Lực lượng vũ trang thành phố "Vui xuân, đón Tết, sẵn sàng chiến đấu cao"

Trong không khí náo nhiệt của mùa xuân, lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố đang nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị trọng tâm được giao và chuẩn bị thật chu đáo để cán bộ, chiến sĩ đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 trong đầm ấm, trọn vẹn. Bên cạnh đó với tinh thần “vui xuân không quên nhiệm vụ”, các đơn vị trong LLVT thành phố luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thành phố gói bánh chưng đón Tết Nguyên Đán 2024

          Là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, du lịch của tỉnh; hằng năm vào các thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhân dân địa phương đi lao động xa về quê ăn tết cùng gia đình, trong khi đó lượng lớn du khách đi du xuân “lên rừng, xuống biển” đến với Sầm Sơn, do vậy tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn tiềm ẩn nhiều tình huống bất ngờ, với những yếu tố phức tạp có thể xảy ra. Để đảm bảo cho nhân dân và du khách vui Xuân, đón Tết, LLVT thành phố đã tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ trực SSCĐ bảo vệ Tết. 100% cán bộ, chiến sĩ xác định tốt nhiệm vụ, chấp hành nghiêm kỷ luật, yên tâm công tác. Bên cạnh đó, Ban CHQS thành phố đã phối hợp với Công an, Biên phòng thành phố, các phòng, ban và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn thường xuyên nắm chắc, dự báo, phân tích, đánh giá đúng tình hình địa bàn từ sớm, từ xa, chú trọng các địa bàn trọng điểm. Qua đó, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý các tình huống, không để bị động bất ngờ, không để xảy ra “điểm nóng” về quốc phòng - an ninh.

         Ban CHQS thành phố chỉ đạo cơ quan và đơn vị cơ sở chủ động rà soát, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn kiện tác chiến; sử dụng lực lượng phù hợp với tổ chức biên chế ở các địa phương; bảo đảm vũ khí, trang bị, phương tiện theo quy định.Tổ chức luyện tập thuần thục các phương án SSCĐ; tăng cường công tác kiểm tra SSCĐ ở Ban CHQS xã, phường và lãnh đạo, chỉ đạo công tác nắm tình hình địa bàn chặt chẽ, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý hiệu quả các tình huống phát sinh ngay từ cơ sở. Do vậy, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn luôn được giữ vững, nhân dân yên tâm chuẩn bị các hoạt động vui Xuân, đón Tết.

Ban CHQS thành phố chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

        Để mỗi cán bộ, chiến sĩ được hưởng trọn vẹn, đầy đủ hương vị tết cổ truyền của dân tộc, Ban CHQS thành phố đã tổ chức gói bánh chưng, trang trí bàn thờ Tổ quốc, chưng mâm ngũ quả bảo đảm trang trọng, ý nghĩa, tạo không khí vui vẻ, đầm ấm, lành mạnh. Các chế độ, tiêu chuẩn ngày tết của cán bộ, chiến sĩ đều được đơn vị công khai theo quy định. Thực đơn ngày tết đa dạng phong phú với nhiều món ăn truyền thống do bộ đội tự chế biến, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

        Cùng với việc chuẩn bị về lương thực, thực phẩm, đơn vị cũng tích cực củng cố cảnh quan doanh trại. Các khu nhà ăn, nhà ở được quét dọn, sơn mới sạch đẹp. Hệ thống bồn hoa, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng. Nhiều loại hoa được trồng mới đang rực rỡ khoe sắc; hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, bảng tin được tu sửa làm mới.

       Với phương châm “Đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, SSCĐ cao” trên tinh thần “Vui Xuân mới, không quên nhiệm vụ”, cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố luôn nêu cao tinh thần SSCĐ, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trung tá Cao Thanh Tùng, Chính trị viên phó – Ban CHQS TP Sầm Sơn