Ủy ban Mặt trận tổ quốc phường Bắc Sơn tổ chức hội nghị lần thứ mười (khóa X)

Sáng ngày 14/12, Ủy ban MTTQ phường Bắc Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2023; triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024.

      

UB MTTQ thành phố khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023

         Năm 2023, Ủy ban MTTQ phường Bắc Sơn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  Điểm nổi bật trong hoạt động của UB MTTQ phường Bắc Sơn là đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực như: mô hình “Đảm bảo vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp, đặt 520 thùng nhựa đựng rác trên các tuyến đường chính với tổng trị giá 93,6 triệu đồng; mô hình “Khu dân cư, hộ gia đình ứng xử văn minh du lịch”, “Khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp”; mô hình “Tuyến phố cờ, hoa mừng Đảng mừng Xuân” vận động nhân dân cắm 210 lá cờ, 70 chậu hoa dọc tuyến đường Ngô Quyền và Bà Triệu; mô hình “Khu dân cư tự quản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”; mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”. Hiện nay, các mô hình này đang được MTTQ và các đoàn thể phường Bắc Sơn tiếp tục nhân rộng trên toàn phường xứng đáng là phường kiểu mẫu đầu tiên của thành phố Sầm Sơn. 

UBND phường khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023

        Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão, UB MTTQ phường đã tiếp nhận và trao 439 xuất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 190 triệu đồng. Quỹ Vì người nghèo phường đã hỗ trợ xây dựng 01 nhà đại đoàn kết, 02 trường hợp khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

        Phát huy kết quả đạt được, các thành viên UB MTTQ phường Bắc Sơn thống nhất chương trình phối hợp hành động năm 2024 với những nhiệm vụ trọng tâm là: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân; Củng cố tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam.

MTTQ phường tặng giấy khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023 

       Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ Thành phố đã tặng giấy  khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; UBND phường tặng 2 tập thể và 3 cá nhân; MTTQ phường tặng giấy khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023  và nhiều phần thưởng khác.

Băng Thanh