Ban CHQS thành phố: Tổng kết công tác huấn luyện năm 2023 và khai mạc tập huấn cán bộ năm 2024

Sáng ngày 18/01, Ban CHQS thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác huấn luyện năm 2023 và khai mạc tập huấn cán bộ năm 2024

Các đại biểu dự hội nghị

       Năm 2023, Ban CHQS thành phố đã tích cực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương nói chung và nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu nói riêng. Đảng uỷ, Ban CHQS thành phố đã tham mưu cho Thành phố tổ chức thành công nhiệm vụ huấn luyện và diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023; quán triệt nghiêm các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên; duy trì đầy đủ các chế độ, nề nếp chính quy, tác phong mang mặc trang phục thống nhất, xưng hô chào hỏi theo đúng điều lệnh; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị. Làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đúng, đủ thời gian quy định; đơn vị bảo đảm an toàn về người và VKTB trong huấn luyện, kiểm tra bắn đạn thật và tham gia giao thông.

       Kết quả công tác chuẩn bị huấn luyện: tổ chức 03 lớp tập huấn lớp tập huấn; thông qua giáo án cho các đồng chí trực tiếp tham gia công tác huấn luyện cho các đối tượng; làm mới 195 mô hình, học cụ, vũ khí tự tạo, bia bảng các loại, hệ thông sổ sách, giáo án, bài giảng phục vụ cho công tác huấn luyện được thống nhất theo đúng quy định. Công tác huấn luyện cho các đối tượng đã hoàn thành 100% nội dung, thời gian huấn luyện theo kế hoạch, trong đó chú trọng huấn luyện nội dung thực binh cho dân quân tự vệ, dự bị động viên có sử dụng đạn hơi thuốc nổ cho diễn tập khu vực phòng thủ thành phố, đơn vị đã bảo đảm an toàn cho người và vũ khí trang bị. Kết quả công tác huấn luyện trong năm có 81,2 % đạt khá, giỏi.

Thượng tá Lê Văn Khôi, Chính trị viên Ban CHQS thành phố phát biểu tại hội nghị

        Năm 2024 Ban CHQS thành phố được Bộ CHQS tỉnh chọn là đơn vị xây dựng điểm đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”. Do vậy, LLVT thành phố quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện tập trung vào một số nội dung chủ yếu như sau: Tiếp tục, đổi mới, đột phá nhiệm vụ huấn luyện theo Nghị quyết 1659-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương, Nghị quyết 775-NQ/ĐU của Đảng ủy Quân khu và Nghị quyết 535-NQ/ĐU của ĐUQS tỉnh về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023 - 2030 và những năm tiếp theo; Quán triệt và thực hiện tốt phương châm, nguyên tắc, các mối kết hợp trong huấn luyện, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị, rèn luyện kỷ luật; bảo đảm lực lượng vũ trang thành phố luôn luôn sẵn sàng chiến đấu, xử lý thắng lợi các tình huống về quốc phòng và phòng thủ dân sự có tình huống xảy ra; tổ chức huấn luyện và tổ chức diễn tập chiến đấu cho 03 phường đạt kết quả cao.

Huấn luyện cho lực lượng cán bộ Ban CHQS xã, phường và các đơn vị tự vệ

         Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Ban CHQS thành phố đã khai mạc lớp tập huấn cho 108 đồng chí cán bộ Ban CHQS xã, phường và các đơn vị tự vệ. Tại lớp tập huấn, các đồng chí cán bộ được bồi dưỡng các nội dung toàn diện trên 4 mặt công tác quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Trong đó tập trung vào các nội dung: Thống nhất các loại văn kiện cần soạn thảo trong tổ chức diễn tập phòng thủ các cấp. Hướng dẫn tổ chức và hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường và hệ thống sổ sách công tác đảng, công tác chính trị của Ban CHQS xã, phường; hướng dẫn xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị; Chỉ thị về việc nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng chính quy, quản lý kỷ luật và những biện pháp nâng cao trình độ thực hiện điều lệnh đội ngũ của cán bộ, chiến sỹ trong học tập, công tác, sinh hoạt hằng ngày;...

        Thông qua lớp tập huấn cán bộ tham gia tập huấn tích cực học tập, nghiên cứu nắm chắc những nội dung cơ bản, làm cơ sở nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, huấn luyện, diễn tập và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện năm 2024./.

CTV Cao Thanh Tùng - Ban CHQS thành phố