Áp dụng các biện pháp phong tỏa tạm thời một cụm dân cư trên địa bàn khu phố Kinh Trung, phường Quảng thọ

Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn vừa ban hành Quyết định Áp dụng các biện pháp phong tỏa tạm thời một cụm dân cư gồm 06 hộ gia đình tương ứng với 34 nhân khẩu thuộc Tổ dân phố số 1, khu phố Kinh Trung, phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

       

        Thời gian áp dụng: Kể từ 10h00 ngày 23/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.

        Yêu cầu tất cả mọi người dân trong phạm vi phong tỏa thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”; tuyệt đối không để người dân và các phương tiện ra khỏi phạm vi phong tỏa (trừ các hoạt động công vụ, y tế và các trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép).

       Chủ tịch UBND thành phố Giao Công an thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Trung tâm Y tế và các ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo, phối hợp và hướng dẫn UBND phường Quảng Thọ thực hiện phong tỏa toàn bộ phạm vi nêu trên theo quy định. Công an thành phố tăng cường lực lượng hỗ trợ UBND phường Quảng Thọ thực hiện việc phong tỏa theo quy định.

       Giao Chủ tịch UBND phường Quảng Thọ căn cứ các văn bản chỉ đạo của Chính phủ; UBND tỉnh, UBND thành phố để tổ chức triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện phong tỏa phòng chống dịch Covid19; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời đảm bảo công tác an sinh xã hội và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch UBND thành phố về việc tổ chức thực hiện phong tỏa y tế tạm thời theo quy định.

       Giao Trung tâm Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho công dân trong khu vực phong tỏa theo quy định; đảm bảo các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho phong tỏa; thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe của công dân trong khu vực phong tỏa, báo cáo về Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố những nội dung phát sinh hoặc vượt thẩm quyền. 5. Giao các phòng, ngành, đơn vị thành phố theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

BBT