Hội Nông dân phường Quảng Châu ra mắt mô hình dân vận khéo “ Tặng bình chữa cháy cho hộ nghèo, cận nghèo”

Chiều ngày 6/5, tại Nhà văn hóa Yên Trạch, Hội Nông dân phường Quảng Châu tổ chức ra mắt mô hình dân vận khéo “tặng bình chữa cháy cho hộ nghèo, cận nghèo”

Toàn cảnh buổi lễ ra mắt mô hình dân vận khéo "Tặng bình chữa cháy cho  hộ nghèo, cận nghèo" tại TDP Yên Trạch

         Mô hình “Nhà nhà mua bình chữa cháy” được triển khai nhằm cụ thể hóa mục tiêu vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu một bình chữa cháy theo Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, góp phần thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC&CNCH. Thông qua mô hình, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về PCCC&CNCH, tích cực hưởng ứng phong trào “Nhà nhà mua bình chữa cháy”; tự trang bị những kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH, chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ cháy, sự cố cháy và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Hội Nông dân thành phố, lãnh đạo phường và Công an phường trao tặng 12 bình chữa cháy cho đại diện các hộ gia đình nghèo và cận nghèo tổ dân phố Yên Trạch.

          Sau khi ra mắt mô hình, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân thành phố, lãnh đạo phường và Công an phường trao tặng 12 bình chữa cháy cho đại diện các hộ gia đình nghèo và cận nghèo tổ dân phố Yên Trạch.

Công an phường Quảng Châu tuyên truyền cho người dân những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

     Tiếp đó, đồng chí Ngô Văn Nam, đại diện Công an phường Quảng Châu đã tuyên truyền cho người dân những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa cháy nổ ở hộ gia đình. Các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các yếu tố phát sinh và hình thành đám cháy; cách thức bảo quản, sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở; một số kỹ năng thoát nạn, kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạn trong điều kiện cháy.

Băng Thanh