Trao tặng 55 bình chữa cháy cho hộ nghèo trên địa bàn phường Quảng Cư

Chiều ngày 14/5, Hội Nông dân phường Quảng Cư tổ chức ra mắt mô hình dân vận khéo “ tặng 55 bình chữa cháy cho hộ nghèo”.

Các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo phấn khởi khi được nhận bình chữa cháy

        Sau khi ra mắt mô hình, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân thành phố, lãnh đạo phường và Công an phường Quảng Cư đã trao tặng 55 bình chữa cháy cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn phường.

         Được biết, trong thời gian qua, UBND phường đã phối hợp tích cực cùng các lực lượng như: Công an phường, các tổ chức đoàn thể tại tổ dân phố đã tổ chức tuyên truyền, vận động, phổ biến kiến thức và kỹ năng PCCC, các biện pháp quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất cháy nổ, cứu người, cứu tài sản khi có tình huống cháy nổ. UBND phường cũng đã ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC”; Tổ chức kiểm tra, ký cam kết PCCC với 100% hộ dân trên địa bàn. Việc trao tặng bình chữa cháy cho hộ nghèo trên địa bàn phường là hoạt động ý nghĩa, nhân văn, thể hiện trách nhiệm, sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, nâng cao ý thức của toàn thể người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, không để xảy ra cháy nổ đáng tiếc trên địa bàn.

Đại diện Công an phường Quảng Cư đã tuyên truyền cho người dân những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

        Tiếp đó, đồng chí Hoàng Văn Hùng, đại diện Công an phường Quảng Cư đã tuyên truyền cho người dân những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa cháy nổ ở hộ gia đình. Các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các yếu tố phát sinh và hình thành đám cháy; cách thức bảo quản, sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở; một số kỹ năng thoát nạn, kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạn trong điều kiện cháy.

Băng Thanh