Phường Quảng Châu: Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC và ANTT” và “Điểm chữa cháy cộng đồng”

Chiều ngày 20-3, Ban chỉ đạo An ninh trật tự (ANTT) phường Quảng Châu đã ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng chãy chữa cháy (PCCC) và ANTT” tại tổ dân phố (TDP) Xuân Phương và mô hình “Điểm chữa cháy cộng đồng” tại TDP Châu Lọc, Châu Bình và Kiều Đại.

Các hộ dân tham gia mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC và ANTT" ký cam kết thực hiện 

          Trong đó, “Tổ liên gia an toàn về PCCC và ANTT” TDP Xuân Phương gồm 5 hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh, cơ sở kinh doanh liền kề nhau khu vực gần chợ Xuân Phương. Mô hình đã xây dựng được quy chế hoạt động, trang bị phương tiện PCCC, cứu nạn cứu hộ và an ninh trật tự; trong đó, mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất một bình chữa cháy xách tay, lắp đặt camera an ninh gồm các quan sát trong nhà ngoài nhà ở. Chủ động học tập, nghiên cứu kiến thức, kỹ năng PCCC và thực hiện các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ chuẩn bị phương án khi có sự cố xảy ra.

Các đại biểu tham quan mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC và ANTT", nghe Công an thành phố hướng dẫn sử dụng bình bột chữa cháy

          Các mô hình “Điểm chữa cháy cộng đồng” được đặt tại các khu ngõ nhỏ có chiều sâu từ 50m trở lên,  xe chữa cháy không thể tiếp cận được. Tại điểm chữa cháy, đã được bố trí bảng nội quy về quản lý, sử dụng phương tiện PCCC, cứu nạn cứu hộ; 2 bình bột chữa cháy.

Tham quan mô hình "Điểm chữa cháy cộng đồng" tại TDP Châu Bình

          Thông qua hoạt động của các mô hình nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự vào cuộc của Cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy vai trò của nhân dân trong công tác PCCC theo phương châm “4 tại chỗ”, người dân là lực lượng tại chỗ ban đầu tham gia chữa cháy, kết hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, dân phòng, bảo vệ dân phố, chớp lấy “ thời điểm vàng” trong PCCC khi có tình huống cháy nổ xảy ra, hạn chế đến mực thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

          Được biết, năm 2022, phường Quảng Châu đã xây dựng thành công mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” tại TDP Châu Bình và “Điểm chữa cháy cộng đồng tại TDP An Chính. Trong thời gian tới, cùng với việc rà soát, nhân rộng các mô hình tại các điểm dân cư khác, phường Quảng Châu sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động mỗi hộ gia đình tự trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy tại nhà để chữa cháy khi cần thiết.

Nguyễn Hiền