đầu khám tuyển, hầu hết các nam thanh niên đã đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển, từ đó thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

        Công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ được tiến hành từ nay đến hết ngày 3/12/2020

       Đối với những thanh niên đủ điều kiện sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 sẽ tiếp tục được xác minh, thâm nhập hồ sơ lai lịch chính trị để sẵn sàng nhập ngũ năm 2021. Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố sẽ tiến hành các bước tiếp theo để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tuyển quân năm 2021.

       Được biết, trong đợt 1 tuyển quân năm 2021, thành phố Sầm Sơn được giao chỉ tiêu tuyển chọn 75 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và 13 thanh niên tham gia nghĩa vụ trong lực lượng công an nhân dân.

Nguyễn Hiền