Thành phố Sầm Sơn: Chuẩn bị cưỡng chế thi hành án đối với vụ việc tại Bản án số 55 ngày 20/8/2020 và Bản án số 59 ngày 26/8/2020 của Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa

Sáng ngày 25/3, Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố tổ chức buổi họp cưỡng chế thi hành án đối với vụ việc tại Bản án số 55/DSPT ngày 20/8/2020, người phải thi hành án là ông Lê Cao Phong và bà Nguyễn Thị Liên ở khu phố Trung Kỳ, phường Trung Sơn; Bản án số 59/2020/DSPT ngày 26/8/2020 của Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa,người phải thi hành án là ông Lê Nhữ Bường và bà Lê Thị Tỵ ở khu phố Long Sơn, phường Bắc Sơn.

Cuộc họp cưỡng chế thi hành án đối với vụ việc tại Bản án số 55 và Bản án số 59 của Tòa án Nhân dân tỉnh

       Theo nội dung Bản án số 59/2020/DSPT của Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và Quyết định thi hành án số 51 ngày 23/10/2020 của Chi cục Thi hành án Dân sự Sầm Sơn, gia đình ông Lê Cao Phong và bà Nguyễn Thị Liên phải giao lại cho gia đình ông Lê Cao Đồng quyền sử dụng 15,3m2 đất tại thửa 1134, tờ bản đồ số 2, hồ sơ địa chính 299 tại khu phố Trung Kỳ, phường Trung Sơn. Giá trị thửa đất là 1,836 tỷ đồng.

       Bản án số 55/2020/DSPT của Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và Quyết định Thi hành án số 25 ngày 6/10/2020 của Chi cục Thi hành án Dân sự Sầm Sơn, gia đình ông Lê Nhữ Bường và bà Lê Thị Tỵ phải giao lại diện tích đất 69m2 tại thửa 07B, tờ bản đồ số 01, tại khu phố Long Sơn, phường Bắc Sơn cho gia đình ông Lê Nhữ Lý và bà Nguyễn Thị Hiền (KP Hoan Kính, P. Trung Sơn).

       Quá trình thi hành án, Chi cục Thi hành án Dân sư Sầm Sơn đã thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật. Đồng thời, cùng với chính quyền địa phương đã nhiều lần đến gia đình ông Phong, bà Liên và gia đình ông Bường, bà Tỵ để vận động các gia đình tự nguyện thi hành án nhưng các đối tượng phải thi hành án vẫn cố tình chống đối, không thực thi nghĩa vụ của mình.

       Để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật đối với quyết định của các Bản án đã có hiệu lực và bảo đảm quyền lợi cho công dân, Chi cục Thi hành án Dân sự Sầm Sơn đã thực hiện tống đạt Quyết định cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất đối với 2 vụ việc trên.

Đồng chí Ngô Hữu Bàn, Đội Phó Đội Kiểm tra quy tắc đô thị phát biểu thảo luận tại cuộc họp

       Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị liên quan và chính quyền phường Bắc Sơn, Trung Sơn đã trao đổi, làm rõ tình hình các đối tượng phải thi hành án cũng như các điều kiện chuẩn bị cưỡng chế và dự báo các tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau cưỡng chế.

Đồng chí Nguyễn Anh Văn, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự Sầm Sơn kết luận cuộc họp

       Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Anh Văn, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự Sầm Sơn đề nghị: UBND phường Trung Sơn, Bắc Sơn tiếp tục động viên, thuyết phục những người phải thi hành án tự nguyện chấp hành thi hành án. Các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động bố trí nhân lực, phương tiện theo kế hoạch đã phân công sẵn sang tham gia cưỡng chế. Chi cục Thi hành án Dân sự Sầm Sơn sẽ xây dựng chương trình phối hợp cụ thể với từng cơ quan, đơn vị, địa phương, nắm rõ tình hình đối tượng, xây dựng phương án xử lý các tình huống phát sinh để việc cưỡng chế diễn ra thành công, đúng quy định, đảm bảo an toàn cho các đối tượng, lực lượng tham gia cưỡng chế và quyền lợi của người dân.

Nguyễn Hiền