Thành phố Sầm Sơn: Hơn 1.900 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên - kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021.

Sáng ngày 7/7/2021, cùng với các thí sinh trên cả nước, hơn 1900 thí sinh trên địa bàn thành phố Sầm Sơn bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Theo đánh giá của hầu hết các thí sinh, đề thi năm nay không quá khó, vừa sức với học sinh.

Các thí sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

        Ngay từ sáng sớm, tại điểm thi trường THPT Sầm Sơn, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Toàn bộ thí sinh được kiểm tra đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn ngay trước khi vào phòng thi, đồng thời thí sinh và cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi đều phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian thi. Lực lượng an ninh, công an, y tế, thanh niên tình nguyện được tăng cường điều động để giám sát, phối hợp hỗ trợ các điểm thi trong việc phân luồng, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Lực lượng Đoàn thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi.

      Do mưa từ sáng sớm nên các thí sinh làm bài trong điều kiện thời tiết mát mẻ, thuận lợi. Kết thúc môn thi đầu tiên, đa số các thí sinh đều cho rằng đề thi năm nay không quá khó. Tại điểm thi Trường THPT Sầm Sơn, em Dương Khánh Huyền, học sinh lớp 12A chia sẻ:  “Em tính đề thi môn Ngữ văn năm nay, e thấy phần đọc hiểu đến phần nghị luận xã hội là dễ lấy điểm nhất, sát với kiến thức được học trên lớp cũng như ôn tập. Các câu hỏi trong đề thi gợi mở nhiều vấn đề, gắn liền với thực tế đời sống xã hội hiện nay”.

Kết thúc buổi thi đầu tiên, các em trao đổi nội dung bài thi môn Ngữ Văn.

      Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Lợi, em Nguyễn Văn Quang cho biết: “Đề năm nay tương đối khó so với các năm trước, em mong là chiều nay môn Toán đề sẽ dễ hơn, em hi vọng sẽ hoàn thành tốt bài thi của mình.

      Là phụ huynh có con thi tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thị Lợi, chị Văn Thị Thắm chia sẻ: “Trước khi con bước vào kỳ thi, bản thân tôi rất lo lắng. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các cháu chủ yếu học online, học trực tuyến nên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học, tôi hy vọng các cháu sẽ tự tin để làm bài thật tốt với số điểm cao nhất, để đậu theo nguyện vọng của các cháu.

      Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi thành phố cho biết: trong buổi thi đầu tiên, toàn thành phố có 1938 thí sinh dự thi với tổng số 81 phòng thi; số thí sinh vắng là 7 em; không có thí sinh hay cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, không có thí sinh phải thi tại phòng thi cách ly; kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

      Chiều nay, các em thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Sáng mai 8/7/2021, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) tổng thời gian 150 phút. Buổi chiều, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian 60 phút.

Nam Trang