Đại hội Công đoàn Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố Sầm Sơn lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Sáng ngày 10-3, Công đoàn Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch (gọi tắt là Trung tâm) đã tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Đào Thị Lý, Uỷ viên BCH LĐLĐ tỉnh, Thành uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố và các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố dự và chỉ đạo đại hội.

Các đại biểu dự đại hội

          Công đoàn Trung tâm được thành lập năm 2020 trên cơ sở sát nhập 3 công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hóa – Du lịch, Trung tâm Thể thao và Đài truyền thanh- truyền hình với  19 đoàn viên.   

          Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, định hướng của LĐLĐ thành phố, sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ, sự quan tâm tạo điều kiện của cơ quan, đặc biệt là sự đồng tình tham gia tích cực của cán bộ đoàn viên, hoạt động Công đoàn Trung tâm đã có nhiều đổi mới. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, lao động luôn được quan tâm. 100% đoàn viên đều được tham gia đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Vào các dịp lễ, tết, khi đoàn viên và thân nhân bị ốm đau đều được Công đoàn thăm hỏi, chia sẻ động viên kịp thời. 

Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố chúc mừng Đại hội

Chi bộ, Ban giám đốc Trung tâm và công đoàn cơ quan chính quyền thành phố chúc mừng Đại hội

          Công đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các Nghị quyết của Công đoàn các cấp gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan bằng nhiều hình như: Tuyên truyền trên sóng phát thanh; cổng thông tin điện tử thành phố, cổng thông tin du lịch của Trung tâm; tuyên truyền bằng pano, khẩu hiệu, băng rôn nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị lớn của thành phố; phối hợp và tổ chức thành công các chương trình Văn nghệ, thể thao quy mô cấp quốc gia, tỉnh và thành phố.

Đoàn chủ tọa Đại hội

          Các phong trào do thành phố và LĐLĐ phát động đã được Công đoàn Trung tâm cụ thể hóa thành các hoạt động phù hợp với điều kiện của Trung tâm như: tổ chức nhiều buổi tổng dọn vệ sinh các khu di tích; các buổi sinh hoạt về nguồn, tìm hiểu và thực hành thuyết minh tại các di tích như Khu lưu niệm Bác Hồ kéo lưới tại khu phố Vinh Sơn, khu lưu niệm nơi thành lập chi bộ Cố Gắng... Qua đó, tạo mối đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên công đoàn và người lao động trong đơn vị.

Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm khóa II ra mắt, nhận nhiệm vụ

          Đại hội đã tập trung thảo luận, thống nhất 13 chỉ tiêu, 8 nhóm giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Đại hội cũng đã bầu ban chấp hành khoá II, đồng chí Cao Thị Ngân tái cử chức Chủ tịch công đoàn Trung tâm, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Nguyễn Hiền