Trường THCS Quảng Minh: Nâng cao ý thức tự học của học sinh

Nhằm nắm bắt chính xác điều kiện, hoàn cảnh và kiểm tra việc tự học tập tại nhà của từng học sinh để có phương pháp dạy học phù hợp, từ đầu năm học 2021 – 2022, trường THCS Quảng Minh đã phối hợp với hội khuyến học xã thực hiện việc kiểm tra góc học tập và ý thức tự học tập tại nhà vào buổi tối của từng học sinh.

Ban giám hiệu trường THCS Quảng Minh và hội Khuyến học xã thực hiện việc kiểm tra góc học tập và ý thức tự học tập tại nhà vào buổi tối của học sinh.

          Theo đó, hàng tuần, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy, cô giáo chủ nhiệm sẽ dành 1 buổi tối đột xuất đến thăm gia đình, kiểm tra việc tự học tập tại nhà của học sinh, hướng dẫn những nội dung cần ôn tập, tự học. Đồng thời, thông tin tình hình học tập của học sinh trên lớp, để các gia đình đồng hành cùng nhà trường trong công tác quản lý, chăm lo việc học của con em mình

          Sau gần 2 tháng triển khai, mô hình khuyến học của trường THCS Quảng Minh đã mang lại hiệu quả thiết thực, không những tạo được sự chuyển biến trong ý thức tự học của mỗi học sinh, giúp các em cải thiện thành tích học tập mà còn làm thay đổi nhận thức của một số phụ huynh khi chưa quan tâm đến việc học tập của con cái.

         Thầy giáo Bùi Việt Thuận, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Qua quá trình triển  khai thực hiện, nhà trường nhận thấy hiệu quả của mô hình rất rõ rệt. Học sinh đến trường thay đổi nhiều về ý thức và nề nếp học tập: Các em đến lớp có chuẩn bị bài ở nhà nhiều hơn, ý thức học tập trên lớp cũng nâng cao hơn”.

Thành Đoàn Sầm Sơn đã vận động doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tặng đền học cho học sinh trường THCS Quảng Minh

        Đồng hành cùng với nhà trường, Thành đoàn Sầm Sơn đã đến khảo sát thực tế tại các gia đình có hoàn cảnh khó khan và có kế hoạch vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ đèn học và một số vật dụng cần thiết, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

          Bằng tâm huyết, nhiệt tình của các thầy cô giáo, sự quan tâm của các đoàn thể thành phố, hội khuyến học xa cùng sự phối hợp chăm lo của phụ huynh, tin rằng mô hình khuyến học của nhà trường sẽ tiếp tục được duy trì và có sức lan tỏa, nhằm động viên khích lệ các em học sinh nâng cao ý thức tự học tập, nỗ lực vươn lên để trở tthành những chủ nhân tương lai của đất nước, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Nguyễn Hiền