Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ tổ chức hội thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời của anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Hồng Lễ.

Chiều ngày 28/4/2023, Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ tổ chức hội thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời của anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Hồng Lễ.

Các đại  biểu, cán bộ, giáo viên và đông đảo các em học sinh Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ tham dự  hội thi.

        Tham gia hội thi có 7 học sinh xuất sắc được lựa chọn từ các lớp của khối 6, khối 7 của nhà trường. Bằng giọng nói truyền cảm, kết hợp với những tư liệu lịch sử, những hình ảnh phát triển của thành phố biển Sầm Sơn và của ngôi trường mang tên Nguyễn Hồng Lễ mà các em đang học tập, các em đã trực  tiếp thuyết minh đầy đủ về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Hồng Lễ một cách chân thực, đầy cảm xúc về công lao to lớn và sự hy sinh anh dũng của Nguyễn Hồng Lễ - người con của thành phố Sầm Sơn đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước .

        

Các em học sinh ở các lớp học đã  tự tin thuyết minh những nội dung do mình soạn thảo kết hợp với tư liệu, hình ảnh chân thực, ý nghĩa.

          Hội thi là dịp để giáo dục cho các em học sinh nói riêng và thế hệ trẻ nói chung lòng tự hào, sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Các em - những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, rèn đức, luyện tài, trở thành cháu ngoan Bác Hồ, góp sức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023).

          Em Nguyễn Thảo Linh, học sinh lớp 7A1 xuất sắc giành giải nhất hội thi.

Em Trịnh Bảo Châu, học sinh lớp 7A3 đạt giải nhì hội thi.

Các em đạt giải ba, giải khuyến khích hội thi.

          Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho em Nguyễn Thảo Linh, học sinh lớp 7A1; giải nhì thuộc về em Trịnh Bảo Châu, học sinh lớp 7A3;  trao 2 giải ba và 3 giải khuyến khích.

 

Phương Xoan