Gặp gỡ và triển khai công tác tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Chiều ngày 29/4/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị gặp gỡ và triển khai công tác tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lương Tất Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư thành ủy; Lê Trung Sơn, Phó bí thư Thường trực thành ủy; Lê Văn Tú, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Ban thường trực ủy ban MTTQ, HĐND, UBND thành phố cùng các đại biểu là những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Toàn cảnh hội nghị gặp gỡ và triển khai công tác tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

        Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Văn Mười, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố hướng dẫn một số nội dung, kế hoạch về công tác tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 thực hiện việc vận động bầu cử. Công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử; công bố quyết định của ủy ban bầu cử những người ứng cử đại biểu đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Bùi Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2020, và 4 tháng đầu năm 2021 của thành phố

          Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe đồng chí Bùi Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố thông báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020 và 4 tháng đầu năm 2021 của thành phố Sầm Sơn. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid 19, song với sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn, kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục chuyển biến tích cực. Một số lĩnh vực có mức tăng so với cùng kỳ như: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp – xây dựng, khai thác thủy sản, dịch vụ thương mại, thu ngân sách nhà nước…. Công tác giải phóng mặt bằng được triển khai thực hiện có hiệu quả và vượt so với chỉ tiêu Tỉnh giao; các chế độ, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra thành công tốt đẹp cùng với việc khởi công dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn – tổ hợp đô thị du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp Sầm Sơn do tập đoàn Sungroup đầu tư tạo không khí đoàn kết, phấn khởi cho Đảng bộ và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Thành phố phối hợp với Công ty Cổ phận Tập đoàn FLC  và Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời tổ chức thành công các sự kiện văn hóa, thể thao như: Lễ hội hoa Sầm Sơn, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, giải Cầu Mây toàn quốc…thu hút đông du khách đến với thành phố Sầm Sơn trong những tháng đầu năm 2021.

          Tại hội nghị, các đại biểu cũng được thông tin về thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử vận động bầu cử được tiến hành từ ngày 5/5/2021 đến 7h ngày 22/5/2021. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, các đại biểu sẽ báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình, nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; đồng thời trao đổi những vấn đề cử tri quan tâm; tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với những người ứng cử, hiểu rõ hơn người ứng cử; trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn làm Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Lương Tất Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư thành ủy  phát biểu chỉ đạo hội nghị.

           Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Tất Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư thành ủy nhấn mạnh: chúng ta đang đứng trước một nhiệm vụ rất quan trọng trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, với tinh thần cao nhất và trách nhiệm, đề nghị các đồng chí Bí thư, chủ tịch UBND các phường, xã  thực hiện nghiêm túc, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, để cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tập trung, chuẩn bị thật tốt các điều kiện cần thiết từ danh sách cử tri, làm phiếu bầu cử , không được xảy ra sai sót để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng pháp luật; vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước , tích cực tham gia công tác bầu cử và đi bỏ phiếu theo đúng quy định; phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử. Đồng chí bí thư thành ủy tin tưởng rằng: với truyền thống đoàn kết yêu nước, tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra thành công về mọi mặt, thực sự là ngày hội của toàn dân.

         Bế mạc hội nghị, đồng chí Vũ Thị Suất, Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ thành phố đề nghị các đồng chí ứng cử viên, trên cơ sở báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của UBND thành phố, cần xây dựng chương trình ngắn gọn, sát với thực tế, làm cơ sở để trình bày trước cử tri. Các cấp, các ngành, các tổ chức tăng cường công tác phối hợp nắm bắt tình hình, tư tưởng nhân dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân; vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác bầu cử và đi bỏ phiếu đúng quy định, để ngày bầu cử 23/5 tới thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nam Trang