Nữ sinh trường THPT Sầm Sơn đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chọn từ khóa, xâu chuỗi từ khóa theo một trật tự logic là cách mà em Hà Thị Hải Yến, lớp 12A10, trường THPT Sầm Sơn áp dụng hiệu quả trong việc học, làm bài thi các môn xã hội và xuất sắc giành 3 điểm 10 ở 3 môn tổ hợp Khoa học xã hội gồm: Lịch Sử, Địa Lý và GDCD trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Em Hà Thị Hải Yến đã xuất sắc giảnh 3 điểm 10 ở tổ hợp KHXH kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Không những thế, Hải Yến còn đạt 9,25 điểm Văn, với tổng điểm khối C00 (Văn, Sử, Địa) là 29,25, Yến nằm trong top 100 thí sinh có điểm thi cao nhất toàn quốc ở tổ hợp này.

Hải Yến chia sẻ: Bố mẹ em đều là lao động chân tay, công việc rất vất vả, thu nhập không mấy khá giả để có thể nuôi 2 chị em đi học. Đó là một trong những động lực để em luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập.

Hải Yến cùng cô giáo và các bạn trong đội tuyển thi HSG môn Lịch sử

Không có điều kiện để học thêm nhiều, Hải Yến luôn chăm chú nghe giảng, nắm chắc kiến thức thầy cô truyền đạt trên lớp; chủ động tìm kiếm các video bài giảng trên mạng xã hội và luyện làm bài tập nhiều để củng cố kiến thức.

​Tuy nhiên, để đạt được điểm số tuyệt đối ở tổ hợp KHXH, Yến cho rằng ngoài chăm chỉ phải có sự yêu thích, có phương pháp học tập và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng. Và để ghi nhớ bài học, không nhất thiết phải học thuộc lòng như cách học truyền thống.

“Để học tốt các môn xã hội, thì việc nghe các bài giảng, tiếp thu kiến thức của thầy cô truyền đạt trên lớp vẫn là chính. Ngoài ra, cần có tinh thần tự học và phương pháp học phù hợp; trong mỗi bài học, em sẽ rút ra những từ khóa, sau đó xâu chuỗi từ khóa theo logic nội dung bài học, từ đó, giúp em nhớ kiến thức một cách dễ dàng hơn và lâu hơn so với việc học thuộc lòng “- Yến chia sẻ.

Ban giám hiệu trường THPT Sầm Sơn khen thưởng em Hà Thị Hải Yến đạt giải Nhì thi HSG tỉnh môn Lịch sử

Theo thầy Trịnh Ngọc Long, Hiệu trưởng trường THPT Sầm Sơn cho biết: Suốt 3 năm THPT, Hải Yến luôn chăm chỉ, quyết tâm học và rất ngoan. Trong năm học vừa qua, em đã xuất sắc giành giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử.

​ Yến dự định dùng tổ hợp C15 (Toán, Văn, Khoa học xã hội) với 26,85 điểm để đăng ký xét tuyển vào khoa Truyền thông đa phương tiện của Học viện Báo chí tuyên truyền. Ngoài ra em cũng sẽ dùng kết quả khối C00 với 29,25 để xét nguyện vọng ở trường Đại học KHXH NV và Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Nguyễn Hiền