Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Bắc Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Sáng ngày 12/5/2022, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Bắc Sơn tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự Đại hội có các đồng chí: Ngô Thị Ánh, Bí thư Thành đoàn; lãnh đạo địa phương và các đại biểu tham dự Đại hội.

       

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên phường Bắc Sơn khóa XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

        Nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn phường đã có bước phát triển, từng bước được nâng lên. Công tác tuyên truyền, giáo dục, chính trị tư tưởng được tập trung đẩy mạnh. Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống thông qua các hình thức tuyên truyền trực quan, hành trình về nguồn, dâng hương báo công tại tượng đài liệt sỹ phường nhân ngày 27/7, các dịp lễ, tết. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống được chú trọng, Đoàn phường đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức 10 lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng  cho 498 thanh niên tiên tiến và đội viên, kết nạp 387 đoàn viên mới, giới thiệu 75 đoàn viên ưu tú cho Đảng, kết nạp 39 Đảng viên trẻ.

         

Các đồng chí lãnh đạo phường Bắc Sơn tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên phường khóa  XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

         Bên cạnh đó, Đoàn phường Bắc Sơn phối hợp với các trường học tổ chức các hoạt động gây quỹ, tặng quà cho 75 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với số tiền 75 triệu đồng. Vận động các doanh nghiệp tặng quà cho học sinh nghèo nhân dịp tết trung thu với số tiền gần 30 triệu đồng. Phối hợp với UBND phường cấp quà cho các em thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết trung thu với số tiền hơn 97triệu đồng. Phối hợp với Ban quản lý “Quỹ vì người nghèo” tặng 60 xuất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn; đăng ký vay vốn ngân hàng chính sách cho 2 mô hình thanh niên phát triển kinh tế với tổng số vốn 175 triệu đồng. Tổ chức tuyên truyền, tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid -19, tổ chức phát hơn 2.000 khẩu trang miễn phí; hỗ trợ tham gia khai báo y tế và tiêm phòng vacxin cho người dân.

          Tại đại hội, các đại biểu đã tham luận đóng góp ý kiến vào kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trong công tác đoàn, tạo điều kiện để thanh niên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027 đề ra.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Bí thư Đoàn khóa XVII 

          Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lê Văn Chiến, Bí thư Đảng Uỷ phường Bắc Sơn và đồng chí Ngô Thị Ánh, Bí thư Thành đoàn đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn thanh niên trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua. Các đồng chí đề nghị, Đoàn thanh niên phường tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đặc biệt thực hiện tốt NQ 07 của BTV Tỉnh ủy về “xây dựng và phát triển Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn 2045”; thực hiện tốt phong trào “học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tạo động lực cho thanh niên xung kích trong học tập, lao động sáng tạo. Cần đổi mới nâng cao hiệu quả các phong trào, chương trình hành động của Đoàn; xây dựng chương trình phối hợp với các đoàn thể vận động đoàn viên, thanh niên tiếp tục thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế tại địa phương.

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên phường Bắc Sơn khóa XVIII ra mắt đại hội và chụp ảnh lưu niệm cùng với các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn và lãnh đạo phường.

          Trên tinh thần dân chủ, Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên phường Bắc Sơn đã thông qua các dự thảo Nghị quyết đại hội. Đồng thời, bầu BCH khoá mới gồm 15 đồng chí, đồng chí Cao Văn Linh tái cử giữ chức Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu 7 đại biểu chính thức và 1 Đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XVIII.

Nam Trang