Đại hội Đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin thành phố Sầm Sơn, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Trong 2 ngày 08-09/11, Hội Nạn nhân chất độc da cam đioxin (Hội NNCĐDC) thành phố Sầm Sơn long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Các đồng chí Phạm Quang Thư, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh; Bùi Quốc Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và chỉ đạo Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

          Hội NNCĐDC thành phố có 364 hội viên, trong đó có 312 hội viên đang hưởng trợ cấp và 52 hội viên danh dự và tình nguyện viên. Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự hướng dẫn của Tỉnh hội, các ban, ngành đoàn thể thành phố và các xã, phường, Hội NNCĐDC thành phố đã đoàn kết, thống nhất, tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra.

Đoàn chủ toạ, thư ký Đại hội

          Ban chấp hành Thành hội đã cụ thể hóa các nội dung chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy, chính quyền thành phố và các phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động bằng các phong trào như: Chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC; Đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống ở khu dân cư; NNCĐDC vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi. Tích cực vận động các nguồn lực xây dựng Quỹ chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC. Trong nhiệm kỳ, các cấp hội từ thành phố đến xã, phường đã vận động trên 900 triệu đồng; hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi 214 lượt nạn nhân. Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ đã có 5 tập thể, 12 cá nhân được Trung ương hội, Tỉnh hội, các cấp chính quyền, đoàn thể thành phố tặng giấy khen.

          Với chủ đề “Đoàn kết – Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì NNCĐDC/đioxin”, Đại hội đề ra 8 chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2023-2028: Vận động xây dựng quỹ hội thành phố từ 50 triệu đồng/năm, quỹ Hội cấp phường từ 20 triệu đồng/năm, quỹ hội cấp xã đạt từ 10 triệu đồng/năm trở lên. Mỗi xã, phường xây dựng được 1 mô hình “Chi hội đoàn kết, giúp đỡ, chăm sóc hội viên trong cuộc sống tại khu dân cư”. Không còn hộ gia đình NNCĐDC thuộc diện hộ nghèo…

Ban chấp hành Hội NNCĐDC thành phố Sầm Sơn, nhiệm kỳ 2023-2028

          Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội NNCĐDC thành phố khóa IV, gồm 15 thành viên; bà Nguyễn Thị Thuý được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu 7 đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Bùi Quốc Đạt trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội NNCĐDC

          Tại Đại hội, UBND thành phố tặng giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội NNCDDC thành phố Sầm Sơn.

         Nhân dịp này, Hội NNCĐDC tỉnh Thanh Hoá, MTTQ thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tặng 56 xuất quà cho các NNCĐDC trên địa bàn.

Nguyễn Hiền