Diễn tập phương án chữa cháy tại Chợ mới Trung Sơn Sầm Sơn

Sáng ngày 22/1, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH phối hợp Đội PCCC & CNCH Công an thành phố tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Chợ mới Trung Sơn do công ty xây dựng thương mại du lịch Trung Việt quản lý.

Diễn tập tình huống cháy  tại Chợ mới Sầm Sơn

         Tình huống giả định cháy xảy ra tại ki ốt bán quần áo tầng 1 của khu chợ. Do hệ thống báo cháy tự động của chợ chưa được lắp đặt nên không phát hiện được đám cháy kịp thời.

        Ngay lập tức, lực lượng phòng cháy chữa cháy của Ban quản lý Chợ đã nhanh chóng huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai công tác chữa cháy, tiến hành sơ tán người và hàng hóa ra khỏi chợ.

       Do chất cháy trong chợ đều là chất dễ cháy (thiết bị điện, nhựa, vải, giấy...) khối lượng lớn nên đám cháy nhanh chóng lan rộng ra các khu vực xung quanh tỏa ra một lượng lớn kèm theo khói và khí độc gây khó khăn cho công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng chữa cháy cơ sở. Ban quản  lý chợ đã gọi điện báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp theo số điện thoại 114. Ngay sau khi nhận được tin báo, với tinh thần khẩn trương, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố đã nhanh chóng điều lực lượng, phương tiện có mặt tại hiện trường để triển khai phương án tổ chức chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.

       Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc của các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, buổi diễn tập đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Qua đó góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác cho mỗi cán bộ, công nhân viên và các hộ tiểu thương trong chợ trong việc chủ động phòng, chống cháy nổ; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác PCCC, đồng thời tạo sự chủ động trong công tác chỉ huy, điều hành tác chiến, phối hợp hiệp đồng giữa lực lượng PCCC chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy cơ sở và các lực lượng liên quan trong xử lý tình huống cháy xảy ra, góp phần hạn chế thiệt hại do cháy, nổ gây ra, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Sau buổi diễn  tập các cán bộ chiến sỹ PCCC  và CNCH tuyên truyền, phát cẩm nang về công tác PCCC cho các tiểu thương.

      Sau buổi diễn tập, lực lượng chiến sỹ PCCC &CHCN tỉnh và thành phố đã kết hợp tuyên truyền, phát cẩm nang phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ.

Băng Thanh