Thành phố Sầm Sơn: Ngày hội hiến máu tình nguyện thu về 827 đơn vị máu

Sáng ngày 18/12, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố Sầm Sơn tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hơn 800 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

Anh Nguyễn Anh Tú, trường THPT Sầm Sơn đã 14 lần tham gia hiến máu tình nguyện

        Là một trong những tình nguyện viên có mặt sớm nhất trong ngày hội hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Anh Tú, trường THPT Sầm Sơn cho biết: Đây là lần thứ 14, anh tham gia hiến máu tình nguyện với mong muốn có thể góp chút sức mình để cứu chữa những bệnh nhân kém may mắn. Ngoài ra, với cương vị là giáo viên, bí thư đoàn trường THPT Sầm Sơn, anh Tú cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động các cán bộ, giáo viên, đoàn viên, học sinh để các em hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa nhân văn trong hoạt động hiến máu tình nguyện, từ đó cùng tổ chức đoàn ở địa phương tích cực tham gia hiến máu.

          Cũng như anh Tú, anh Cao Văn Hợp, Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch thành phố cũng đều đặn hàng năm tham gia hiến máu. Anh Hợp chia sẻBản thân thấy hoạt động hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp cần được lan tỏa, nên mỗi khi thành phố tổ chức ngày hội hiến máu, tôi đều tích cực, tự nguyện tham gia. Từ khi đi hiến máu đến nay, tôi thấy bình thường không ảnh gì đế sức khỏe. Tôi cũng đã vận động người thân xung quanh mình tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần nhỏ của mình vào ngân hàng máu để cứu sống những bệnh nhân trong những lúc nguy kch cần truyền đến máu...

Đồng chí Bùi Quốc Đạt - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban vận động HMTN động viên các tình nguyện viên

      Không riêng anh Tú, anh Hợp, trong ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay, có rất nhiều tình nguyện viên đã tham gia hiến máu thường niên, cũng có nhiều tình nguyện viên mới tham gia hiến máu lần đầu. Ai nấy đều chung một tinh thần nhân ái “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

        Để đảm bảo an toàn cho ngày hội hiến máu và thực hiện quy định về phòng chông dịch Coid – 19, Ban chỉ đạo hiến máu thành phố đã bố trí khung thời gian hiến máu cho từng cơ quan, đơn vị; đồng thời yêu cầu các tình nguyện viên rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong quá trình tham gia hiến máu.

        Tại ngày hội đã có hơn 800 tình nguyện viên đăng ký hiến máu. Thông qua xét nghiệm, sàng lọc, có 759 người đủ tiêu chuẩn hiến máu; trong đó có 169 người hiến 350ml. Tổng số đơn vị máu thu được là  827, đạt 165% chỉ tiêu số lượng tỉnh giao.

       Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của Ban vận động hiến máu tình nguyện thành phố với thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” đã khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành ngày hội của những tấm lòng nhân ái, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển.

 

Nguyễn Hiền